xs
xsm
sm
md
lg

“ปารากวัย” ประกาศรายชื่อ ลุยฟุตซอลโลกแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

14 ขุนพลโต๊ะเล๋กปารากวัย พร้อมลุยฟุตซอลชิงแชมป์โลกแล้ว
ทีมฟุตซอลปารากวัย คู่แข่งกระดูกชิ้นโตของไทย ได้ส่งชื่อผู้เล่น 14 คนที่จะเดินทางมาไทยแล้ว แกนหลักยังเป็นจากชุดที่เคยถล่มไทย 8-0 เฟร์นันโด้ เฟร์เร็ตติ โค้ชบราซิเลียน ยังใช้บริการตัวแสบอย่าง บิลญัลบา ที่ยิงไทยคนเดียว 4 ประตู รวมทั้ง ชิลาเวิร์ต กองหลังกัปตันทีมวัย 36 ปี ที่เคยมีข่าวว่า ชลบุรี ธอส.อาร์แบค ตามจีบก็เดินทางมาด้วย

ทีมฟุตซอลปารากวัย อันดับ 9 ของโลก ที่เคยถล่มไทย 8-0 ในเวิลด์คัพ 2008 ซึ่งในฟุตซอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 “ฟีฟา ฟุตซอล เวิลด์คัพ ไทยแลนด์ 2012” ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ช่วงวันที่ 1-18 พ.ย.2555 ถูกจับสลากมาอยู่ในกลุ่มเอ ต้องโคจรมาเจอไทยอีกครั้ง และยังมี ยูเครน กับ คอสตาริกา เป็นคู่แข่งในรอบแรก ล่าสุดนี้ ปารากวัยได้ประกาศรายชื่อ 14 นักเตะ และทีมงานอีก 8 คน รวมแล้ว 22 ชีวิต ที่จะเดินทางมาไทย

นักเตะ 14 คนนี้ มีถึง 8 คนที่ผ่านเวิลด์คัพ 2008 คือ คาร์ลอส เอสปิโนญ่า, ฟาบิโอ อัลคาราซ, คาร์ลอส เจนนาโร่ ชิลาเวิร์ต, เรเน่ บิลญัลบา, วอลเตอร์ บิลญัลบ่า, โรดอลโฟ่ โรมัน, ฆาเบียร์ ซาลาส และ ออสการ์ เบลาซเควซ ส่วนอีก 6 คน ที่ได้เล่นเวิลด์คัพเป็นครั้งแรกได้แก่ กาเบรียล กิเมเนซ, หลุยส์ โมลินาส, กาเบรียล อยาล่า, มาร์ค เบนิเตซ, เอ็มมานูเอล อยาล่า, ฆวน ซาลาส

ส่วนทีมงานนอกจาก เฟร์นันโด้ เฟร์เร็ตติ เฮดโค้ชบราซิล ยังมีอีก 7 คนที่จะเดินทางมาเมืองไทยด้วย คือ โจเซ่ หลุยส์ ซานทานเดอร์ ผู้เล่นชุดเวิลด์คัพ 2008 ที่ผันตัวเองมาเป็นสตาฟฟ์โค้ช, มาโญ่ เปร์ไรร่า, ริชาร์ด เรยาล่า, เฟลิเซียโน่ นูเนซ, เอเวอร์ ซาลินาส, พาโบล บัลบูญ่า และ เนลสัน โจเซ่ เลซคาโน่

สำหรับนักเตะที่น่าจับตัวมองในชุดนี้มีหลายคน อาทิ ฟาบิโอ อัลคาราซ ผู้เล่นทรงคุณค่าของ “ไทยแลนด์ 2012” รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้, เรเน่ บิลญัลบา ตัวริมเส้นวัย 31 ปี ผู้ที่ยิงทีมไทยคนเดียว 4 ประตูเมื่อ 4 ปีก่อน, โรดอลโฟ่ โรมัน รวมทั้ง คาร์ลอส เจนนาโร่ ชิลาเวิร์ต กองหลังกัปตันทีม ที่เคยตกเป็นข่าวว่าอาจจะย้ายมาอยู่กับ “ฉลามชล” ชลบุรี ธอส.อาร์แบค เมื่อช่วงกลางปี โดยเป็นผู้เล่นที่อายุเยอะที่สุดในทีมชุดนี้ด้วยวัย 36 ปี

ทั้งนี้ ปารากวัยจะลงแข่งเป็นคู่แรกของ “ไทยแลนด์ 2012” ดวลกับ ยูเครน วันที่ 1 พ.ย.เวลา 17.00 น.ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก และต้องพบกับไทย ชาติเจ้าภาพ ในวันที่ 7 พ.ย. 2555 เวลา 19.00 น.ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เช่นเดียวกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น