xs
xsm
sm
md
lg

WGC-คาดิลแลคฯ “รอรีย์” ป้องมือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แมคอิลรอย
ASTVผู้จัดการรายวัน - รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ เตรียมเจอบททดสอบแรกในฐานะนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกในการแข่งขัน"ดับเบิลยูจีซี - คาดิลแลค แชมเปียนชิป" ทัวร์นาเมนท์ของเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการที่ 2 ประจำปีนี้ ณ สนาม โดรัล กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา ในมลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 8-11 มีนาคม 2555 โดยมี ลุก โดนัลด์ และ ลี เวสต์วูด สองโปรชาวอังกฤษอดีตมือ 1 ของโลก เป็นสองตัวแปรสำคัญในการแซะบัลลังก์ของรอรีย์หากเกิดความผิดพลาดขึ้นมาบนสนามการแข่งขัน

หลังจากรอรีย์ แม็คอิลรอย กลายเป็นนักกอล์ฟคนที่ 16 ที่ครองมือ 1 ของโลก นับแต่มีการจัดอันดับเวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง เมื่อปี 1986 ด้วยผลงานคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมาซึ่งทำให้คะแนนของรอรีย์บนตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งนั้นแซงผ่าน ลุค โดนัลด์ที่ครองตำแหน่งมือหนึ่งโลกติดต่อกันมายาวนาน 40 สัปดาห์ได้สำเร็จ

ภายหลังจากคว้าแชมป์พร้อมขึ้นเป็นมือหนึ่งโลก รอรีย์ฉลองชัยด้วยการไปปรากฎตัวในสนามแข่งเทนนิสเพื่อเชียร์แฟนสาว คาโรไลน์ วอซเนียคกี ช่วงเวลาดังกล่าวน่าจะเป็นช่วงหวานชื่นที่สุดในชีวิตของโปรหนุ่มจากเบลฟาสต์ หากแต่ในสัปดาห์นี้บททดสอบแรกของตำแหน่งนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งโลกกำลังจะเกิดขึ้นเมื่อเขาต้องลงสู่สนามรายการที่สองของ เวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิป รายการ “ดับเบิลยู จีซี - คาดิลแลค แชมเปียนชิป” ที่มีอดีตเจ้าของตำแหน่งอย่างลุค โดนัลด์ มายืนรอเป็นผู้ท้าชิง ขณะที่ ลี เวสต์วูด มีลุ้นในฐานะตาอยู่ เพราะการแข่งขันที่ ชิงเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 263 ล้านบาท) สามารถทำให้ทุกอย่างบนตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งเปลี่ยนแปลงได้ทันที หากหนึ่งในสามรายนี้คว้าแชมป์รายการไปครอง

ทั้งนี้การจัดก๊วนการแข่งขันในสองวันแรกนั้น ลี เวสต์วูด รอรีย์ แมคอิลรอย และ ลุค โดนัลด์ จะออกรอบร่วมกันและแน่นอนว่าต่างฝ่ายต่างต้องชิงไหวชิงพริบกันตลอดทั้ง 18 หลุม สำหรับ แม็คอิลรอย ทำผลงานเยี่ยมมากใน 12 รายการหลังสุดย้อนรวมไปถึงทัวร์นาเมนท์ปลายปีที่แล้ว โดยจบเกินอันดับในท้อป 5 เพียงรายการเดียว และหลังจากขึ้นครองมือ 1 ของโลกรอรีย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ของยูโรเปี้ยนทัวร์ว่า ต้องการอยู่ในตำแหน่งมือหนึ่งของโลกให้นานที่สุด

"มันเยี่ยมที่ได้มาอยู่ตำแหน่งนี้และแน่นอนว่าผมอยากอยู่ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และหนทางเดียวที่จะทำให้ไปเป็นอย่างที่ต้องการคือทำผลงานให้ดีที่สุด รวมไปถึงการคว้าแชมป์ในทุกรายการที่เข้าร่วมการแข่งขันซึ่งจะทำให้อันดับโลกยังคงอยุ่ในที่เดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่การอยู่ในตำแหน่งนี้อาจต้องเผชิญหน้ากับความกดดัน ต้องทำงานหนักมากขึ้น ต้องยืนอยู่บนความคาดหวังของแฟนกอล์ฟ แต่ผมก็มีความสุขกับการถูกจับจ้อง และพร้อมกับทุกบททดสอบ”

ทางด้าน ลุค โดนัลด์ ซึ่งฤดูกาลที่แล้วนับได้ว่าเป็นปีทองของโปรชาวอังกฤษรายนี้ ด้วยผลงานจบในระดับ จบท้อปเทน ถึงยี่สิบรายการจากที่เข้ารวมดวลสวิงทั้งฤดูกาลจำนวน 27 รายการ และในจำนวน 20 รายการนั้นเป็นกาคว้าแชมป์ 4 รายการ โดยโปรวัย 34 ปีก็หวังว่าการลงสนามที่โดรัล ในสุดสัปดาห์นี้น่าจะทำผลงานได้ดีไปกว่าเดิมเพราะไม่ต้องถูกจับจ้องในฐานะมือหนึ่งโลก ความกดดันจะลดน้อยลง โดยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่า

