xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์ม” ลุ้นแข้งโต๊ะเล็กยอดเยี่ยม ก่อนลาบวช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์ม ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง
“อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กองหน้าทีมชาติไทยจากสโมสรชลบุรี ธอส.อาร์แบค ดีกรีดาวซัลโวชิงแชมป์เอเชีย 2012 เตรียมลาอุปสมบททดแทนพระคุณบุพการี วันที่ 9 ธ.ค.2555 ที่วัดไทรอารีรักษ์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี และจะลาสิกขาวันที่ 19 ธ.ค.2555

หลังจาก กองหน้าทีมชาติไทยจากสโมสรชลบุรี ธอส.อาร์แบค ดีกรีดาวซัลโวชิงแชมป์เอเชีย 2012 ล่าสุด เป็นเจ้าของรางวัลผู้ทำประตูยอดเยี่ยมของศึกฟุตซอลโลก 2012 ในเกมพบกับคอสตาริกา ยิงประตูสุดสวยให้ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยขึ้นนำ 2-0 ก่อนจะเก็บชัยเหนือคอสตาริกา 3-1 ในท้ายที่สุด

โดย “อาร์ม” ศุภวุฒิ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า “ตั้งใจไว้นานแล้วครับว่าจะบวช ตลอดปีนี้มีทัวร์นาเมนต์ลงแข่งตลอด ต่างประเทศก็ไปมา 4 ครั้ง ทำให้ยังหาเวลาที่เหมาะสมไม่ได้สักที เลยเอาเป็นช่วงหลังจากจบฟุตซอลโลก เสียดายเหมือนกันครับที่พี่น้องในวงการฟุตซอลคงไปร่วมงานไม่ได้มากนัก เพราะวันนั้นมีแข่งฟุตซอลลีกพอดี ในช่วงที่บวชแม้เวลาจะแค่ 10 วัน จะขอทำตามพระวินัยอย่างเต็มที่เพื่อทดแทนพระคุณพ่อแม่ ให้พ่อแม่ได้ภูมิใจครับ”

ในช่วงตั้งแต่ก่อนอุปสมบทจนกระทั่งลาสิกขาของ “อาร์ม” จะทำให้ “ฉลามชล” หมดสิทธิ์ใช้งานไป 4 นัด เริ่มจากวันที่ 8 ธ.ค.พบ ศรีปทุม ซันไรส์ ศรีสะเกษ (เยือน) สนาม มรภ.ศรีสะเกษ, วันที่ 12 ธ.ค.พบ ราชนาวี (เหย้า) สนามโรงเรียนชลกัลยานุกูล, วันที่ 15 ธ.ค.พบ สมุทรปราการ ฟุตซอลคลับ (เหย้า) สนามโรงเรียนชลกัลยานุกูล และ วันที่ 19 ธ.ค.พบ แบงค็อก เอฟซี (เยือน) สนามแฟชั่น ไอส์แลนด์ แต่ว่าทาง “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือของทีมยังแสดงความมั่นใจว่าจะปรับแทกติกและนักเตะคนอื่นๆ จะทดแทนตามระบบที่วางเอาไว้ได้

ด้าน นายรักษ์พล กล่าวว่า “อยากจะไปร่วมงานบวชของ อาร์ม มากๆ ครับ แต่ว่าเราก็มีหน้าที่ต้องทำ การที่ไม่มี อาร์ม ลงเล่น 4 นัด ก็ส่งผลกระทบในเกมรุกอยู่แล้ว แต่ผมไม่ได้หนักใจอะไรมากมาย เพราะเคยอยู่ในสภาพที่ไม่มีเขามาหลายครั้ง เช่น ตอนที่ปล่อยตัวไปเล่นในลีกอิหร่านกับเปอร์เซโปลิส หรือช่วงที่ อาร์ม ถูกแบนในชิงแชมป์สโมสรเอเชีย มันก็ต้องปรับแทกติกกันตามสถานการณ์และเชื่อว่าน้องๆคนอื่นจะเล่นได้ตามระบบในช่วง 4 นัดนั้น”

นอกจากนี้ “เจ้าอาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแข้งฟุตซอลยอดเยี่ยมของ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ร่วมกับ โมฮาหมัด เคชาวาร์ซ จากอิหร่าน และ ราฟาเอล เฮนมี จากญี่ปุ่น อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น