xs
xsm
sm
md
lg

“โต๊ะเล็กไทย” โดนโซโลมอนเผาเครื่อง 3-4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งฟุตซอลไทยจังหวะสุดท้ายไม่คมเอง (แฟ้มภาพ)
ทัพฟุตซอลทีมชาติไทย พลาดท่าเสียประตูช่วง 20 วินาทีสุดท้าย พ่ายต่อโซโลมอนแบบหวุดหวิด 3-4 โดยเป็นการแพ้นัดที่สองในศึกอุ่นเครื่องรายการพิเศษ “ออลสตาร์ ฟุตซอล เฟสติวัล” ณ อาคารกีฬาเวศน์ 2 เมื่อวันพุธที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตซอลนัดอุ่นเครื่อง “ออลสตาร์ ฟุตซอล เฟสติวัล” เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่อาคารกีฬาเวศน์ 2 (ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง) เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นการลงสนามนัดที่สามของทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโซโลมอน โดย วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ เฮดโค้ชใหญ่ เปลี่ยนเพียงตำแหน่งเดียว คือ ใช้ “เทพอัสมิง” อัสมิง ตาเละ ลงสนามแทน สุรพงษ์ ทมพา นายประตูจอมเก๋า

เปิดฉาก 4 นาที กองเชียร์ชาวไทยได้เฮกันก่อนเมื่อ กฤษดา วงแก้ว หลุดมาทางขวาเปิดใส่พานให้ ก้องหล้า เหล็กกล้า ชาร์ตจ่อๆ ทางเสาสองเข้าไปไม่เหลือขึ้นนำ 1-0 จากนั้นเกมเป็นโซโลมอนที่ครองบอลมากกว่า แต่กลายเป็นทีมไทยที่จังหวะสุดท้ายเด็ดขาดมีลุ้นประตูที่สองต่อเนื่อง

นาทีที่ 10 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กึ่งยิ่งกึ่งผ่านให้ กฤษดา ที่ยืนรออยู่ทางเสาสองตั้งเท้าแปเข้าไปง่ายๆ นำห่าง 2-0 แต่ถัดมาไม่ถึงนาที โซโลมอน ขึ้นเกมทางขวาบอลอันตราย แต่ “เทพอัสมิง” รับพลาดบอลทะลักเข้าทางคู่แข่งซ้ำจ่อๆ ไม่พลาดไล่มา 1-2 จากนั้นโซโลมอนไล่เป็น 2-2 อาร์แนส กัปตันทีมลากบอลขึ้นมาก่อนคลึงเข้าขวาจิ้มผ่านตัวนายประตูชายไทยเข้าไปอย่างเหนือชั้น ท้ายครึ่งแรกไทยพลาดเสียบอลเองบ่อยครั้งจนเกือบเสียประตู ยังดีที่คู่แข่งยิงไม่คมจบครึ่งไปด้วยผลเสมอ

ครึ่งหลัง ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกแลกกันสนุก โซโลมอน ยิงยังไงก็ไม่ผ่านมือของ อัสมิง ตาเละ ที่ช่วยเซฟจ้าละหวั่น ขณะที่ ทีมชาติไทยได้โอกาสแต่ก็ไปชนเสาชนคานหมดชนิดไม่มีโชค ช่วย กระทั่งนาที 13 ของครึ่งหลังโซโลมอน ทำฟาล์วครบ 5 ครั้ง ไทยได้ลุ้นจากจุดโทษระยะที่ 2 “อาร์ม” ศุภวุฒิ สังหารบอลยังไม่ชนเสาตามเคย

แต่แล้วไม่ถึงนาที บอลคิกอินเข้ามาฝั่งขวา “อาร์ม” ไหลคืนให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ตั้งป้อมซัดเต็มเท้าบอลหายเข้าไปตุงตาข่ายไม่มีเหลือขยับนำอีกครั้ง 3-2 ช่วงที่เหลือลูกทีมของ วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ มาพลาดเสียประตูตีเสมอ 3-3 จากลูกฟรีคิกแนวรับตั้งกำแพงไม่ดีถูกลักไก่หลอกยิงเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม

เกมทำท่าจะลงเอยด้วยผลเสมอ ทว่า ช่วง 44 วินาทีสุดท้ายเกมมาสนุกอีกครั้ง ไทยได้จุดโทษก่อน แต่ยิงไปติดเซฟนายทวารโซโลมอน จากนั้นใช้เกมสวนกลับเร็ว อาร์แนส ลากขึ้นมาซัดด้วยซ้ายเข้าเสาสองอย่างหมดจด แซงนำเป็นครั้งแรกและชนะไปแบบล็อกถล่ม 4-3 ขุนพลโต๊ะเล็กไทยพ่ายเป็นเกมที่สองในการอุ่นเครื่อง

สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายของทีมชาติไทยในการอุ่นเครื่อง จะเป็นการพบกับ ทีมชาติปานามา ในวันพฤหัสดบีที่ 25 ตุลาคม เวลา 17.30 น.ที่อาคารกีฬาเวศน์ 2 (ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง) ก่อนทำศึกใหญ่ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ในช่วงต้นเดือน ต.ค.
กำลังโหลดความคิดเห็น