xs
xsm
sm
md
lg

“วูดส์” เล็งเป้าซิว “ดิโอเพน” ขึ้นมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ ขอปลดล็อกแชมป์เมเจอร์รอบ 4 ปีที่เมืองผู้ดี
ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวอเมริกัน ตั้งเป้าขอทำผลงานคว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ที่ 3 ของปี “ดิ โอเพน” ที่สนามรอยัล ลิธัม ประเทศอังกฤษ มาครองให้ได้ เพื่อเพิ่มสถิติคว้าแชมป์เมเจอร์เป็นสมัยที่ 15 พร้อมกลับขึ้นไปครองตำแหน่งสวิงมือ 1 ของโลกอีกครั้ง

โปรวัย 36 ปี จากแดนลุงแซม คว้าแชมป์เมเจอร์ครั้งสุดท้ายในศึกกอล์ฟ ยูเอส โอเพน ที่บ้านเกิดปี 2008 เพิ่มสถิติหยิบแชมป์เมเจอร์ของตัวเองเป็น 14 สมัย แต่ยังตามหลังสถิติของ แจ็ค นิคลอส ตำนานสวิงชาวอเมริกันที่ทำไว้ถึง 18 สมัย อยู่ 4 รายการ ซึ่งหาก วูดส์ ปลดล็อกแชมป์เมเจอร์ในรอบ 4 ปีได้ เจ้าตัวก็จะได้กลับไปนั่งแท่นมือ 1 โลกอีกครั้ง

ก่อนการแข่งขันจะเริ่มในอีก 1 วันข้างหน้า วูดส์ ออกมาเปิดใจผ่านงานแถลงข่าว ทำนองตนไม่รู้สึกกดดันใดๆ นักในการลงแข่งที่สนาม รอยัล ลิธัม เซนต์ แอนน์ แห่งนี้ พร้อมเผยจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อซิว “คลาเร็ต จัก” มาครองให้ได้ โดยกล่าวว่า “ผมไม่รู้สึกกังวลเท่าใดนัก ผมแค่พยายามผลักดันตัวเองต่อไป ผมคิดว่าหากทำผลงานได้ดีพอ ผมก็จะคว้าแชมป์ได้อย่างแน่นอน”

“สิ่งสำคัญที่สุดในเวลานี้ของผม คือ การทำสภาพร่างกายให้เป็นปกติพร้อมลงแข่งขันอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ผมพลาดการลงเล่นเมเจอร์ถึง 4 รายการเพราะมีปัญหาบาดเจ็บ ถือเป็นเรื่องที่ไม่น่าสนุกเท่าใดนัก ซึ่งหากผมเรียกความฟิตและหายจากอาการบาดเจ็บได้ ก็น่าจะทำผลงานได้ตามเป้าหมาย” อดีตโปรหมายเลข 1 ของโลก กล่าว

ทั้งนี้ ศึกกอล์ฟเมเจอร์ที่ 3 ของปี “ดิ โอเพน 2012” จะทำการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 19-22 ส.ค.นี้ ที่สนาม รอยัล ลิธัม เซนต์ แอนน์ ประเทศอังกฤษ โดยเจ้าของแชมป์ในปีที่แล้วตกเป็นของ ดาร์เรน คลาร์ก โปรจอมเก๋าชาวไอริช
กำลังโหลดความคิดเห็น