xs
xsm
sm
md
lg

“วูดส์” มั่นใจฟอร์มไม่ยวบเหมือนเดอะ มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ มั่นใจ
“พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวอเมริกัน ระบุ เกมการเล่นของตนกำลังเข้าที่ก่อนหน้าลงสนามลุ้นแชมป์เมเจอร์ “ยูเอส โอเพน” ซึ่งเริ่มวันพฤหัสบดีที่ 14 มิ.ย.นี้ โดยมั่นใจจะทำผลงานได้ดีกว่าในเดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีเมื่อเดือน เม.ย.ผ่านมา ซึ่งลงแข่งขันหลังจากเพิ่งคว้าแชมป์สดๆ ร้อนๆ เช่นกัน

เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว วูดส์ คว้าแชมป์รายการอาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่นแนล ก่อนจะไปแข่งเดอะ มาสเตอร์ส แต่ไม่สามารถสานต่อฟอร์มการเล่นที่ดีทำได้เพียงจบที่ 40 ร่วมบนสนามออกัสตา ขณะที่ ยูเอส โอเพน ในสัปดาห์นี้ ซึ่งแข่งขันที่สนามดิ โอลิมปิก คลับ เมืองซานฟรานซิสโก โปรวัย 36 ปี เดินทางมาพร้อมความมั่นใจอีกครั้ง หลังจากเพิ่งชนะรายการ เมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

ล่าสุด อดีตโปรมือ 1 ของโลก เชื่อว่า ผลงานของตนในยูเอส โอเพน จะแตกต่างจากเดอะ มาสเตอร์ส “เมื่อตอนเล่นที่ออกัสตา ผมไม่รู้สึกสบายกับการตีลูก แม้ว่ากลับมาสู่รูปแบบเดิมแล้วหลายจุด แต่โชคร้ายที่มันไม่แสดงออกมา แต่การเล่นที่สนามมัวร์ฟีลด์ (เดอะ เมโมเรียลฯ) ผมมีการตีช็อตเหล่านั้น ตีลูกได้สูงและไกล ซึ่งมันสนุกมาก”

วูดส์ กำลังไล่ล่าสถิติเมเจอร์สูงสุด 18 สมัยของ แจ็ค นิคลอส ตำนานรุ่นคุณปู่ แต่สถิติของ “พญาเสือ” หยุดอยู่ที่ 14 สมัย นับแต่ชนะยูเอส โอเพน ปี 2008 อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามถึงโอกาสที่จะทำลายสถิติ “ปู่แจ็ค” เจ้าตัวยังมั่นใจว่ามีเวลาเหลือเฟือ

“แจ็ค ทำสถิตินั้นได้ตอนอายุ 46 ปีใช่ไหม ดังนั้น ผมยังเหลือเวลาอีก 10 ปี ทอม วัตสัน ก็ยังเกือบชนะเมเจอร์ตอนอายุ 59 ปี ดังนั้น มันสามารถเกิดขึ้น เราสามารถเล่นกอล์ฟได้เป็นเวลานาน โดยเฉพาะถ้ารู้จักดูแลสุขภาพร่างกายให้ฟิตไว้ก็จะช่วยยืดระยะเวลาการเล่นกอล์ฟอาชีพให้นานขึ้น” ไทเกอร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น