xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบสัน" ซิวดาวรุ่งยอดเยี่ยม WTA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอรา ร็อบสัน
ลอรา ร็อบสัน หวดสาวจากสหราชอาณาจักร ออกอาการปลื้ม หลังได้รับรางวัลนักกีฬาดาวรุ่งแห่งปีของ สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) จากผลงานอันยอดเยี่ยม ในการดวลแร็กเก็ตฤดูกาล 2012 ที่ผ่านมา

แร็กเก็ตสาววัย 18 ปี คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2012 ในการลงหวดประเภทคู่ผสมร่วมกับ แอนดี เมอร์เรย์ และผ่านเข้าสู่รอบ 4 ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน 2012 ด้วยการพิชิต มือชั้นนำของโลกอย่าง คิม ไคลจ์สเตอร์ และ หลี่ นา นอกจากนี้ สาวน้อยจากกรุงลอนดอน ยังเป็นนักหวดจาก "จีบี" คนแรกในรอบ 22 ปีที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ มี่เมืองกว่างโจว เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา

ร็อบสัน ยังเป็น นักกีฬาจากแดนผู้ดี คนแรก นับตั้งแต่ เวอร์จิเนีย เหวด เป็นเจ้าของรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม เมื่อปี 1977 อีกทั้งนักเทนนิสชื่อดังคนอื่นๆ ที่เคยประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับเธอ ประกอบด้วย คิม ไคลจ์สเตอร์ , มาเรีย ชาราโปวา , วีนัส-เซเรนา วิลเลียมส์ และ เจนนิเฟอร์ คาปริอาตี

หวดมือ 53 ของโลก กล่าวว่า "นับเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่ ฉันมองย้อนกลับไปถึงผู้ที่เคยคว้าตำแหน่งนี้ แน่นอนมันเป็นรางวัลที่ฉันประทับใจมาก ซึ่งไอดอลหลายคนของฉันต่างก็เคยรับรางวัลนี้มาก่อน ฉันหวังว่า ฉันจะเข้าใกล้ความสำเร็จในอาชีพของพวกเขา"
กำลังโหลดความคิดเห็น