xs
xsm
sm
md
lg

“โต๊ะเล็กไทย” อุ่นพ่ายออสซี่ 4-5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โต๊ะเล็กไทย พ่าย ออสซี่ 4-5 (รูปจากแฟ้มภาพ)
ขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย เร่งเครื่องไม่ทันในช่วงท้ายเกม ก่อนจะประเดิมพ่ายออสเตรเลียเป็นนัดแรกของการการอุ่นเครื่องฟุตซอลรายการ “ออลสตาร์ ฟุตซอล เฟสติวัล” นัดที่สอง ก่อนเตรียมลุยศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกในเดือนพฤศจิกายนนี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตซอลนัดอุ่นเครื่อง เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลุยฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่อาคารกีฬาเวศน์ 2 (ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง) โดยวันนี้เป็นการอุ่นเครื่องนัดที่สองของฟุตซอลทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย โดยวันนี้ วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ เฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย ส่งรายชื่อขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทยชุดสำรองลงสัมผัสเกมบ้าง ประกอบด้วย สุรพงษ์ ทมพา (ผู้รักษาประตู), ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน, อารีฟ อาหามะ, ธนัญชัย ชมบุญ และ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ

ปรากฏว่า ในครึ่งแรก เริ่มเพียงนาทีที่ 3 แนวรับขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย เคลียร์ไม่ดีเอง ปล่อยให้ดาเนียล โฟกาตี ฉวยโอกาสและเป็นประตูขึ้นนำไทยไปก่อน 1-0 จากนั้น นาที 5 ออสเตรเลียยิงห่างไปอีกจากโฟกาตีเจ้าเก่า อีก 2-0 ต่อมานาที 7 ขุนพลโต๊ะเล็กจิงโจ้ ยิงห่างอีก 3-0 จากจังหวะฟรีคิกของ เกร็ก จีโอเวนาลี ยิงเสียบเสาเข้าไป ทำให้ วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ ไม่รอช้า ส่งผู้เล่นชุดหลักครบครัน ไม่ว่าจะเป็น “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, “ช้าง” กฤษฎา วงษ์แก้ว และ ก้องหล้า เหล็กกล้า ลงสัมผัสเกม ทำให้เกมรุกมีความหลากหลายกว่าเดิมบ้างแต่เครื่องยังร้อนช้าอยู่ แต่แล้วในนาที 9 ขุนพลออสซี่ อาศัยเกมสวนกลับ และจบสกอร์ได้เฉียบคมกว่า และเป็น จารู บาสเกอร์ยิงทิ้งห่าง ขุนพลช้างศึกไปอีก 4-0 ช่วงท้ายเกม เฮอร์มันส์ ส่งณัฐวุฒิ ทดสอบระบบผู้เล่นพาวเวอร์เพลย์บ้าง และได้ผลทันทีในนาที 18 จากลูกเตะมุม “ช้าง” เปิดมาให้ “อาร์ม” ซัดเต็มข้อให้ไทยตีตื้นมาที่ 1-4 บ้าง ทำให้จบครึ่งแรก ไทยตาม ออสเตรเลียอยู่ 1-4

มาในเกมครึ่งหลังเพียงสองนาที ผู้เล่นออสเตรเลียปั๊มบอลตรงแดนกลางก่อนไหลให้บาสเกอร์ เข้าชาร์จเผาขนให้ทีมแดนจิงโจ้นำห่างอีก 5-1 ต่อมานาที 26 ไทยฮึดสู้อีกครั้ง เมื่อ อารีฟ เปิดบอลให้อภิวัฒน์ วิ่งชาร์ตบอลเข้าประตูให้ไทยไล่กลับมาที่ 2-5 อีกครั้ง แต่แล้วแฟนบอลในสนามเฮลั่นในนาที 31 เมื่อ “เปรม” นที จีปน ผู้เล่นลำปาง ยูไนเต็ด จัดการวอลเลย์ลูกเสียบเสาหนีมือผู้รักษาประตูให้ไทยไล่กระชั้นชิดเข้ามาอีก 3-5 เวลาในสนามเริ่มงวดขึ้น ไทยเร่งเครื่องหวังเอาประตูเพิ่ม และทำได้สำเร็จจาก “อาร์ม” ศุภวุฒิ ไล่มาที่ 4-5 ช่วงเวลาที่เหลือไทยไม่สามารถเพิ่มสกอร์ได้ จบการแข่งขัน ไทย ประเดิมพ่าย ออสเตรเลียไป 4-5

หลังเกม “เสี่ยเซฟ” เผยถึงเกมวันนี้ว่า “อุ่นเครื่องวันนี้ก็ไม่ได้ซีเรียสกับผลสกอร์มากนัก แต่ผิดคาดเล็กน้อยที่เราเสียประตูในครึ่งแรกมากไป โค้ชเฮอร์มันส์จึงตัดสินใจส่งตัวหลักทั้ง ศุภวุฒิ กฤษฎา และก้องหล้า รวมถึงทดลองเล่นพาวเวอร์เพลย์ดูบ้าง แต่ก็มาเสียประตูเพิ่ม ซึ่งเราก็ขอชมว่าออสเตรเลีย เล่นเกมสวนกลับได้ดีมาก และมีความเฉียบคมได้โดดเด่นในวันนี้”

“ส่วนผู้เล่นหน้าใหม่อย่าง นที จีปน วันนี้ได้โอกาสลงเล่นเป็นเกมแรกก็ถือว่าทำผลงานได้ดีเยี่ยมเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามเราก็จะทดสอบผู้เล่นต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะแน่ใจว่าคนนั้นจะเป็นหนึ่งใน 14 ผู้เล่นตัวจริง” เสี่ยเซฟ เผยทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดที่สามของทีมชาติไทยต่อไปนั้น จะเตรียมพบกับ ทีมชาติโซโลมอน ในวันพุธที่ 24 ตุลาคม เวลา 18.00น.ที่อาคารกีฬาเวศน์ 2 (ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง)
กำลังโหลดความคิดเห็น