xs
xsm
sm
md
lg

“เสี่ยเซฟ” เชื่อฟุตซอลมีลุ้น ต้องเปิดชนะ “คอสตาริกา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์
“เสี่ยเซฟ” สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ยกให้ ปารากวัย คู่แข่งสำคัญสาย เอ เป็นเต็งแชมป์กลุ่ม ขณะเดียวกัน ก็กระตุ้นนักเตะลืมความพ่ายแพ้อุ่นเครื่อง 3 แมตช์รวด คว้าชัยเหนือ คอสตาริกา เพื่อเป็นใบเบิกทางเข้ารอบสองครั้งแรกของประวัติศาสตร์ให้จงได้

ความเคลื่อนไหวขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย ก่อนลงทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 รายการ “ฟีฟา ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2012” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดนครราชสีมา ณ สนามนิมิบุตร, อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก และ สนามชาติชาย ฮอลล์ ระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายนนี้ โดยทีมชาติไทยอยู่ในสาย เอ ร่วมกับ คอสตาริกา, ยูเครน และปารากวัย

โดย “เสี่ยเซฟ” กล่าวถึงภาพรวมอุ่นเครื่อง 4 นัดที่ผ่านมา ว่า “ผลการแข่งขันที่ผ่านมา เราแพ้ถึง 3 เกมติดต่อกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมไม่ค่อยยินดีเท่าใดนัก อย่าลืมว่านี่คือรายการชิงแชมป์โลก ไม่ใช่รายการระดับ อาเซียน หรือ เอเชีย ที่เราจะถล่มคู่ต่อสู้มาได้จนชินตา เราต้องปรับทัศนคติกับลูกทีมเสียใหม่ ต้องมีสมาธิกับเกม, รอบคอบ รวมถึงการจ่ายบอลมีความแม่นยำ และมีสมาธิในเกมรับให้มากขึ้น เพราะทีมที่เราอุ่นเครื่องมาทั้งหมด ต่างมีประสิทธิภาพในการจบสกอร์ที่เฉียบขาดกว่าเดิมจึงไม่อาจประมาทได้แม้แต่นัดเดียว”

“ขณะเดียวกัน ก็อยากให้ลูกทีมลืมความพ่ายแพ้ต่อ ออสเตรเลีย, หมู่เกาะโซโลมอน และ ปานามา ให้หมดสิ้น และพุ่งสมาธิในเกมที่จะพบกับ คอสตาริกา เป็นแมตช์แรกในวันที่ 1 พ.ย.นี้จะดีกว่า เพราะถือว่าเป็นใบเบิกทางบวกเสริมความมั่นใจให้กับตัวนักเตะในการกรุยทางสู่รอบสองฟุตซอลชิงแชมป์โลกหนแรกในประวัติศาสตร์ เพราะอย่าลืมว่าหากเราพลาดแม้แต่นัดเดียวก็อาจจะทำให้สถานการณ์ในการลุ้นเข้ารอบเปลี่ยนแปลงไปได้เช่นกัน ทั้งนี้ผมยกให้ ปารากวัย เป็นเต็งหนึ่งในการคว้าแชมป์กลุ่ม ส่วน ยูเครน เป็นเต็งสอง และ คอสตาริกา คือ เต็งสาม” ผู้ช่วยผู้จัดการ “โต๊ะเล็กไทย” ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก รายการ “ฟีฟา ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2012” นัดแรกของทีมชาติไทย จะพบกับ คอสตาริกา ในวันที่ 1 พ.ย.เวลา 19.00 น.ที่สนาม อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก
กำลังโหลดความคิดเห็น