xs
xsm
sm
md
lg

เดอะเพลเยอร์สฯ ดวลสวิง “ยังกันส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย
ASTVผู้จัดการรายวัน - นับเป็นสัปดาห์ที่ตารางการแข่งขันของพีจีเอทัวร์กลับมาคึกคักอีกครั้งเมื่อทัวร์นาเมนท์ที่ถูกยกให้เป็นเมเจอร์ที่ 5 ของวงการสวิงอย่าง เดอะเพลเยอร์ส จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคม 55 โดยการดวลสวิงในครั้งนี้นอกจากจะต้องติดตามผลงานของ ลุค โดนัลด์ และ รอรีย์ แมคอิลรอย ในการแย่งชิงตำแหน่งมือหนึ่งของโลกแล้ว ยังเป็นสนามที่สื่อในสหรัฐฯ เชื่อว่า จะเป็นการดวลกันระหว่าง รอรีย์ และ ริกกี้ “ยังกันส์” (Young Guns) แห่งวงการสวิงในทศวรรษนี้ ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรหมายเลขหนึ่งโลกหลังไม่ผ่านการตัดตัวเมื่อสัปดาห์ก่อนที่ เควล ฮอลโลว์ การลงสนามที่ทีพีซี ซอว์กลาสส์ ในสัปดาห์นี้ ทำให้ “พญาเสือ” กลายเป็นม้านอกสายตาที่บรรดาเซียนกอล์ฟ คาดการณ์ว่าอาจไม่ได้เห็นชื่อของ วูดส์ ติดอยู่บนลีดเดอร์ บอร์ด แม้ว่าจะเคยครองแชมป์บนสนามแห่งนี้มาแล้วในปี 2001

เป็นอีกครั้งที่ สนามทีพีซี ซอว์กลาสส์ กลายเป็นศูนย์รวมของเหล่าโปรชื่อดังเมื่อการแข่งขัน เดอะเพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิป ซึ่งจะเริ่มต้นดวลสวิงวันแรกในพฤหัสที่ 10 พฤษภาคม นี้ นอกจากแชมป์เก่าอย่าง เคเจ ชอย ที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันพร้อมกับความหวังจะป้องกันโทรฟี่เป็นสมัยที่สองแล้ว สปอตไลท์ของสื่อสายกอล์ฟต่างฉายจับไปที่สองโปร “ยังกันส์” อย่าง รอรีย์ แมคอิลรอย และ ริคกี้ ฟาวเลอร์ โดยในรายแรกนั้นพิสูจน์ผลงานด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์มาแล้วหนึ่งสมัยจากรายการ ยูเอส โอเพ่น ปี 2011 ขณะที่รายหลังแทบจะเรียกได้ว่าเป็นความหวังของเหล่าอเมริกันชนและเพิ่งจะคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตรายการ “เวลล์ส ฟาร์โก แชมเปี้ยนชิป” ก่อนหน้าที่ เดอะเพลเยอร์ส จะเริ่มการแข่งขันเพียงแค่หนึ่งสัปดาห์

ทั้ง รอรีย์ และ ฟาวเลอร์ นั้น ต่างเป็นโปรหนุ่มวัย 23 ปี เท่ากันปะทะวงสวิงในระดับอเมเจอร์มาแล้วหลายครั้ง และเมื่อรอรีย์ เริ่มทำผลงานได้ดีในฤดูกาลก่อน มาถึงปีนี้ ฟาวเลอร์ ก็เร่งเครื่องตามมาติดๆ และดูเหมือนว่าการแข่งขันสนาม เควล ฮอลโลว์ ซึ่ง ริกกี้ เป็นฝ่ายดวลเพลย์ออฟ เอาชนะ ฟาวเลอร์ ไปได้นั้นจะเหมือนเป็นการส่งสัญญานจากโปรหนุ่มพรีเซนเตอร์พูม่า ไปยังสวิงจากไอร์แลนด์เหนือ ให้เตรียมตัวรับมือการแข่งขันที่จะต้องเข้มข้นขึ้นต่อจากนี้อย่างแน่นอน

ซึ่งความเป็นนักกอล์ฟหนุ่มของทั้งคู่ วิธีการเล่น การวางแผน จึงเป็นสิ่งที่แฟนกอล์ฟทั่วโลกต่างติดตาม ที่สำคัญรอรี่ย์ และ ฟาวเลอร์ เปรียบเสมือนนักกอล์ฟที่เป็นตัวแทนของสองทวีป โดยหนุ่มไอร์แลนด์เหนืออย่างรอรีย์ นั้นเปรียบเสมือนตัวแทนจากฟากยุโรป ขณะที่ ฟาวเลอร์ คือ ความภาคภูมิใจของอเมริกันชน แม้ว่าเวลานี้ผลงานของริกกี้ อาจจะไม่โดดเด่นเท่ากับ รอรี่ย์ แต่ความมั่นใจที่ได้มาจากแชมป์อาชีพแรกในชีวิตน่าจะทำให้ สวิงหนุ่มวัย 23 ปี จากโอคลาโฮมา สเตท ยูนิเวอร์ซิตี้ กลายเป็นคู่ปรับคนสำคัญของ แมคอิลรอย ได้ในไม่ช้า