"อาจเป็นข้อได้เปรียบของผมในการที่ได้เล่นกับ ลี เวสต์วูด และ รอรีย์ แม็คอิลรอย พวกเขาใช้พลังงานมาอย่างหนักจากการเล่น 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป และเล่นในรายการ เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก (ซึ่ง โดนัลด์ ไม่ลงเล่น) บางทีพวกเขาอาจพะวงอยู่กับสิ่งที่กำลังเผชิญอยู่ ส่วนผมไม่ได้อยู่ในความสนใจและการลงสนามในครั้งนี้ก็หวังว่าจะทำเบอร์ดีโดยที่พวกเขาไม่รู้ตัว มันจะต้องสนุกแน่ๆ" โดนัลด์ กล่าว

ส่วน ลี เวสต์วูด ก็หวังจะคว้าแชมป์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการแรกในชีวิต หลังจากพยายาม40 ครั้ง โดยเจ้าตัวก็กำลังมั่นใจจากผลงานในรายการเดอะ ฮอนด้า คลาสสิก ซึ่งวันสุดท้ายตี 7 อันเดอร์พาร์ 63 กระทั่งจบที่ 4 ของรายการได้กล่าวถึงการลงสนาม เวิลด์กอล์ฟรายการที่สองของฤดูกาลว่า "ในรายการฮอนด้าฯ ผมเล่นดีตลอดทั้งสี่วัน แต่ในสามวันแรกพัตต์ไม่ลง แต่วันอาทิตย์ผมมีโอกาสจนทำได้หลายครั้ง การพัตต์ของผมดีขึ้นหลังจากได้ฝึกซ้อมกับ ฟิล เคนยอน และ พีท โคเวน (โค้ช) ในคืนวันเสาร์ ผมเริ่มพัตต์ลูกตรงไลน์และทำคะแนนได้ ดังนั้นมันช่วยให้ตัวเองมีความมั่นใจอย่างมากสำหรับสัปดาห์นี้" เวสต์วูด กล่าว

โปรรายสุดท้ายที่อาจเป็นตัวแปรอันทำให้รอรีย์ ไม่สามารถยืนระยะในฐานะนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งโลกได้คือ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ซึ่งระเบิดฟอร์มเก่งตี 8 อันเดอร์พาร์ 62 ในวันสุดท้ายของรายการเดอะ ฮอนด้า คลาสสิก ก็จะลงแข่งขันในสัปดาห์นี้เช่นกัน รวมถึง "เลฟตี้"ฟิล มิคเคลสัน ที่ได้ชาร์จแบตฯจนเต็มจากการหยุดไปพักร้อนกับครอบครัว 2 สัปดาห์ ซึ่งสองสวิงอเมริกันชนนั้นเคยมีความทรงจำที่ดีบนสนามโดรัล และถ้าจะมีใครสักคนที่จะดับความร้อนแรงของรอรีย์ แมคอิลรอย ในเวลานี้ ทั้ง “เลฟตี้” และ “พญาเสือ” ยังคงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว
ลุค โดนัลด์
ลี เวสต์วูด
ไทเกอร์ วูดส์
“รอรีย์” ขึ้นมือ 1 โลก ฝันร้ายของ “พญาเสือ”
“รอรีย์” ขึ้นมือ 1 โลก ฝันร้ายของ “พญาเสือ”
เอเยนซี่ - รอรีย์ แมคอิลรอย ก้าวขึ้นมาสู่ตำแหน่งโปรหมายเลขหนึ่งโลกได้อย่างภาคภูมิ หลังคว้าแชมป์ ฮอนด้า คลาสสิก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นชัยชนะเหนืออดีตมือหนึ่งโลกอย่างไทเกอร์ วูดส์ ที่ไล่กวดโปรหนุ่มจากเบลฟาสต์ด้วยการทำเบอร์ดี้และ อีเกิ้ล แต่สุดท้าย รอรีย์ เรียกฟอร์มเก่งของตนเองออกมาทั้งหมดจนเอาเฉือนเอาชนะวูดส์ไปด้วยสกอร์รวมที่เหนือกว่า 2 สโตรก ขณะที่ อดีตโปรหมายเลขหนึ่งโลกผลงานบนสนาม พีจีเอเนชั่นแนล เรียกได้ว่าดีที่สุดนับตั้งแต่ได้ครองตำแหน่งรองแชมป์จากรายการเดอะเพลเยอร์ ในปี 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น