xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” ฮึดไม่ไหวพ่ายยูเครนสนุก 3-5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ออฟเชียนนิคอฟ หนึ่งในผู้ทำประตูให้ยูเครน
ทัพโต๊ะเล็กทีมชาติไทย กลับมาฮึดในช่วงครึ่งหลัง ก่อนจะไล่ทันพ่าย ยูเครน ทีมเบอร์ 8 ของโลกจากทวีปยุโรป ไปแบบสนุก 3-5 ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2555 ด้านผลการแข่งขันอีกคู่ โปรตุเกส โดนญี่ปุ่นไล่ตีเสมอ 5-5

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012
ไทย 3-5 ยูเครน

เมื่อเวลา 19.00 น.ของวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2555 ณ สนามอินดอร์ สเตเดียม (หัวหมาก) ทัพ “โต๊ะเล็ก” ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 13 ของโลก ลงประเดิมสนามนัดที่สองลง เป็นคู่ที่สองในกลุ่มเอ ปะทะ ยูเครน เบอร์ 8 โลก โดยมีผู้ชมแห่แหนกันเข้ามาเชียร์เกือบเต็มความจุของสนาม ในการแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ครั้งที่ 7 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ

เริ่มเกมมา “ช้างศึก” ที่นำทีมโดย กฤษฎา วงศ์แก้ว และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวเตะตัวเก่งทั้งสองคน เป็นฝ่ายเดินหน้าบุกเข้าใส่แต่โดนปฏิเสธโดยลิฟเชนโก แต่แล้วยูเครนออกขึ้นนำไทยจนได้ 1-0 จากความผิดพลาดของ สุรพงษ์ ทมพา กัปตันทีมในนาที 4 ที่ออกมารับลูกพลาด ก่อนบอลส้มหล่นใส่ออฟเซียนนิคอฟ แปบอลเข้าประตูไป นาที 6 ไทยน่าจะตีเสมอได้ใกล้เคียงที่สุดเมื่อ ปิยะพันธ์ รัตนะ สับไก หน้ากรอบโทษ ชนคานเด้งออกจากเว้นประตูอย่างน่าเสียดาย ทำให้ยูเครนสวนกลับในนาทีถัดมา และเป็นเชอร์ปอเนียกที่จัดการซัดให้ยูเครนหนีห่าง 2-0 ทันที

จากนั้นนาที 12 แผงหลังไทยคุมโซนไม่ดีปล่อยให้ โรคาชอฟ เลื้อยเลาะหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนซัดบอลลอดตัวสุรพงษ์ ให้ยูเครนทิ้งห่าง 3-0 สถานการณ์ไทยเริ่มแย่ลง เมื่อ กฤษดา วงษ์แก้ว ที่โดนใบเหลือง จะพลาดลงสนามในนัดต่อไปที่จะพบกับปารากวัย วันที่ 7 พ.ย. เนื่องจากมีใบเหลืองติดมาตั้งแต่นัดแรก ช่วงท้ายเกม ยูเครนทำประตูทิ้งห่างไทย 4-0 และ 5-0 ตามลำดับ จากลูกสวนกลับของยูเครนทั้งโรคาชอฟ และ พาฟเลนโก ก่อนจบครึ่งแรก ไทยตามหลังยูเครนขาดลอย 0-5

ครึ่งหลังทีมชาติไทยเน้นตั้งรับและสวนกลับให้รัดกุมขึ้น และได้ผลทันที นาที 24 ไทยได้ประตูตีไข่แตก 1-5 จาก “ช้าง” กฤษฎา วงศ์แก้ว ที่จัดการซัดฟรีคิกทะลุกำแพง หนีมือประตูยูเครน ตุงตาข่าย แฟนบอลในสนามกลับมาคึกคักอีกครั้ง ทว่าทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ไม่สามารถจบสกอร์ได้เฉียบขาดทั้ง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, กฤษฎา วงศ์แก้ว และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร แม้แต่คนเดียว

ในช่วงท้ายเกม ไทยเริ่มโหมเกมรุกใส่ยูเครนมากขึ้น และบีบเกมให้สูงขึ้น จนแนวรับยูเครนปั่นป่วนอยู่ไม่น้อย ทำให้ทำฟาล์วใส่ผู้เล่นไทยหลายต่อหลายครั้ง ยูเครนทำฟาล์วครบ 6 ครั้งให้ไทยได้ลูกจุดโทษ และเป็นเจ้า “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่ซัดเต็มข้อให้ไทยไล่มาที่ 2-5 ทำให้แฟนบอลเฮลั่นสนาม กลับมีสีสันอีกครั้ง นาที 38 จิรวัฒน์ ได้จังหวะสวนกลับ ก่อนจะแปบอลสวนตัวให้ไทยไล่จี้เหลือ 3-5 ช่วงท้ายเกมที่เหลือไทยบุกเต็มสูบ ก่อนไทยจะพ่ายยูเครน 3-5

สำหรับขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 นัด กับทีมชาติปารากวัย ในวันที่ 7 พ.ย.นี้ ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป

ส่วนผลอีกคู่ที่น่าสนใจในวันเดียวกัน ในกลุ่มซี นัดที่สอง โปรตุเกส เสมอ ญี่ปุ่น แชมป์เอเชียปีล่าสุดไปอย่าสนุก 5-5

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ทีมชาติไทย : สุรพงษ์ ทมพา (ผู้รักษาประตู), จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงศ์แก้ว, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, เกียรติยศ แฉล้มเขตร์
ยูเครน : ดีมีโทร ลิฟเชนโก (ผู้รักษาประตู), เซอร์จีย์ เชอร์ปอเนียก, มาคิส พาฟเลนโก, เลฟเกน โรคาชอฟ, เดนีย์ส ออฟเชียนนิคอฟ

ผลคู่อื่น 4 พ.ย.2555
กลุ่มเอ : ปารากวัย 3-6 คอสตาริกา , ไทย 3-5 ยูเครน
กลุ่มซี : โปรตุเกส 5-5 ญี่ปุ่น
สุรพงษ์ ออกมาตัดบอลพลาดบ่อยครั้ง
อาร์ม ศุภวุฒิ เลื้อยไม่ออก
ขุนพลฟุตซอลไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น