xs
xsm
sm
md
lg

"ฟัลโด" เชียร์ "รอรีย์" โปรยุโรปคนแรกทำแกรนด์สแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สะใจกับฟอร์มเก่ง
เซอร์ นิโคลาส อเล็กซานเดอร์ ฟัลโด ยอดนักกอล์ฟชาวอังกฤษออกโรงหนุน รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กรุ่นน้องให้ประเดิมเป็นนักกอล์ฟจากทวีปยุโรปที่ทำสถิติซิวแกรนด์สแลมมาครอง ให้ได้ หลังจากเพิ่งคว้าเมเจอร์ รายการพีจีเอ แชมเปียนชิพ มาครองเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เจ้นของแชมป์เมเจอร์ 6 สมัย วัย 55 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์เชิงสนับสนุน เมื่อวันอังคารที่ 14 ส.ค. ถึงโอกาสที่ แม็คอิลรอย จะสามารถผงาดเป็นนักกกอล์ฟจากยูโรเปียนทัวร์คนแรกที่ทำแกรนด์สแลมได้ ด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์ ครบทั้ง 4 รายการ หลังจากเพิ่งระเบิดฟอร์มครองแชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิพ ที่พิ่งปิดฉากไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นอกจาก รอรีย์ จะทำสถิติใหม่ทิ้งระยะห่างจากอันดับ 2 ถึง 8 สโตรก สูงสุด จากของเก่าที่ แจ็ค นิคลอส ตำนานกอล์ฟชาวมะกันทำไว้ 7 สโตรกเมื่อปี 1980 โปรชาวไอริชยังเป็นนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์เมเจอร์มาครองได้ 2 รายการ ด้วยวัยเพียง 23 ปี 3 เดือน เร็วกว่าสมัยที่ ไทเกอร์ วูดส์ เคยทำได้เมื่อปี 1999 ถึง 4 เดือนด้วยกัน ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีมากสำหรับการทำแกรนด์สแลม

โดย นิค ฟัลโด มองว่าด้วยฟอร์มที่อยู่ในช่วงขาขึ้นน่าจะทำให้ในปี 2013 แม็คอิลรอย จะสามารถลุ้นผงาดคว้าแชมป์ บริติช โอเพน ในแผ่นดินเกิด ร่วมถึง เดอะ มาสเตอร์ ที่สนามออกัสตาร์ ในเมืองลุงแซมมาครองได้ 2 รายการซ้อน พร้อมด้วยสถิติทำแกรนด์สแลมในวงการกอล์ฟอย่างยิ่งใหญ่

"เขาผ่านมาครึ่งทางแล้ว และกำลังไปในทิศทางที่ถูกต้องและอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น คุณไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลยมีแต่ รอรีย์ เท่านั้นที่รู้ เขาแข็งแกร่งเหมือนหินผาและมุ่งมั่นที่จะทำให้ได้ ผมเชื่อว่าเขาแทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะกลับไปแข่งที่สนามออกัสตาร์" ฟัลโด ให้สัมภาษณ์กับ "ไอริช ไทม์" สื่อดังจากไอร์แลนด์

สำหรับก่อนหน้านี้ก้านเหล็กที่สามารถทำแกรนด์สแลมได้สำเร็จ เป็นชาวอเมริกันทั้งสิน 4 ราย อาทิ "คุณปู่หมีทองคำ" แจ็ค นิคคลอส เจ้าของเมเจอร์สูงสุด 18 สมัย, ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 3 ของโลก, "เดอะ ฮอว์ค" เบน โฮแกน ตำนานผู้ล่วงลับ และ เกน ซาราเซน รวมถึง แกรี เพลเยอร์ ยอดโปรหนึ่งเดียวจากแอฟริกาใต้
นิค ฟัลโด เชียร์เต็มที่
กำลังโหลดความคิดเห็น