ทางด้าน รอรีย์ แมคอิลรอย นอกจากจะต้องดวล กับเพื่อนร่วมรุ่นอย่างฟาวเลอร์แล้วถึงเวลานี้โปรหนุ่มจากไปไอร์แลนด์เหนือ เหมือนมีศึกสองด้าน เพราะนอกจากจะต้องคอยระวังการจู่โจมจากริกกี้ อันดับโลกที่เพิ่งแย่งมือหนึ่งมาจาก ลุค โดนัลด์ ได้ก็ต้องเพียรพยายามรักษาตำแหน่งให้อยู่ได้นานที่สุด โดยคะแนนเฉลี่ยของรอรีย์ แมคอินรอยในตารางเวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง ณ สัปดาห์ที่ 6-12 พฤษภาคมนั้น อยู่ที่ 9.78 ห่างจาก โดนัลด์ ซึ่งมีคะแนนเฉลี่ยสะสมอยู่ที่ 9.39 อยู่ประมาณ 0.39แต้มเท่านั้น และถ้าผลงานของใครต่ำกว่ากัน บนสนาม ทีพีซี ซอว์กลาสส์ นั่นอาจหมายถึงเจ้าของตำแหน่งมือหนึ่งโลกคนใหม่เลยทันที

เมื่อสปอตไลท์ของสื่อไปฉายจับที่สวิง “ยังกันส์” แล้วไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือหนึ่งโลกยืนอยู่ตรงไหนของทีพีซี ซอว์กลาสส์ คำตอบคือ “วูดส์” ยังคงอยู่ที่เดิมเพียงแต่ไม่ได้เป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ หลังจบอันดับ 40 ร่วมในศึกเดอะ มาสเตอร์ส กอล์ฟเมเจอร์แรกของปี และสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ผ่านตัดตัวรายการ เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป เป็นครั้งที่ 8 ในชีวิตการเล่นกอล์ฟอาชีพ ซึ่งผลงานดังกล่าวทำให้เสียงเรียกร้องในการปลด ฌอน โฟลีย์ นั้นเดังขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ “วูดส์” กลับรู้สึกตรงกันข้ามและไม่กังวลใจแม้ผลงานจะร่วงลงไปจากเดิม โดยอดีตโปรหมายเลข 1 โลกได้ให้เหตุผลที่ยังคงเชื่อในฝีมือของ ฌอน โฟลีย์ โดยยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อครั้งเปลี่ยนโค้ชสองคนก่อนหน้านี้ เหุตการณ์ในลักษณะนี้ก็เกิดขึ้นเช่นกัน ส่วนจะปรับทันเพื่อไปสู้กับ สอง “ยังกันส์” ของวงการสวิงยุคใหม่หรือไม่นั้น การแข่งขันรอบสุดท้ายในวันที่ 13 พฤษภาคมนี้ แฟนกอล์ฟทั่วโลกจะได้รู้กัน
ฟาวเลอร์
ดวลกันของบรรดา ยัง กันส์
ไทเกอร์ วูดส์
ลุค โดนัลด์
“รอรีย์-โดนัลด์” สงครามมือ 1 ยังไม่จบ
“รอรีย์-โดนัลด์” สงครามมือ 1 ยังไม่จบ
เอเยนซี-การจัดอันดับโลกในเวิลด์กอล์ฟ แรงกิ้งเมื่อวันจันทร์ที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา รอรีย์ แมคอิลรอย โปรจากไอร์แลนด์เหนือกลายเป็นที่จับตาอีกครั้งหลังขึ้นมาแทนที่ ลุค โดนัลด์ โดยไม่ต้องลงสนามทำการแข่งขันเลยหลังจากที่โปรชาวอังกฤษ นั้นทำผลงานไม่ได้ตามเป้าในการแข่งขันที่ ฮาร์เบอร์ ทาวน์ กอล์ฟ ลิงค์ และทันทีที่รู้ว่าได้กลับคืนสู่ตำแหน่งมือหนึ่งของโลกอีกครั้ง โปรหนุ่มวัย 22 ปีซึ่งกำลังอยู่ระหว่างพักผ่อนกับแฟนสาวนักเทนนิส คาโรไลน์ วอซเนียคกี ที่โคเปนเฮเกน ได้เผยความรู้สึกผ่านทวิตเตอร์ของตนเองว่า กลับมาเป็นมือหนึ่งของโลกอีกครั้งโดยไม่ต้องแตะไม้กอล์ฟเลย ถ้ามันง่ายอย่างนี้ไปตลอดก็ดีนะสิ
กำลังโหลดความคิดเห็น