xs
xsm
sm
md
lg

"ปานามา" รัวดับ "ไทย" ส่งท้ายอุ่นฟุตซอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทย ถูกเผาเครื่องส่งท้ายทัวร์นาเมนต์
ทัพฟุตซอลทีมชาติไทย พลาดท่าถูก ปานามา บุกมาเผาเครื่อง 5-7 และเป็นการแพ้นัดที่สาม ในศึกโต๊ะเล็ก แมตช์อุ่นเครื่องรายการ “ออลสตาร์ ฟุตซอล เฟสติวัล” ณ อาคารกีฬาเวศน์ 2 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตซอลนัดอุ่นเครื่อง “ออลสตาร์ ฟุตซอล เฟสติวัล” เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ณ อาคารกีฬาเวศน์ 2 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เป็นการลงสนามนัดสุดท้ายของ ทีมชาติไทย โดยจะพบกับ ทีมชาติปานามา โดย วิคเตอร์ เฮอร์มันน์ หัวหน้าโค้ช ส่ง ประกิต ด่านขุนทด ลงเฝ้าเสาแทน อัสมิง ตาเละ ลงเล่นร่วมกับ ปิยพันธ์ รัตนะ , เจษฎา ชูเดช , ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน , อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ

เปิดฉากครึ่งแรก ทั้งสองฝ่ายมีโอกาสลุ้นประตูใกล้เคียงกัน จนกระทั่งนาทีที่ 3 ทีมชาติไทย ขึ้นนำ 1-0 เมื่อ เจษฎา ชูเดช ไหลบอลจากฟรีคิกฝั่งขวามาให้ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน แปแบบเน้นจากระยะไกล แฉลบผู้เล่น ปานามา ตุงตาข่าย จากนั้น ลูกทีมของ วิคเตอร์ เฮอร์มันน์ ครองบอลเหนือกว่า แต่ยังไม่สามารถบวกลูกที่สองได้ ขณะที่ ทีมเยือน เริ่มทำเกมได้น่ากลัวขึ้น และอาศัยการเพรสซิงสูง ทำให้ได้ประตูตีเสมอ ในนาทีที่ 13 เมื่อ อลุยส์ อัลวาราโด ได้บอลตรงกลางสนาม ก่อนไหลให้ เฟอร์นานา มีนา ทางกราบซ้าย แล้วซัดเสียบมุมเสาไกลอย่างสวยงาม

หลังถูกตีเจ๊า เกมรุกของทีมชาติไทย เริ่มขาดๆ เกินๆ ทำให้ ปานามา กลับเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า และมาได้ประตูที่สอง ในช่วง 16 วินาทีสุดท้าย เมื่อ มิเกล ลาสโซ ได้บอลทางกราบซ้าย แล้วแตะหลบ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่พุ่งมาบล็อก แล้วซัดเสียบสามเหลี่ยมเสาสองอย่างหมดจด จบครึ่งแรก อาคันตุกะจากทวีปอเมริกา นำ 2-1

ลุยกันต่อครึ่งหลัง ปานามา ตั้งรับอย่างเหนียวแน่น ทำให้ ไทย ต้องอาศัยการยิงไกล และมาได้ประตูทิ้งห่าง 3-1 ในนาทีที่ 25 เมื่อ เคลาดิโอ กูดริดจ์ ได้บอลหลุดเดี่ยว ก่อนยิงผ่านมือ ประกิต ด่านขุนทด ไม่เหลือซาก จากนั้น ทีมจากโซนคอนคาเคฟ ได้ประตูที่ 4 เมื่อ เฟอร์นานโด เมนา ตัดบอลจากกลางสนาม แล้วกระชากบอลเข้าเท้าซ้าย ก่อนซัดทแยงมุมอย่างสวยงาม

จากนั้น ปานามา มาได้ลูกที่ 5 ในนาทีที่ 30 เมื่อ เฟอร์นานโด เมนา รับบอลจากการผ่านเข้ากลางทางกราบซ้ายของเพื่อนร่วมทีม แล้วแปจ่อๆ ไม่มีเหลือ ต่อมา ไทย ทำประตูตีตื้นจาก จังหวะขลุกขลิกหน้าประตู และเป็น ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยิงฝ่าแนวรับคู่แข่ง 4 คน ตุงตาข่าย จากนั้นนาทีที่ 12 ของครึ่งหลัง เอ็นริเก วัลเดซ ตัดบอล แล้วลากขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ เคลาดิโอ กูดริดจ์ ซัดลูกที่ 6 ให้ ปานามา นำห่าง 6-2

นาทีที่ 34 ณัฐวุฒิ หมัดยะลา ไหลบอลจากฟรีคิกให้ เจษฎา ชูเดช กลับตัวยิงทางกรอบโทษด้านขวา ด้วยเท้าซ้าย ไล่มาเป็น 3-6 ต่อมาไม่กี่อึดใจ ริวาส ลากบอลมาทางกราบซ้าย ก่อนเปิดให้ เคลาดิโอ กูดริดจ์ ซัดแฮตทริกของตัวเอง ให้ ปานามา ทิ้งห่างออกไปอีกเป็น 7-3 นาทีที่ 37 ไทย ตีตื้นขึ้นมาเป็น 4-7 เมื่อ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ได้บอลทางกราบขวา ก่อนแทงให้ เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ ที่สอดขึ้นมาตรงกลาง แล้วกดด้วยขวาตุงตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลืออีก 1:41 นาทีสุดท้าย กองเชียร์ชาวไทย เริ่มมีความหวัง เมื่อ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซัดฟรีคิกไล่มาเป็น 5-7 ช่วงเวลาที่เหลือ วิคเตอร์ เฮอร์มันน์ ตัดสินใจเล่น เพาเวอร์ เพลย์ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ และจบเกมไปด้วยสกอร์ดังกล่าว ส่งผลให้ ไทย พ่ายเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน ก่อนลงทำศึกฟุตซอลโลก 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น