xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชเก่าติการเล่น “ไทเกอร์” ปัญหาเพียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮานีย์ (ซ้าย) วิจารณ์เกมการเล่น วูดส์
แฮงค์ ฮานีย์ อดีตโค้ช “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ โปรคนดังชาวอเมริกัน ออกมาวิจารณ์เกมการเล่นของลูกศิษย์เก่าที่มีปัญหาหลายประการ ทั้งการเล่นลูกสั้น และการตีจากทีออฟไม่แม่นยำเหมือนสมัยก่อน จนกระทบต่อผลงานในปัจจุบัน

ฮานีย์ เคยทำงานร่วมกับ วูดส์ เป็นเวลา 6 ปี และแยกทางกันเมื่อปี 2010 หลังจากนั้น โปรวัย 36 ปีก็หันมาใช้บริการของ ฌอน โฟลีย์ โค้ชวงสวิงชาวแคนาเดียน

แม้ปีนี้ ไทเกอร์ คว้าแชมป์ 1 รายการจาก อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล แต่ทำผลงานไม่ดีนักใน 3 รายการหลังสุด จบที่ 40 ร่วมในเดอะ มาสเตอร์ส กับ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป และไม่ผ่านตัวตัวในเวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป

ล่าสุด ฮานีย์ แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเล่นของ ไทเกอร์ โดยเชื่อว่า อดีตโปรมือ 1 ของโลกจะยังสามารถคว้าแชมป์รายการต่างๆ ได้ในอนาคต แต่จำเป็นต้องแก้ไขเกมการเล่นหลายอย่าง ทั้งการเล่นลูกสั้น การใช้เวดจ์ และ การตีทีออฟ

“การพัตต์ของเขาไม่ดีอย่างที่เคยเป็น และเป็นอย่างนั้นมาระยะหนึ่งแล้ว เขายังทำได้ไม่ดีกับการใช้เวดจ์ด้วยจากระยะ 50 ถึง 125 หลา ผมคิดว่า สถิติของเขาอยู่ที่ 150 ของทัวร์หรืออะไรประมาณนั้น” โค้ชวัย 55 ปี กล่าว พร้อมแสดงความเห็นถึงการตีจากแท่นทีออฟที่ไม่แม่นยำอีกว่า “เมื่อตอนที่ผมทำงานร่วมกับเขา ส่วนใหญ่เขาจะตีพลาดทางขวา ปัจจุบันพลาดทั้งสองข้างทั้งขวาและซ้าย มัน 50 ต่อ 50 เลย แต่สมัยผมจะเป็น 75 หรือ 80 เปอร์เซนต์ที่เขาพลาดทางขวา”
กำลังโหลดความคิดเห็น