xs
xsm
sm
md
lg

“ไทเกอร์ วูดส์” คนเก่าที่ยังหาไม่เจอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ ต้องพยายามเรียกฟอร์มกลับมา
ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์ - ผลงานจากการลงแข่งขัน 3 รายการหลังสุดของ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ โปรคนดังชาวอเมริกัน บ่งบอกว่าเราคงต้องรอคอยกันต่อไปกว่าจะเห็นอดีตแชมป์เมเจอร์ 14 รายการกลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนเก่า

เริ่มตั้งแต่ศึกเดอะ มาสเตอร์ส กอล์ฟเมเจอร์รายการแรกของปี 2012 เมื่อต้นเดือนเมษายน วูดส์ ทำได้เพียงจบอันดับ 40 ร่วม หลังจากนั้นไม่ผ่านการตัดตัว รายการ เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป เป็นครั้งที่ 8 ในชีวิตการเล่นกอล์ฟอาชีพ และล่าสุดในศึกเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป ซึ่งจบลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมาก็คว้าอันดับที่ 40 ร่วมอีกครั้ง

ก่อนหน้านั้น ตอนที่โปรวัย 36 ปีคว้าแชมป์รายการ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ซึ่งเป็นโทรฟีแชมป์อย่างเป็นทางการใบแรกในรอบกว่า 2 ปี หลายคนคาดคิดว่า ไทเกอร์ คนเดิมกลับมาแล้ว กระทั่งถูกยกให้เป็นตัวเต็งที่จะได้สวมเสื้อกรีน แจ็กเกต บนสนามออกัสตาตัวที่ 5 แต่สุดท้ายก็ทำผลงานน่าผิดหวัง

อะไรคือปัญหาของฟอร์มการเล่นของ วูดส์ คำตอบของคำถามนี้ก็คงเหมือนเดิมนั้นคือความไม่คงเส้นคงวา บางวันไดร์ฟลูกดี แต่พัตต์แย่ วันต่อมาพัตเตอร์เข้าฝัก แต่ตีเหล็กเข้าไม่ท่า ดูได้จากผลงานในศึกเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป ตลอดสี่วันโปรพ่อหม้ายลูกสองทำสกอร์ 74-68-72-73 สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ ห่างจาก แมตต์ คูชาร์ เจ้าของแชมป์ถึง 12 สโตรก

เกมการเล่นที่ยังติดๆ ขัดๆ ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับวงสวิงใหม่ของ ไทเกอร์ ที่ปรับเปลี่ยนหลังจากทำงานร่วมกับ ฌอน โฟลีย์ โค้ชชาวแคนาเดียนเมื่อปลายปี 2010

แต่ทุกครั้งที่ถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับวงสวิงจากนักข่าว วูดส์ ไม่เคยแสดงความกังวลใจ พร้อมแก้ตัวตลอดว่ามันกำลังเข้าที่เข้าทางแล้ว เพียงแต่ยังไม่สามารถทำได้ดีครบทุกกระบวนท่าตลอดการเล่นทั้งสี่วันของการแข่งขัน นอกจากนี้ ตนเคยผ่านประสบการณ์แบบนี้มาก่อน อย่างสมัยที่เปลี่ยนโค้ชจาก บุทช์ ฮาร์มอน มาเป็น แฮงค์ ฮานีย์ ก็ต้องใช้เวลาระยะหนึ่งกว่าที่เกมการเล่นจะลงตัว

เมื่อเร็วๆ นี้ ฮาร์มอน อดีตโค้ชของ วูดส์ ซึ่งเคยคว้าแชมป์เมเจอร์ร่วมกันถึง 8 รายการ แสดงความเห็นว่าวงสวิงปัจจุบันของ “พญาเสือ” ดูเหมือนกับหุ่นยนต์ มีความเป็นกลไกมากเกินไป เช่นเดียวกับความเห็นของอดีตนักกอล์ฟระดับตำนานอย่าง ลี เทรวีโน และ อาร์โนลด์ พาลเมอร์

ผู้ยิ่งใหญ่ทั้งสามคนยังแสดงความเห็นตรงกันด้วยว่าวิธีที่ ไทเกอร์ จะกลับมาเล่นได้ดีเหมือนเดิมคือต้องหันกลับมาหาธรรมชาติของวงสวิงตัวเอง โดยใช้ใจ และความรู้สึกในการตี พยายามลืมการสอนของโค้ชทุกคนที่เคยทำงานด้วย ไม่ว่าจะเป็น โฟลีย์ ฮานีย์ หรือแม้แต่ตัว ฮาร์มอน เอง เพราะเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการมีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว

หลังจากนี้ วูดส์ จะลงสนามรายการ เดอะ เมโมเรียล ทัวร์นาเมนท์ ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม เป็นการอุ่นเครื่องก่อนลงแข่งขันเมเจอร์รายการที่ 2 ของปี “ยูเอส โอเพน” ในอีก 2 สัปดาห์ถัดไป ซึ่งเป็นการครบรอบ 4 ปีที่เขาไม่สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์ได้เลยนับแต่ยูเอส โอเพน 2008 ที่สนามทอร์รีย์ ไพนส์

นอกจากปัญหาวงสวิงแล้ว อาการบาดเจ็บที่รบกวนอยู่ตลอด อีกทั้งยุคปัจจุบันที่มีนักกอล์ฟอายุน้อยฝีมือดีเข้ามาประดับวงการหลายคน เหล่านี้เป็นอุปสรรคที่รอทดสอบ ไทเกอร์ ว่าเขาจะสามารถกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งหรือไม่

เรื่องโดย วุฒิวรรณ วิศาลวรรณ์

ฟอร์มการเล่นติดๆขัดๆทำให้ “พญาเสือ” ออกอาการผิดหวัง

แฟนๆที่ยังรอเห็น วูดส์ กลับมาเป็นคนเก่า
กำลังโหลดความคิดเห็น