xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์-วูดส์" นัดกันแพ้ประเดิมสวิงเตอร์กิช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย หลุดฟอร์มช่วง 4 หลุมหลัง
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 1 โลกชาวไอร์แลนด์เหนือ และ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ออกสตาร์ทไม่สวยหลังปราชัยแก่คู่แข่งทั้งคู่ในศึกแมตช์เพลย์รายการพิเศษ เตอร์กิช แอร์ไลนส์ เวิลด์ กอล์ฟ ไฟนอล รอบแรก ที่ประเทศตรุกี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟแมตช์เพลย์รายการพิเศษ "เตอร์กิช แอร์ไลนส์ เวิลด์ กอล์ฟ ไฟนอล" ชิงเงินรางวัลรวม 5.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 166 ล้านบาท) ที่สนามอันตัลยา กอล์ฟคลับ ระยะ 6,477 หลา พาร์ 71 เมืองบีเลค ประเทศตุรกี เมื่อวันอังคารที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งรอบแรก โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มๆ ละ 4 คน ลงแข่งแบบพบกันหมดในระบบแมตซ์เพลย์ 18 หลุม เพื่อคัดเอาโปร 2 อันดับแรกในแต่ละกลุ่มเข้าไปแข่งรอบรองชนะเลิศในวันพฤหัสบดี

ผลปรากฏว่าในกลุ่มเอ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ที่ทำผลงานดีที่สุด 1 อันเดอร์พาร์ 70 แพ้ในแมตช์แรกให้กับ ชาร์ล ชวาร์ตเซล โปรจากแอฟริกาใต้ ที่ประเดิมทำ 2 อันเดอร์พาร์ ไปแบบหวุดหวิดเพียง 1 สโตรกเท่านั้น ส่วน รอรีย์ แม็คอิลรอย มือ 1 โลกคนปัจจุบันที่ถูกจับอยู่ร่วมสายเดียวกันสตาร์ทไม่สวย หลังฟอร์มหลุดตีเกิน 5 โสตรก แพ้ให้กับ แมตต์ คูซาร์ ที่เก็บ 1 อันเดอร์พาร์

หลังจบการแข่งขัน รอรีย์ ที่มาออกทะเลเอาในช่วง 4 หลุมสุดท้าย เผยว่า จุดเปลี่ยนสำคัญของวันนี้คือการเล่นหลุ่ม 15 ที่ตนเองตีไปติดต้นไม้ทำให้เสียความมั่นใจไปพอสมควร ซึ่งในวันที่ 2 เจ้าตัวต้องการเก็บชัยชนะให้ได้ทั้ง 2 แมตช์ที่เหลือเพื่อชิงความได้เปรียบและผ่านเขาไปเล่นในรอบต่อไป

ขณะที่ผลในกลุ่มบี ลี เวสต์วูด นักกอล์ฟจอมเก๋าชาวเมืองผู้ดี ตีเข้ามา 1 โอเวอร์พาร์ 72 แต่ยังดีพอชนะ เวบบ์ ซิมป์สัน จากสหรัฐฯ ที่เกินไป 2 โอเวอร์พาร์ 73 ส่วนอีกคู่ จัสติน โรส จากอังกฤษ เอาชนะ ชนะ ฮันเตอร์ มาฮาน ก้านเหล็กเมืองลุงแซมหลังทำผลงานเซฟอีเวน พาร์ ในวันแรก ส่วน มาฮาน กดเกินไปถึง 4 โอเวอร์พาร์ 75 ชิงนำก่อนกลับมาแข่งต่อในวันที่ 2

สำหรับในการแข่งวันที่ 2 ยังเป็นการดวลแมตช์เพลย์ 18 หลุมเช่นเคย โดย แม็คอิลรอย จะสลับมาพบกับ ชวาร์ตเซล และ ไทเกอร์ จะพบกับเพื่อนร่วมชาอย่าง แมตต์ คูซาร์ ก่อนจะโคจรมาพบกันในแมตช์ที่ 3 ซึ่งจะเป็นคู่สุดท้ายและไฮไลท์ของวันที่ 2 ส่วนกลุ่มบี "เวสตี้" ทำศึกเมืองผู้ดีกับ ตัสติน โรส ก่อนไปดวลกับ มาฮาน ที่ต้องไปพบกับ ซิมพ์สัน มาก่อนหน้านี้
กำลังโหลดความคิดเห็น