xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊มล” ตรวจอินดอร์ฯ รับปรับอีกหลายจุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ๊มล คราวตรวจหนองจอกฯ (แฟ้มภาพ)
“เจ๊มล” นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา พร้อมด้วยคณะ รุดสำรวจสนาม อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ที่จะใช้เป็นสังเวียนพิธีเปิดศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 รับยังมีหลายจุดต้องปรับทั้ง สกอร์บอร์ด, สนามอบอุ่นร่างกาย, อุโมงค์ทางเข้าออก, ทางขึ้นรับมอบเหรียญรางวัล ด้าน สมคิด ปิ่นทอง รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยยังไม่มีหนังสือยืนยันให้ใช้สนามดังกล่าวในพิธีเปิด ระบุหลัง 10 ตุลาคม จะมีการตรวจอีกครั้ง พร้อมสั่งพื้นปาเก้แบบสนามบาสเอ็นบีเอ ติดตั้งคาดเสร็จ 25 ตุลาคมนี้

หลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้แถลงผ่านเว็บไซต์ถึงการปรับเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 1-18 พ.ย.นี้ โดยย้ายเกมรอบแรกในสาย เอ ที่สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า ซึ่งรวมพิธีเปิดไปแข่งที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งมีความจุที่นั่งเพียง 6 พันแทน

ล่าสุด นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา พร้อมด้วย นายจรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง รองประธาน, นายปัญญา เบญจศิริวรรณ โฆษก และคณะ ได้เดินทางไปสำรวจความพร้อมของ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก โดยมี นางสมคิด ปิ่นทอง รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริมกีฬา และ นายสายันต์ กุฎาคาร หัวหน้างานบริการอาคารสถานที่ฯ กกท.ให้การต้อนรับและร่วมหารือ

นางนฤมล ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ปกติ อินดอร์สเตเดียม มีการปรับปรุงอยู่เป็นปกติ แต่เมื่อได้รับเลือกให้เป็นสนามฟุตซอลโลก ทำให้ต้องมีการยกระดับมาตรฐานขึ้นอีก ซึ่งเท่าที่พูดคุยจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอยู่บ้างในเรื่องของสกอร์บอร์ด, สนามอบอุ่นร่างกาย, อุโมงค์ทางเข้าออก, ทางขึ้นในพิธีรับมอบเหรียญรางวัล ซึ่งก็รวมไปถึงภูมิทัศน์ต่างๆ อย่างไรก็ตาม เท่าที่ทราบขณะนี้ยังไม่มีการประสานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามา ทำให้การเพิ่มเติมและการปรับปรุงยังไม่แน่ชัดว่าจะใช้งบประมาณส่วนไหน เพราะที่ผ่านมา กกท.จะใช้งบของตัวเองมาโดยตลอด

“กทม.ฝ่ายจัด หรือผู้ที่เกี่ยวข้องน่าจะเข้ามาหารือกับ กกท.เพราะ การกีฬาแห่งประเทศไทยก็ยืนยันอยู่แล้วว่าพร้อมให้ความร่วมมือ โดยหลังวันที่ 10 ต.ค.นี้ ฟีฟาจะเดินทางมาตรวจสอบอีกครั้งเพื่อให้ อินดอร์สเตเดียม พร้อมที่จะใช้ในพิธีเปิดให้เร็วที่สุด”

ด้าน นางสมคิด ปิ่นทอง เผยว่า ทราบเพียงจากทางสื่อเท่านั้น ที่ระบุว่า ฟีฟาให้โยกพิธีเปิดมาที่ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีหนังสืออย่างเป็นทางการเข้ามา

ส่วน นายสายันต์ กุฎาคาร กล่าวว่า กกท.ได้สั่งพื้นปาเก้ที่ใช้ในการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ มาจากต่างประเทศแล้ว และเมื่อมาถึงคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน ในการติดตั้ง ซึ่งน่าจะเสร็จทันภายในวันที่ 25 ต.ค.นี้ ซึ่ง กกท.พร้อมเต็มที่เพียงแต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าใครรับผิดชอบอะไร และขอขอบคุณ กมธ.กีฬาวุฒิสภา ที่มีความห่วงใยในงานที่เป็นหน้าตาของประเทศ
กำลังโหลดความคิดเห็น