xs
xsm
sm
md
lg

“วูดส์” มั่นใจสวิงเข้าฝักลุยเมเจอร์ยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ สะใจหลังจากทำแต้มได้
“พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ โปรอเมริกันอดีตมือ 1 ของโลก เผยด้วยความมั่นใจหลังจากคว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ เมโมเรียล ทัวร์นาเมนท์ ที่สนามมัวร์ฟีลด์ วิลเลจ ในเมืองดับลิน รัฐโอไฮโอ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า เกมการเล่นกำลังเข้าฟอร์มและพร้อมสำหรับลงชิงชัยศึกยูเอส โอเพน เมเจอร์ที่ 2 ของปีที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

ในศึกเดอะ เมโมเรียลฯ รอบสุดท้าย วูดส์ เริ่มต้นตามหลังผู้นำ 4 สโตรก แต่โปรวัย 36 ปี ไล่แซงขึ้นมาด้วยการเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมสี่วัน 9 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ รอรีย์ ซับบาตินี จากแอฟริกาใต้ และ อันเดรียส โรเมโร จากอาร์เจนตินา จำนวน 2 สโตรก คว้าแชมป์ที่ 2 ในปีนี้ต่อจากรายการอาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่นแนล เมื่อปลายเดือนมีนาคม

“ผมตีลูกดีในวันนี้ ไม่ผิดพลาดเลยสักช็อต ตีดีอย่างที่เป็นในหลายปีก่อน” โปรพ่อหม้ายลูกสองเปิดเผยหลังชัยชนะ

นอกจากนี้ วูดส์ ยังทำสถิติคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 73 ในชีวิตเทียบเท่า แจ็ค นิคลอส ตำนานรุ่นคุณปู่ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน แต่ยังเป็นรองสถิติสูงสุดของ แซม สนีด ที่คว้าแชมป์รวม 82 รายการ

นักกอล์ฟสายเลือดไทย-อเมริกัน กล่าวต่อว่า “การคว้าแชมป์ 73 รายการเท่ากับแจ็ค และทำได้โดยที่อายุยังไม่มากนัก เป็นสิ่งที่พิเศษจริงๆ แจ็คมีความหมายต่อพวกเราซึ่งเป็นผู้เล่นทุกคน เขาเป็นแชมเปียนผู้ยิ่งใหญ่ที่ยังมีชีวิตอยู่”

ก่อนหน้านี้ วูดส์ ได้ความมั่นใจจากการคว้าแชมป์อาร์โนลด์ พาลเมอร์ ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันเดอะ มาสเตอร์ส กอล์ฟเมเจอร์แรกของปี แต่กลับทำผลงานแย่ผิดจากที่คาดจบแค่อันดับที่ 40 ร่วม อย่างไรก็ตาม “พญาเสือ” มั่นใจว่า ตนจะทำผลงานได้ดีแน่นอนในศึกยูเอส โอเพน ซึ่งจะแข่งขันที่สนามโอลิมปิก คลับ ในเมืองซานฟรานซิสโก ระหว่างวันที่ 14-17 มิ.ย.นี้

“ที่สนามเบย์ฮิลล์ ผมเล่นดีในวันอาทิตย์ก็จริง แต่ควบคุมลูกไม่ได้อย่างที่ทำในวันนี้ วันนี้ผมตีลูกได้สูงกว่าที่ทำที่เบย์ฮิลล์ ขณะเดียวกันตอนที่เล่นที่สนามออกัสตา ผมเล่นไม่คงเส้นคงวา รู้สึกไม่ราบรื่นเวลาตีและมันก็แสดงให้เห็นจากผลการแข่งขัน แต่ผมแก้ไขในอีก 2-3 สัปดาห์ต่อมาจนตีได้อย่างที่ต้องการและก็แสดงให้เห็นที่นี่เมื่อผมจำเป็นต้องใช้มัน” วูดส์ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น