xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์-วูดส์" ชวดชิงส่ง "โรส-เวสตี" ลุ้นโบนัสสวิงเตอร์กิช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ เอาชนะ รอรีย์ แต่ก็ตกรอบรองชนะเลิศ
รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกและ ไทเกอร์ วูดส์ มือ 2 ชาวอเมริกันไปไม่ถึงดวงดาวในกอล์ฟ เตอร์กิช แอร์ไลนส์ เวิลด์ กอล์ฟ ไฟนอล หลังด่วนตกรอบแรกรอบรองชระเลิศตามลำดับในการแข่งเมื่อวานที่ผ่านมา ส่วนคู่ชิงเป็นการพบกันระหว่าง จัสติน โรส และ ลี เวสวูดส์ สองโปรชาวเมืองผู้ดี

การแข่งขันกอล์ฟแมตช์เพลย์รายการพิเศษ "เตอร์กิช แอร์ไลนส์ เวิลด์ กอล์ฟ ไฟนอล" ชิงเงินรางวัลรวม 5.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 166 ล้านบาท) ที่สนามอันตัลยา กอล์ฟคลับ ระยะ 6,477 หลา พาร์ 71 เมืองบีเลค ประเทศตุรกี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งรอบแบ่งกลุ่มแมตช์ที่ 3 ซึ่งตกค้างมากจาเมื่อวันพุธ และรอบรองชนะเลิศ

ผลปรากฏว่าในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์สุดท้าย ไทเกอร์ วูดส์ โปรชาวมะกัน จบ 18 หลุม ทำ 7 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ รอรีย์ แม็คอิลรอย มือ 1 โลกที่ทำได้ 1 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ผลอีกคู่เป็นใจ ชาร์ล ชวาร์ตเซล สวิงชาวแอฟริกาใต้เอาชนะ แมตต์ คูชาร์ โปรจากสหรัฐไป 2 สโตรก ส่งผลให้กลุ่มเอ เป็น "พญาเสือ" ที่มี 2 แต้ม แต่ะผลสกอร์รวมดีที่สุดตาม ชวาร์ตเซล ที่ชนะ 3 แมตช์รวดเข้ารอบไปได้

ส่วนผลในกลุ่มบี จัสติน โรส ทำ 9 อันเดอร์พาร์ ที่เอาชนะ เวบบ์ ซิมป์สัน โปรเมืองมะกัน ที่ทำได้เพียง 4 อันเดอร์พาร์ เก็บ 3 คะแนนเต็มจากชัยชนะ 3 แมตช์รวด ควงคู่กับ "เวสตี" ลี เวสวูดส์ จากอังกฤษ ที่เอาชนะ ฮันเตอร์ มาฮาน อีกหนึ่งก้านเหล็กลุงแซม เข้ารอบไปด้วยกันทั้งคู่

โดยในช่วงบ่ายเป็นการแข่งในรอบรองชนะเลิศตามโปรแกรมปกติ ซึ่ง จัสติน โรส อันดับ 1 ของกลุ่มบีถูกไขว้มาชนกับ วูดส์ ซึ่งปรากฏว่า โปรชาวเมืองผู้ดีทำได้ดีกว่า เอาชนะไป 1 สโตรก ก้สนสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ ส่วน เวสต์วูด ตามเข้าไปชิงชนะเลิศได้สำเร็จหลังทำสกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ ชวาร์ตเซล ที่ตีเข้ามาเพียง 4 อันเดอร์

สำหรับรอบชิงชนะเลิศที่มีเงินโบนัสล่อใจผู้ชนะจำนวน 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 45 ล้านบาท) ระหว่าง จัสติน โรส และ ลี เวสวูดส์ สองโปรชาวเมืองผู้ดี จะกลับมาแข่งในวันศุกร์ที่ 12 ต.ค. นี้ ในเวลา 12.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น