xs
xsm
sm
md
lg

"จิม ฟลิคค์" ยอดโค้ชสวิงวัย 82 ปีลาโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคยถูกเสนอชื่อให้รับรางวัลและเข้าฮอล ออฟ เฟม มาแล้ว
จิม ฟลิคค์ ก้านเหล็กระดับปรจารย์ของวงการวงสวิง ผู้ที่เคยเป็นทั้งโค้ชของ ทอม เลห์แมน และ แจ็ค นิคลอส สองยอดนักกอล์ฟของอเมริกัน เสียชีวิตลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน วัย 82 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา

กลายเป็นข่าวเศร้าในวงการกอล์ฟโลกในช่วงท้ายปฏิทินการทัวร์ปี 2012 หลังจาก จิม ฟลิคค์ อดีตสุดยอดโปรมือดังและอาจารย์สอนกอล์ฟชั้นยอดซึ่งใช้เวลาอยู่ในโลกของกอล์ฟมานานกว่า 50 ปี ได้จากโลกไปด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน ในวัย 82 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ฟลิคค์ ถือเป็นหนึ่งในปรจารย์กอล์ฟ ที่ถูกรับเลือกให้บรรจุอยู่ใน "เวิลด์ กอล์ฟ ทีเชอร์ ฮอลล์ ออฟ เฟม เขาเคยเขียนหนังสือเกี่ยวกับการสอนเริ่มต้นสวิงเทคนิคการเล่นกอล์ฟต่างๆ ออกมาว่าขาย พร้อมทั้งยังได้รับการเสนอชื่อให้เป็น พีจีเอ ทีเชอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ ในปี 1989 โดยเปิดการสอนอย่างยาวนานที่ ดีเสิร์ท เมาท์เทน ในสกอตต์เดล รัฐอริโซนา ก่อนย้ายไปแคลิฟอร์เนีย ในปี 2005

ตำนานก้านเหล็กรายนี้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายเนื่องจากเขาเคยมีลูกศิษย์อย่าง ทอม เลห์แมน และ แจ็ค นิคลอส ซึ่งเคยติวและแก้วงสวิงให้ในช่วงปี 1989 และ 1990 ทั้งนี้ ฟลิคค์ ยังเป็นโค้ชวงสวิงให้กับ เบา ฮอสส์เลอร์ ก้านเหล็กดาวรุ่งวัย 17 ปีที่สร้างความฮือฮาทำผลงานจบอันดับ 29 ในศึกกอล์ฟเมเจอร์ "ยูเอส โอเพน" ในปี 2012 ด้วย

โดยคำให้สัมภาษณ์จากตัวแทนในครอบครัว เผยว่า "สำหรับการทำงาน ฟลิคค์ คือสุดยอดผู้เล่น มันมีคำแนะนำดีๆ และคอยช่วยเหลือบรรดาก้านเหล้กเยาวชน เขาอยู่เพื่อคอยฝึกสอนและไม่เคยหยุดเรียนรู้ สิ่งเดียวที่ จิม คิดอยู่เสมอและกล่าวไว้อาทิตย์ก่อนว่า กอล์ฟไม่ใช่การเล่นเพื่อหาวงสวิงที่เพอร์เฟคแต่กอล์ฟมันก็เป็นแค่การเล่นกอล์ฟเท่านั้น"
สอนจับวงสวิงให้นักกอล์ฟมากมาย
กำลังโหลดความคิดเห็น