xs
xsm
sm
md
lg

"ปู่แจ็ค" ยังเชื่อ "วูดส์" ทุบสถิติเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิคลอส พบปะกับ เฟเดอเรอร์ ระหว่างเดินทางมาชมวิมเบิลดัน
แจ็ค นิคลอส ตำนานนักกอล์ฟชาวอเมริกัน ยังมั่นใจว่า "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ โปรรุ่นหลาน จะสามารถทำลายสถิติคว้าแชมป์เมเจอร์สูงสุด 18 สมัยของตนได้ แม้ปัจจุบันฟอร์มไม่ยอดเยี่ยมเหมือนสมัยก่อนก็ตาม

โดยเจ้าของฉายา "หมีทองคำ" กล่าวแสดงความเชื่อมั่นดังกล่าวผ่านทางเวบไซต์ศึกเทนนิสอาชีพชาย หรือ เอทีพี ทัวร์ (www.atpworldtour.com) ระหว่างเดินทางมาชมศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่สนามออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ โดยได้พบปะกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิสฯด้วย

นิคลอส วัย 72 ปี เปิดเผยว่าปัจจุบันติดตามชมเทนนิสมากกว่ากอล์ฟ โดยสมัยเด็กเติบโตมาที่รัฐโอไฮโอก็เล่นเทนนิสมาก่อน และวันนี้ก็ยังเล่นเทนนิส 10 ครั้งต่อเดือน "ผมดูเทนนิสมากกว่ากอล์ฟเสียอีก ผมตามกอล์ฟและรู้ว่าอะไรเกิดขึ้นบ้าง แต่ไม่ได้ดูแบบจริงๆจังๆเลย"

เมื่อถูกถามว่าอะไรจะมีโอกาสมากกว่ากันระหว่าง ไทเกอร์ ทำลายสถิติเมเจอร์ของตนเอง หรือ ราฟาเอล นาดาล คว้าแชมป์แกรนด์สแลมแซงหน้าสถิติ 16 รายการของ เฟเดอเรอร์

นิคลอส ตอบว่า "ไทเกอร์ มีปัญหาในช่วงที่ผ่านมา แต่เขามีวินัยในการทำงาน และปรารถนาที่จะทำลายสถิติของผมมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ขณะที่ ราฟา เป็นนักเทนนิสที่ยอดเยี่ยม แต่ตอนนี้เขามี โนวัค ยอโควิช ให้กังวลด้วย มีไม่มากนักที่เอาชนะเขาได้"

ทั้งนี้ วูดส์ เพิ่งคว้าแชมป์รายการ เอทีแอนด์ที เนชั่นแนล เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 74 แซงหน้าสถิติของ นิคลอส ที่ทำไว้ 73 รายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น