xs
xsm
sm
md
lg

“เสี่ยเซฟ” เตือนห้ามประมาท เกมสวนทีมกล้วยหอม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์
“เสี่ยเซฟ” สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ออกโรงเตือนลูกทีมอย่าประมาทเกมสวนกลับของคอสตาริกาเป็นอันขาด เพราะเคยใช้แทกติกนี้สยบทีมชาติปานามา มาแล้วในรอบคัดเลือกโซนคอนคาเคฟมาแล้ว พร้อมทั้งย้ำเรื่องสมาธิในเกมรับให้รัดกุมที่สุด ก่อนเกมเปิดสนามกับคอสตาริกา ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ในวันพฤหัสบดีที่ 1 พ.ย.นี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ครั้งที่ 7 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ในวันที่ 1 พ.ย.2555 ลงสนามทั้งหมด 4 คู่ ใน 2 จังหวัด โดยคู่ประเดิมสนามที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กลุ่มเอ ยูเครน ทีมอันดับ 8 ของโลก พบกับ ปารากวัย ทีมอันดับ 10 ของโลก เวลา 17.00น. แต่ไฮไลต์ที่สำคัญของวันอยู่ที่คู่ 2 “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ล่าสุด ทีมอันดับ 14 ของโลก พบกับ คอสตาริกา ทีมอันดับ 21 ของโลก ในเวลา 19.00 น.ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ขณะที่สายดี ซึ่งแข่งที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จังหวัดนครราชสีมา ลิเบีย อันดับ 26 โลก พบกับ โปรตุเกส ทีมอันดับ 5 โลก เวลา 19.00 น.และคู่ไฮไลต์สำคัญ บราซิล แชมป์โลกเมื่อคราวที่แล้ว พบ ญี่ปุ่น เวลา 21.00 น.

โดยก่อนเกมคู่ระหว่าง ไทย กับ คอสตาริกา จะเริ่มแข่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน และมี มร.มาริออล เฟอร์นานโด กรรมการและประธานคณะกรรมการฝ่ายฟุตซอลของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เดินทางมาร่วมในพิธี สำหรับความพร้อมของทีมชาติไทย ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 31 ต.ค.วิคเตอร์ เฮอร์แมน กุนซือทีมชาติไทยชาวเนเธอร์แลนด์ คุมลูกทีมฝึกซ้อมที่อาคารกีฬาเวศน์ 1

หลังซ้อมเสร็จสิ้น “บิ๊กเซฟ” สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “นักเตะทุกคนพร้อมสมบูรณ์ ไม่มีปัญหาบาดเจ็บ เช่น “เจ้าอาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กองหน้าตัวเก่ง, สุรพงษ์ ทมพา นายทวารกัปตันทีม, กฤษดา วงษ์แก้ว เป็นต้น ทั้งนี้ “บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม ผู้จัดการทีม มาให้โอวาทกับนักเตะเพื่อสร้างขวัญกำลังใจก่อนแข่งกับ คอสตาริกา ว่าขอให้ทุกคน มีความกระหายที่จะเอาชนะ, กระตือรือร้น, มีสัญชาตญาณที่ดี, ฉกฉวยโอกาสให้ดี และ อย่าเล่นเพื่อตัวเอง แต่ต้องเล่น เพื่อแฟนๆ ชาวไทย”

“การแก้เกมในการเจอทีมในโซนอเมริกากลางหรือคอนคาเคฟนั้น วิคเตอร์ เฮอร์มันศ์ เน้นกำชับลูกทีมในเรื่องของสมาธิในเกมรับให้รัดกุม และควบคุมเกมของตนให้ดีที่สุด จะทำให้ฝั่งตรงข้ามไล่บอลหาเราเอง ทำให้เปิดช่องให้เราบุกได้ ซึ่งในส่วนของเกมรุก เราไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่นัก เพราะสถิติในเกมรุก เรามีเปอร์เซนต์เฉลี่ยค่อนข้างสูงอยู่” “เสี่ยเซฟ” กล่าวต่อ

ทั้งนี้ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวเตือนลูกทีมอย่าประมาทคอสตาริกาเป็นอันขาด “จากการดูเทปการแข่งขันของคอสตาริกา ทำให้เรารู้สึกประหลาดใจในการแข่งกับปานามา ในรอบคัดเลือกโซนคอนคาเคฟ ซึ่งคอสตาริกาอาศัยการสวนกลับใส่ปานามา จนประสบความสำเร็จคว้าชัย 5-2 ทว่า เมื่อมาแข่งกับไทยในเกมอุ่นเครื่องกับปานามาทีมเดียวกัน เรากลับสู้ไม่ได้อย่างเห็นได้ชัด ฉะนั้นผมจึงได้กำชับ เกมสวนกลับของคอสตาริกาชุดนี้ให้ดี”

ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวอีกว่า “สำหรับ 5 คนแรกในเกมกับ คอสตาริกา เฮอร์มันส์ คงมีอยู่ในใจแล้ว ซึ่งก็คงเปิดเผยไม่ได้ แต่คาดว่าจะเป็นผู้เล่นชุดหลัก โดยวันนี้ทีมไทยจะไม่มีโปรแกรมฝึกซ้อม แต่จะให้นักเตะได้พักผ่อน และช่วงบ่ายของวันที่ 1 พ.ย.จะให้นักเตะทุกคนนั่งสมาธิเพื่อทำจิตใจให้สงบ ก่อนลงเตะกับ คอสตาริกา ในเวลา 19.00 น.”

สำหรับทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 โลก ซึ่งจะพบกับ คอสตาริกา ทีมอันดับ 21 ของโลก ในวันที่ 1 พ.ย. นี้เวลา 19.00 น.ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก สามารถรับชมการถ่ายทอดสดทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น