xs
xsm
sm
md
lg

“วูดส์-รอรีย์” ดวลเดือดที่ออกัสต้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
ASTVผู้จัดการรายวัน – สปอตไลท์การแข่งขันเมเจอร์แรกของปี เดอะมาสเตอร์ส 2012 หนนี้ฉายจับไปที่ไทเกอร์ วูดส์ (36) และ รอรีย์ แมคอิลรอย (22)สองโปรต่างที่ถูกคาดหมายว่าคนใดคนหนึ่งในลิสต์ตัวเต็งนี้จะเป็นผู้สวมเสื้อกรีนแจ็กเก็ตในวันสุดท้ายของการแข่งขัน โดยฝ่ายแรกนั้นจะเป็นการครองแชมป์เมเจอร์ครั้งแรกในรอบเกือบสี่ปี ขณะที่รายหลังจะเป็นการคว้าแชมป์เพื่อลบความทรงจำอันเจ็บปวดจากปีที่แล้วที่พลาดไปในการแข่งขันวันสุดท้าย

ทั้งนี้การแข่งขันเมเจอร์แรกของปีรายการเดอะมาสเตอร์ส บนสนามออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟคลับจะเริ่มต้นดวลวงสวิงวันแรกในวันพฤหัสที่ 5 เมษายน 2555 โดยการแข่งขันรายการนี้ให้สิทธิโปรที่มีอันดับอยู่ในท้อป 50 ของเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งเข้ารวมทำการแข่งขัน และในจำนวนโปรที่เข้าร่วมสงครามบนแฟร์เวย์ที่ได้ชื่อว่ามีกัปดักมากที่สุดแห่งหนึ่งบนสนามเมเมอเจอร์ มีสองนักกอล์ฟที่ถูกวางตัวว่ามีโอกาสคว้าแชมป์มาครองได้มากที่สุดคืออดีตโปรหมายเลขหนึ่งโลก อย่างไทเกอร์ วูดส์ และ รอรีย์ แมคอิลรอย นักกอล์ฟหนุ่มที่เรียกได้ว่าร้อนแรงที่สุดแห่งยุค

โดยในรายของไทเกอร์ วูดส์นั้นเพิ่งจะเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้หลังคว้าแชมป์รายการ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ฯ ก่อนหน้าการแข่งขันบนสนามออกัสต้าหนึ่งสองสัปดาห์ ซึ่งผลงานจากรายการดังกล่าวนับเป็นความสำเร็จที่วูดส์ รอคอยมานานถึง 30 เดือน และโทรฟี่สมัยที่ 7 จากรายการดังกล่าวทำให้อดีตโปรหมายเลขหนึ่งโลกมีความมั่นใจในวงสวิงของตนเองเพิ่มมากขึ้น ขณะที่สภาพร่างกายก็ไม่มีอาการบาดเจ็บมารบกวนแต่อย่างใด โดยหวังว่าการลงสนามที่ออกัสต้า ซึ่งเขาเคยพิชิตมาแล้ว 4 สมัยน่าจะไม่ใช่งานที่ยากเย็นอีกต่อไป

หากแต่ความมั่นใจดังกล่าวของไทเกอร์ ยังไม่สามารถวางใจได้เพราะคู่แข่ง ที่ขึ้นมาเทียบบารมีและหวังจะชิงกรีนแจ็กเก็ตมาครองเช่นกันคือ โปรหนุ่มวัย 22 ปี อย่าง รอรีย์ แมคอิลรอย ที่เพิ่งเก็บโทรฟี่แชมป์รายการเดอะฮอนด้า คลาสสิก เข้าตู้โชว์ที่บ้านเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้รอรีย์ ซึ่งพลาดในวันสุดท้ายของการแข่งขันเดอะมาสเตอร์ส เมื่อปี 2011 ทั้งที่เป็นผู้นำมาตลอดสามวันของการแข่งขัน ต้องการกลับมาลงสนามเพื่อลบปมในใจของตนเองแม้ว่าปีที่แล้ว รอรีย์จะปาดน้ำตาแห่งความเสียใจจากออกัสต้า ด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตมาครองจากรายการ ยูเอส โอเพ่นก็ตาม

