xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" มั่นใจเวลาเหลือเฟือทุบสถิติ "ปู่แจ็ค"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ มั่นใจทุบสถิติ นิคลอส
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรอเมริกัน ระบุด้วยอายุ 36 ปีของตนเองยังมีเวลาที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์เพิ่มเติมเพื่อทำลายสถิติสูงสุด 18 สมัยของ แจ็ค นิคลอส ตำนานรุ่นคุณปู่

เมื่อวันอังคารที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมบนสนามเดอะ โอลิมปิก คอร์ส ในเมืองซานฟรานซิสโก ซึ่งจะใช้สำหรับแข่งขันศึกยูเอส โอเพน เมเจอร์ที่ 2 ของปีระหว่างวันที่ 14-17 มิ.ย.นี้ วูดส์ ใช้เวลา 35 นาทีเปิดโอกาสให้แฟนๆถามคำถามส่วนตัวผ่านทาง "กูเกิล พลัส" สื่อสังคมออนไลน์ หนึ่งในนั้นก็มีคำถามเกี่ยวกับโอกาสในการคว้าแชมป์เมเจอร์

โดยเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการก็ย้ำด้วยความมั่นใจว่าตนจะสามารถทำลายสถิติสูงสุด 18 สมัยของคุณปู่หมีทองคำได้อย่างแน่นอน

"ผมพบว่ามันต้องใช้เวลาตลอดการเล่นอาชีพ แต่ผมมีเวลาเหลือเฟือ" วูดส์ กล่าว พร้อมชี้แจงเพิ่มเติมว่ากว่าที่ นิคลอส จะคว้าแชมป์เมเจอร์ 18 รายการก็ใช้เวลาถึง 24 ปี ขณะที่ตอนเองเทิร์นโปรมาได้ 17 ปีเท่านั้น

ทั้งนี้ โปรพ่อหม้ายลูกสองไม่ชนะเมเจอร์รายการใดๆมาตั้งแต่คว้าแชมป์ยูเอส โอเพน ปี 2008 โดยประสบปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังที่หัวเข่ามาตลอด เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาเพิ่งคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ อย่างเป็นทางการรายการแรกนับแต่ถูกเปิดโปงข่าวชู้สาวเมื่อปลายปี 2009

สำหรับสัปดาห์นี้ วูดส์ จะลงแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ เมโมเรียล ทัวร์นาเมนท์ ซึ่งเป็นการอุ่นเครื่องก่อนลุยศึกยูเอส โอเพน ที่สนามมัวร์ฟีลด์ วิลเลจ ออกแบบโดย นิคลอส ตั้งอยู่ที่เมืองดับลิน มลรัฐโอไฮโอ เริ่มดวลวงสวิงวันพฤหัสบดีที่ 31 พ.ค.นี้ โดยมีนักกอล์ฟมือดังอีกหลายรายร่วมแข่งขัน รวมถึง ลุก โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลกคนปัจจุบันชาวอังกฤษ รอรีย์ แม็คอิลรอย มือ 2 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ บับบา วัตสัน เจ้าของแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส และสิงห์อีซ้ายอย่าง ฟิล มิคเคลสัน เป็นต้น
กำลังโหลดความคิดเห็น