xs
xsm
sm
md
lg

ไทย ประเดิม คอสตาริกา โต๊ะเล็กชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทยประเดิมคอสตาริกา
โต๊ะเล็กทีมชาติไทย จับติ้วอยู่กลุ่มเอ ร่วมสายกับ คอสตาริกา ยูเครน และ ปารากวัย ในการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตซอล เวิลด์คัพ 2012 ระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายนนี้ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยจะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ คอสตาริกา ในวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่สนามแบงค็อก อารีนา (หนองจอก) เวลา 19.00 น.

ที่ห้องบอลรูม โรงแรมเซนต์ รียิส สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตซอล เวิลด์คัพ 2012 โดยมี มร.มานิลอล เฟอร์นานโด กรรมการบริหารและประธานคณะกรรมการฝ่ายฟุตซอลของฟีฟา และ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัยฝ่ายไทย เป็นประธานร่วม พร้อมด้วย นายวรวีร์ มะกูดี กรรมการบริหารฟีฟา และนายกสมาคมฟุตบอลไทย พร้อมตัวแทนชาติที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ทั้ง 24 ทีม เข้าร่วมงาน

โดย ทีมชาติไทย ถูกจับเป็นทีมวางในสาย เอ มีเพื่อนร่วมสาย ประกอบไปด้วย คอสตาริกา (แชมป์โซนคอนคาเคฟ) ยูเครน (อันดับ 8 ของโลก) และ ปารากวัย (อันดับ 9 ของโลกในปัจจุบัน) โดยทีมชาติไทยจะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ คอสตาริกา ในวันที่ 1 พ.ย. เวลา 19.00 น.ที่สนามแบงค็อก อารีนา (หนองจอก) นัด 2 พบ ยูเครน วันที่ 4 พ.ย.และ นัดที่ 3 พบ ปารากวัย วันที่ 7 พ.ย.

สำหรับการแข่งขันจะแข่งแบบพบกันหมดในสายเอาแชมป์กับรองแชมป์แต่ละกลุ่มรวม 12 ทีมและทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีมเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งหากทีมชาติไทยคว้าแชมป์กลุ่มเอมาได้ รอบ 16 ทีมสุดท้ายจะรอเจอทีมอันดับ 3 ในกลุ่มซี/ดี/อี หากจบรองแชมป์กลุ่มเอ จะรอเจอรองแชมป์กลุ่มซี, ส่วนในกรณีที่โต๊ะเล็กไทยคว้าอันดับ 3 ที่ดีที่สุดมีโอกาสเจอกับแชมป์กลุ่มบีและแชมป์กลุ่มซีต่อไป

สำหรับผลการจับสลากทั้งหมด มีดังนี้
สายเอ : ไทย ยูเครน คอสตาริกา ปารากวัย
สายบี : สเปน (รองแชมป์เก่า) อิหร่าน ปานามา โมร็อกโก
สายซี : บราซิล (แชมป์เก่า) ญี่ปุ่น โปรตุเกส ลิเบีย
สายดี : อาร์เจนตินา เม็กซิโก อิตาลี ออสเตรเลีย
สายอี : อิยิปต์ เซอร์เบีย เช็ก คูเวต
สายเอฟ : รัสเซีย โคลอมเบีย หมู่เกาะโซโลมอน กัวเตมาลา
ร่วมกับคอสตาริกา ยูเครน ปารากวัย
ถ้วยชนะเลิศ
สุวัจน์ ลิปตพัลลภ



สล็อต แมชชีน แต่งเพลงประจำการแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น