ซึ่งการขับเคี่ยวกันของทั้งคู่นับว่าเป็นผลงานที่น่าติดตาม เพราะที่ผ่านมาก่อนถึงเดอะมาสเตอร์ส นั้น วูดส์ ต้องครองอันดับที่สองต่อจากรอรีย์ ในการแข่งขันเดอะฮอนด้า คลาสสิกหลังพยายามไล่กวดโปรหนุ่มในสองวันสุดท้ายขณะที่รอรีย์ ก็ต้องยืนมองชัยชนะของ วูดส์ ในการแข่งขันอาร์โนลด์ พาลเมอร์ฯ เช่นกัน

ทั้งนี้ วูดส์ และ รอรีย์ ได้ให้สัมภาษณ์ในช่วงระหว่างออกรอบซ้อมที่ออกัสต้าถึงความพร้อมก่อนชิงชัย โดยวูดส์ กล่าวด้วยความมั่นใจว่า "ผมลงสนามเดอะมาสเตอร์ส ก็เพื่อคว้าเสื้อกรีนแจ๊กเก็ต" ขณะที่รอรีย์ แมคอิลรอย นั้นกล่าวว่า "ผมกำลังมองหาชัยชนะอันยิ่งใหญ่อีกสักหนึ่งรายการ และ หวังว่าจะทำให้ฝันในการครองถ้วยเดอะมาสเตอร์ส เป็นจริงได้ในปีนี้"

โดยก่อนหน้าที่การแข่งขันเดอะมาสเตอร์สจะเริ่มต้นขึ้นประมาณ 2 สัปดาห์ โปรหนุ่มจากไอร์แลนด์เหนือก็เปิดเกมจิตวิทยา ด้วยบทสัมภาษณ์ผ่านสื่อที่เกี่ยวไปถึงไทเกอร์ วูดส์ว่า วิ "การคว้าแชมป์เมเจอร์ได้ถึง 14 สมัยคว้าแชมป์ในพีจีเอทัวร์กว่า 70 ครั้งย่อมไม่ใช่ผลงานระดับธรรมดา และผู้คนมักจะชอบจดจำผลงานอันยิ่งใหญ่ แต่ในทางกลับกันผู้คนก็มักจะลืมง่ายเช่นเดียวกัน" เมื่อรุ่นน้องเปิดเกมรุก รุ่นพี่อย่างวูดส์ ตอบกลับแบบนิ่มๆชนิดแทงใจดำว่า “ นับเป็นเรื่องน่าสนใจที่เราจะได้เห็นนักกอล์ฟดาวรุ่งได้ใช้บทเรียนจากความผิดพลาดในครั้งก่อนมาแก้ไขเกมการแข่งขันของตเนอง ที่ผ่านมา รอรีย์นั้นเรียกได้ว่าเป็นโปรฝีมือเยี่ยม ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับรอรีย์ นั้นเกิดขึ้นได้กับทุกคนและผมว่าเขาจะเรียนรู้จากมันได้เป็นอย่างดี"

แค่ประดาบผ่านสื่อก็เลือดเดือดเสียแล้วสำหรับสองโปรต่างวัย แต่เหนืออื่นใดการคว้าแชมป์เมเจอร์แรกของฤดูกาลสำคัญสำหรับทั้งคู่เป็นอย่างยิ่ง โดยในรายของวูดส์ นั้นหากคว้ากรีนแจ๊กเก็ตได้เป็นสมัยที่ห้า นั่นอาจหมายถึง การเริ่มต้นเส้นทางกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งขณะที่รอรีย์ แมคอิลรอย นี่คือแชมป์เมเจอร์ที่จะการันตีว่าเขาเหมาะสมที่กับการถูกวางให้เทียบเคียงกับโปรผู้ยิ่งใหญ่อย่าง “พญาเสือ” เพียงใด
รอรีย์ แม็คอิลรอย
กำลังโหลดความคิดเห็น