xs
xsm
sm
md
lg

“วูดส์” มั่นใจสวิงเข้าล็อกคืนฟอร์มแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ พยายามเรียกฟอร์มเก่งกลับมา
“พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ไม่กังวลกับปัญหาฟอร์มการเล่นที่ยังติดๆ ขัดๆ ของตนเอง ระบุ กำลังอยู่ในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านกับการปรับเปลี่ยนวงสวิงใหม่ มั่นใจถ้าลงล็อกเมื่อไรจะกลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเหมือนเดิมอีกครั้ง

แม้เดือนมีนาคมที่ผ่านมา วูดส์ เรียกความมั่นใจกลับมาด้วยการคว้าแชมป์แรกในรอบกว่า 2 ปีจากการชนะรายการอาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่นแนล แต่ผลงานหลังจากนั้นกลับมาไม่ดีดังที่คาดคิด โดยจบอันดับ 40 ร่วมในศึกเดอะ มาสเตอร์ส กอล์ฟเมเจอร์แรกของปี และสัปดาห์ที่แล้วไม่ผ่านตัดตัวรายการ เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป เป็นครั้งที่ 8 ในชีวิตการเล่นกอล์ฟอาชีพ

มีเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับวงสวิงของ ไทเกอร์ ที่ปรับเปลี่ยนใหม่ร่วมกับ ฌอน โฟลีย์ โค้ชชาวแคนาดา เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้วว่า มีความเป็น “กลไก” มากเกินไป และเป็นสาเหตุทำให้โปรวัย 36 ปียังหาฟอร์มเก่งไม่เจอ

แต่ล่าสุด เจ้าขอแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ ยืนยันไม่รู้สึกกังวลกับปัญหาเกมการเล่นและมั่นใจว่าจะกลับมาทำผลงานได้ดีขึ้นแน่นอน

“ผมเคยผ่านประสบการณ์แบบนี้มาก่อนกับ บุทช์ ฮาร์มอน และแฮงค์ ฮานีย์ (โค้ชคนเก่า) พวกคุณ (นักข่าว) หลายคนก็เคยเห็นผมในช่วงเวลานั้น ซึ่งไม่ต่างกัน มันต้องใช้เวลาเล็กน้อย และผมต้องทำต่อในสิ่งที่ทำมาร่วมกับ ฌอน หลายสิ่งหลายกำลังเข้าที่เข้าทาง ผมรู้สึกได้ถึงความเป็นธรรมชาติและความมีประสิทธิภาพ” วูดส์ กล่าว

ทั้งนี้ ไทเกอร์ เตรียมลงดวลวงสวิงศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ซึ่งถูกยกให้เป็นเมเจอร์ที่ 5 ของปี ที่สนามทีพีซี ซอว์กราสส์ ในเมืองพอนเต เวดราบีช รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 10-13 พ.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น