xs
xsm
sm
md
lg

“วูดส์” ขอแก้ตัวรอบ 2 ลุ้นตัดตัวเดอะ เพลเยอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ ออกสตาร์ทไม่สวย
“พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรอเมริกัน เผยผิดหวังหวดเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 74 ในรอบแรก ศึกกอล์ฟ “เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป” เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (10 พ.ค.) ทั้งที่ตีหลายช็อตดี แต่ลูกไปตกตำแหน่งที่แย่จนเก็บคะแนนไม่ได้ พร้อมสู้ต่อในรอบสองทำผลงานให้ดีขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ผ่านตัดตัวเป็นรายการที่ 2 ติดต่อกันครั้งแรกในชีวิต

วูดส์ เพิ่งไม่ผ่านตัดตัวรายการ เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และผลงานของโปรวัย 36 ปีในศึกเดอะ เพลเยอร์ส ยังไม่ดีขึ้นหวดวันแรกเกิน 2 โอเวอร์พาร์ จากการทำ 3 เบอร์ดีและเสีย 5 โบกี ตามหลังผู้นำอย่าง เอียน โพลเตอร์ จากอังกฤษ และ มาร์ติน แลร์ด จากสกอตแลนด์ ที่ตี 7 อันเดอร์พาร์ ห่าง 9 สโตรก และเสี่ยงที่จะไม่ผ่านตัดตัว

หลังจบรอบแรก ไทเกอร์ ซึ่งเคยคว้าแชมป์เดอะเพลเยอร์ส สมัยเดียวเมื่อปี 2001 กล่าวว่า “มันไม่ใช่การออกสตาร์ทที่ดีนัก ผมไม่สามารถสร้างโมเมนตัมอย่างที่ควรทำ เก็บแต้มไม่ได้เลยทั้งที่น่าจะทำได้ 1 หรือ 2 อันเดอร์พาร์ ผมตีหลายช็อตดี แต่ลูกตกตำแหน่งแย่ และช็อตที่ตีไม่ดี ลูกก็ตกในตำแหน่งที่แย่ไปใหญ่ น่าผิดหวังมาก”

เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ เคยทำได้ดีในการเล่นหลุมพาร์ 5 แต่ผลงานบนสนามซอว์กราสส์ เก็บได้แค่เบอร์ดีเดียว ส่วนอีก 3 หลุมเซฟพาร์ “ผมไม่รู้ว่าทำไม ด้วยเหตุผลบางอย่างจึงเป็นแบบนั้น การเล่นที่สนามแห่งนี้คุณต้องทำแต้มให้ได้ในหลุมพาร์ 5 แต่ผมทำไม่ดีนัก แน่นอนว่าต้องทำให้ดียิ่งขึ้น”

วูดส์ กล่าวต่อว่า จะต้องพยายามต่อไปเพื่อเรียกเกมการเล่นที่ดีกลับมา นับแต่เจอข่าวฉาวเมื่อปลายปี 2009 หลังจากนั้นมีปัญหาบาดเจ็บและปรับเปลี่ยนวงสวิงใหม่กับ ฌอน โฟลีย์ โค้ชชาวแคนาเดียน

“ผมต้องอดทน และพยายามต่อไป ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีบางรอบที่ผมเล่นได้ดี และชนะทัวร์นาเมนต์ 2 รายการ ดังนั้น เกมของผมใกล้จะเข้าที่เข้าทางแล้ว เพียงแต่ต้องพยายามทำงานต่อไป” โปรพ่อหม้ายลูกสองกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น