xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลาด! “เฟด” ตีตั๋วรอบ 3 หวดวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ฟอร์มดุเอาชนะแบบไม่เสียเซต
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส หวดเอาชนะ ฟาบิโอ ฟอกนินี จาก อิตาลี ตามคาด 3 เซตรวด ในศึกเทนนิส วิมเบิลดัน เมื่อช่วงค่ำวันพุธที่ผ่านมา ตบเท้าเข้าไปยืนรอในรอบ 3 เป็นคนแรก ส่วน โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่า มีคิวลงเล่นเป็นคู่สุดท้าย

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 14.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 730 ล้านบาท) ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 27 มิ.ย.เป็นการดวลแร็กเกตประเภทชายเดี่ยว ในรอบสอง

ไฮไลต์ที่น่าสนใจในช่วงเที่ยงตามเวลาท้องถิ่นอยู่ที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 6 สมัย ลงพบกับ ฟาบิโอ ฟอกนินี จาก อิตาลี ปรากฏว่า “เฟดเอ็กซ์” ที่ฟอร์มเหนือกว่าปิดเซตแรกไปก่อน 6-1 โดยใช้เวลาเพียง 20 นาที และมาปิดเซตที่ 2 ไปอีก 6-3 ทำให้หวดชาวอิตาเลียนอยู่ในสถานการณ์ลำบาก มาถึงในเซตที่ 3 เป็นหวดชาวสวิสนำอยู่ 5-2 เกม ก่อนมาเบรกเสิร์ฟ ฟอกนินี ปิดแมตช์เอาชนะไปได้ 3 เซตรวดแบบไม่เสียเซต 6-1, 6-3 และ 6-2

โดย เจ้าของแกรนด์สแลม 16 สมัย ที่กดไปถึง 13 เอซ และยิงอีก 35 ลูกวินเนอร์ กล่าวว่า “ผมมีความสุขมากที่เก็บชัยชนะและได้กลับมาเล่นที่เซนเตอร์คอร์ต มันเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่เป็นเกียริตอย่างสูง เจ้าฟ้าชายชาร์ลส ดยุคแห่งคอร์นวอล และพระชายาเจ้าหญิง คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ที่ร่วมทอดพระเนตรแมตช์นี้ และผมเสิร์ฟได้ดี รวมถึงลูกตีโฟร์แฮนด์และแบ็กแฮนด์ มันจึงเป็นชัยชนะที่สมบูรณ์แบบ”

สำหรับในรอบที่ 3 เฟเดอเรอร์ จะผ่านเข้าไปยืนรอผู้ชนะระหว่าง มิเชล รัสเซล จากสหรัฐฯ และ จูเลียง เบเนธัวร์ จากฝรั่งเศส ส่วนโปรแกรมที่น่าสนใจในคู่ดึกของวันนี้ โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ดีกรีแชมป์เก่ารายการนี้ จะรอลงดวลแร็กเก็ตกับ ไรอัน แฮร์ริสัน นักหวดชาวเมืองมะกันเป็นคู่สุดท้ายของเซ็นเตอร์คอร์ต
กำลังโหลดความคิดเห็น