xs
xsm
sm
md
lg

"วู๊ดส์" ชอบสนามรอยัล ลิธัม ขอไล่สถิติ "นิคลอส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วู๊ดส์ ขอซิวแชมป์เมเจอร์ให้ได้อีกครั้ง
ไทเกอร์ วู๊ดส์ ยอดนักกอล์ฟชาวอเมริกัน เผยว่า ตนเองมีความชื่นชอบสนาม รอยัล ลิธัม เซนต์ แอนน์ สังเวียนที่จะใช้แข่งกอล์ฟ "ดิ โอเพน" เป็นพิเศษและหวังคว้าแชมป์เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์เมเจอร์สูงสุดของ แจ็ค นิคลอส นักกอล์ฟระดับตำนานให้ได้

อดีตโปรมือ 1 ของโลก เปิดเผยผ่านเว็บไซท์ของตัวเองว่าชอบสนามแห่งนี้เป็นพิเศษและเขามีความทรงจำดีๆ มากมาย ก่อนที่จะขึ้นเครื่องบินลัดฟ้ามายังแผ่นดินผู้ดี ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมลงแข่งศึกกอล์ฟเมจอร์ที่ 3 ของปี รายการ "ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ" ที่สนาม รอยัล ลิธัม เซนต์ แอนน์ ในเมืองแลงคาร์เชียร์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 19-22 ก.ค. นี้

คำพูดของ วู๊ดส์ ในเว็บไซท์มีใจความว่า "คุณจะต้องเจอสภาพอากาศที่แตกต่างกันออกไปและไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลย นั่นคือสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นซ้ำกันในแต่ละวันในศึก บริติช โอเพน และนี้คือเหตุผลว่าทำไมผมถึงชอบเมเจอร์นี้เป็นพิเศษ ที่นี่มันยิ่งกว่าทัวร์นาเมนต์ที่สนาม แซนด์เบล์ท ที่ออสเตรเลีย เสียอีก"

ย้อนกลับไปในปี 1996 วู๊ดส์ ในวัย 20 ปี เมื่อครั้งยังเป็นนักกอล์ฟอเมเจอร์ เข้ามาเล่นใน "บริติช โอเพน" เป็นครั้งแรกที่สนามแห่งนี้ และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ จบทัวร์นาเมนต์ที่ 3 อันเดอร์พาร์ 281 โดยตามหลังตำแหน่งแชมป์ในปีนั้นอย่าง ทอม เลช์แมน โปรชาวเมืองผู้ดี 10 สโตรก

ทั้งนี้ ก้านเหล็กวัย 33 ปี ชี้ว่าการที่ตนเองไม่ผ่านตัดตัว ในกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "เดอะ กรีนไบรเออร์ คลาสสิก" ที่ประเทศบ้านเกิด เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อนจะไม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันเมเจอร์ใหญ่ที่กำลังจะมาถึงแน่นอน

"ผมไม่ได้เล่นไม่ดีเพียงแค่มีปัญหาการวัดระยะกับใช้เหล็กสั้นของผมและมันทำให้ยากขึ้นไปอีกเมื่อผมพยายามปรับตัวเข้ากับสนาม พวกเขาคิดว่าผมจะกังวลกับเรื่องเหล่านั้น แต่ไม่เลยผมมุ่งมันแต่การแข่งที่บริติช โอเพนเท่านั้น นี่เป็นครั้งที่ 3 ที่สนาม รอยัล ลิธัม ในปี 1999 ผมจบอันดับ 22 และ ปี 2001 ได้ที่ 25 ผมชอบสนามแห่งนี้แต่พวกเขาก็ได้เปลี่ยนบางอย่างไปบ้าง แต่ผมคิดว่ามันเปลี่ยนแค่ไม่กี่หลุมเท่านั้น" วู๊ดส์ กล่าว
รอยัล ลิธัม สังเวียน ดิ โอเพน 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น