xs
xsm
sm
md
lg

“โต๊ะเล็กไทย” ประเดิมชัยอุ่นแข้งเหนืออียิปต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ช้าง กฤษฎา วงษ์แก้ว จัดการเบิ้ลสองให้ไทยชนะอียิปต์ได้สำเร็จ
ขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย ไม่ทำให้แฟนบอลที่เข้ามาติดตามเชียร์ในสนามผิดหวัง หลังจัดการประเดิมชัยเหนือทีมชาติอียิปต์ ไปอย่างสนุก 4-3 ในการอุ่นเครื่องนัดแรก ก่อนลุยศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกในเดือนพฤศจิกายนนี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตซอลนัดอุ่นเครื่อง เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลุยฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่อาคารกีฬาเวศน์ 2 (ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง) โดยวันนี้เป็นการอุ่นเครื่องนัดแรกของฟุตซอลทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอียิปต์

โดยรายชื่อขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย ประกอบด้วย ประกิต ด่านขุนทด (การท่าเรือแห่งประเทศไทย), กฤษฎา วงษ์แก้ว (ธอส.อาร์แบค), ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง (ธอส.อาร์แบค), เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ (ธอส.อาร์แบค) และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร (สุราษฎร์ธานี) ฟากทีมอาคันตุกะ ประกอบด้วย อิบราฮิม โมฮัมเหม็ด (ผู้รักษาประตู), โมฮัมเหม็ด อีเดรส, อิบราฮิม อายิด, โมสตาฟา เรซ และ รามาดาน ซามาสซรี

ปรากฏว่า ในครึ่งแรก ไทยได้ประตูนำไปก่อนในนาที 4 จาก “ช้าง” กฤษฎา วงษ์แก้ว แต่แล้ว อียิปต์ ได้ประตูตีเสมอจากการยิงของ เอสลาม อาสราน ในนาที 9 จากนั้น ไม่มีฝั่งไหน ทำประตูได้เพิ่ม ทำให้จบครึ่งแรก ไทยยังเสมอกับอียิปต์อยู่ 1-1

เริ่มครึ่งหลัง ในนาที 24 ไทยออกนำอียิปต์อีกครั้ง 2-1 จากลูกเตะมุมของ กฤษดา วงษ์แก้ว บอลเลยมาถึง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ได้กระหน่ำเต็มข้อจากระยะ 10 เมตร บอลชนเสาเหลี่ยมในเป็นประตูอย่างสุดสวย แต่ขุนพลช้างศึกดีใจได้แป๊บเดียว ขุนพลทีมเยือนตามมาตีเสมออีกครั้งในนาที 26 จากเอสลาม อาสราน ต่อมา นาที 35 อัลมัวทาซ เบลลาห์ ซามี่ ที่เพิ่งพลาดไปเมื่อครู่ ได้บอลหลุดเดี่ยวให้ไปยิงสวนตัว ประกิต ด่านขุนทด ให้อียิปต์พลิกนำ 3-2 ถัดมานาที 36 ไทยเอาคืนทันควัน เมื่อจิรวัฒน์ สอนวิเชียร รับบอลจากเพื่อนทางกราบซ้ายก่อนหวดกลางประตูระยะราว 10 เมตร เป็นประตูที่ 2 ของตัวเองให้ไทยเสมอ 3-3 เกมดำเนินถึงช่วงท้ายเกมขณะที่เหลือเวลา 38 วินาที ไทยได้เตะมุมฝั่งขวา จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ไหลมาให้ กฤษดา วงษ์แก้ว ที่ยืนอยู่แถว 2 พังประตูที่ 2 ของตัวเอง ให้ไทยออกนำ 4-3 จบเกม ขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทยเอาชนะอียิปต์ได้สำเร็จ 4-3

หลังเกม “เสี่ยเซฟ” สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เผยว่า “ฟอร์มการเล่นวันนี้ถือว่าพอใจมาก ลูกทีมเล่นตามแทกติกที่ได้วางไว้ รูปเกมถือว่าสูสีพอสมควร และดีใจมากที่สามารถเอาชนะอียิปต์ได้เป็นครั้งแรก และเอาชนะทีมแชมป์ทวีปแอฟริกามาได้ จึงเป็นการส่งสัญญาณที่ดีสำหรับฟุตซอลทีมชาติไทย”

“ภาพโดยรวมนั้น ลูกทีมยังต้องปรับเรื่องการยืนตำแหน่งของผู้เล่นบางคนไม่ได้ทำตามที่ได้คุยกันในห้องแต่งตัว จะเห็นได้ว่าอียิปต์ใช้ตุดแข็งในเรื่องของการใช้เกมสวนกลับอย่างรวดเร็วและได้ผลทันทีจากสองประตูที่เราเสียไปในเกมนี้ ฉะนั้นผมจึงกำชับให้ลูกทีมมีความหลากหลายในการทำเกมให้มากขึ้น และให้สมาธิมากกว่านี้” ผู้ช่วยผู้จัดการทีมกล่าวต่อ

สำหรับชัยชนะนัดแรกในการอุ่นเครื่องของขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย ที่เอาชนะ ทีมชาติอียิปต์ไปได้ 4-3 นั้นนับเป็นชัยชนะนัดแรกของไทยในการพบกับอียิปต์เลยทีเดียว จากนั้นโปรแกรมต่อไปของทีมชาติไทย จะเตรียมพบกับ ออสเตรเลียในวันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม เวลา 18.00 น.ต่อทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น