xs
xsm
sm
md
lg

“นิคลอส” แนะ “วูดส์” รีบโกยเมเจอร์ก่อนแก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิคลอส (ขวา) ช่วงหลังเริ่มหันไปสนใจวงการเทนนิส
แจ็ค นิคลอส ตำนานนักกอล์ฟชาวอเมริกัน แสดงความเชื่อมั่นว่า ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรมือดีรุ่นหลาน จะสามารถทำลายสถิติคว้าแชมป์เมเจอร์สูงสุด 18 สมัยของตนเองได้อย่างแน่นอน เพียงแต่ต้องมุ่งมั่นเพื่อพิสูจน์ให้เห็นและไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไป

ก่อนหน้านี้ วูดส์ กวาดแชมป์เมเจอร์มาแล้วทั้งสิ้น 14 สมัย นับตั้งแต่เทิร์นโปรมาเล่นอาชีพในปี 1996 โดยเมเจอร์สุดท้ายของ “พญาเสือ” คือ ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2008 ที่ประเทศบ้านเกิด ทว่า หลังจากนั้น เขาต้องพบปัญหาครอบครัวและอาการบาดเจ็บที่รุมเร้าจนฟอร์มเก่งหายไป

โดย นิคลอส ในวัย 72 ปี เชื่อมั่นว่า วูดส์ ที่กำลังมีลุ้นคว้าเมเจอร์ที่ 15 ในรายการดิ โอเพน ที่เมืองแลงคาเชียร์ ประเทศอังกฤษ ช่วงวันที่ 19-22 ก.ค.นี้ ยังมีดีพอจะทำผลงานคว้าเมเจอร์ได้อีก 4 ครั้ง เพื่อทำสถิติสูงสุดทาบตนเอง หรืออาจจะดีกว่านั้นด้วยการคว้าเพิ่มอีกและแซงหน้าเป็นผู้ที่คว้าเมเจอร์สูงสุดเพียงคนเดียว

“ผมเคยพูดไว้หลายครั้งสไตล์การเล่นอย่างมุ่งมั่นของเขาจะสามารถทำลายสถิติของผมได้ และผมคิดว่าตอนนี้เขายังหนุ่มแน่น และเชื่อว่า มีดีพอที่จะทำได้อยู่ เพียงแต่เขาต้องไม่ปล่อยให้โอกาสในทัวร์นาเมนต์แบบนี้หลุดลอยไปง่าย” นิคลอส กล่าว

ทั้งนี้ “คุณปู่หมีทองคำ” ยังเชื่อว่า นักกอล์ฟระดับ ไทเกอร์ คงไม่คิดมากกับดาวรุ่งหรือโปรมือดีรุ่นใหม่ ที่พร้อมเป็นคู่แข่งในอนาคต เนื่องจากสถิติตลอดการแข่งช่วง 6-7 ปีที่ผ่านมา วูดส์ เป็นนักกอล์ฟคนเดียวที่คว้าแชมป์มาครองได้มากมาย เพียงแต่ก็ต้องรีบกอบโกยรางวัล เพราะอีกไม่นานบรรดาโปรเหล่านั้นจะเก็บประสบการณ์และเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

“ผมไม่คิดว่า บรรดานักกอล์ฟเหล่านั้นจะไม่ทำให้เขาวิตกเลย หากคุณลองมองย้อนไปช่วงที่ผ่านมาช่วงอายุแตะหลัก 30 ไทเกอร์ เป็นคนเดียวในยูเอสทัวร์ที่คว้ารางวัลมามากมาย แต่เมื่อเวลาผ่านไป รอรีย์ แม็คอิลรอย, ริคกี ฟาวเลอร์, ดัสติน จอห์นสัน จะแข็งแกร่งขึ้นนั่นจะเป็นเรื่องยากสำหรับ วูดส์ ทันที” ตำนานนักกอล์ฟ กล่าวเสริม
ไทเกอร์ วูดส์
กำลังโหลดความคิดเห็น