xs
xsm
sm
md
lg

ก.กีฬา ห่วงหนองจอกไม่ทัน เชื่อ กทม.ทำได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แสดงความเป็นห่วง กรุงเทพมหานคร ที่รับหน้าเสื่อเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก แต่สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า หนองจอก ที่จะใช้เป็นพิธีเปิดการแข่งขันนั้น ดูท่าทีว่าจะเสร็จไม่ทัน แต่ยังคงเชื่อมั่นว่า กทม.จะแล้วเสร็จทันตามกำหนดส่งมอบสนามของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ก่อนที่การแข่งขันจะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน

หลังจากวานนี้ นายศุภชัย ตันติคมน์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.ในฐานะ ผอ.สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า เผยว่า สนามคืบหน้าไปแล้วประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ มีการเทปูนพื้นสนามเรียบร้อยแล้ว จากนั้นอีกราวๆ 3-4 วัน จึงจะเก็บรายละเอียดของพื้นสนามเสร็จสมบูรณ์ ส่วนอัฒจันทร์จะเทปูนเสร็จภายในสัปดาห์นี้ โดยบางส่วนได้ติดตั้งเก้าอี้ผู้ชมเรียบร้อย ขณะที่ขั้นตอนการมุงหลังคาแล้วเสร็จไปแล้วครึ่งหนึ่ง ซึ่งจะเสร็จก่อนวันที่ 5 ต.ค.ด้านการตกแต่งภูมิทัศน์จะเริ่มทยอยทำไปพร้อมๆ กับงานด้านอื่นๆ เช่นเดียวกับงานระบบแสง สี เสียง ที่เริ่มต้นทดสอบไปบ้างแล้ว แต่ยอมรับยังเป็นห่วงในการก่อสร้างพื้นสนามเล็กน้อย ซึ่งมั่นใจว่า ทาง กทม.จะส่งงานให้กีบฟีฟาทันภายในวันที่ 20 ต.ค.ก่อนที่ทางคณะใหญ่ฟีฟ่าจะเดินทางมารับงานในวันที่ 21 ต.ค.

ล่าสุด นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการก่อสร้างสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า หนองจอก ที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 1-18 พ.ย.นี้ ว่า “การก่อสร้างสนามฟุตซอลที่หนองจอกเป็นเรื่องของกรุงเทพมหานครเป็นหลัก แต่ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังมีความเชื่อมั่นว่า กรุงเทพฯ จะก่อสร้างได้เสร็จทันตามกำหนด พร้อมกับส่งมอบให้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ เนื่องจากอยู่ในช่วงใกล้เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดังนั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะไม่ปล่อยให้การเตรียมความพร้อมของสนามฟุตซอลไม่ครบถ้วนอย่างแน่นอน”

โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวอีกว่า สิ่งที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อยากเสนอไปยังกรุงเทพฯ คือ เรื่องการโปรโมต ประชาสัมพันธ์ การแข่งขันรายการระดับโลกอย่างฟุตซอลชิงแชมป์โลกครั้งนี้ เพราะเท่าที่ทราบมามีป้ายรถเมล์ที่ติดการประชาสัมพันธ์การแข่งขันฟุตซอลในกรุงเทพฯ เพียง 3 ป้ายรถเมล์เท่านั้น ซึ่งตรงนี้กระทรวงมีความเป็นห่วงมาก “กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ยินดีจะช่วยเหลือกรุงเทพฯ ทุกเรื่อง เพราะการแข่งขันครั้งนี้คือวาระแห่งชาติ ไม่เกี่ยวว่าจะเป็นของกรุงเทพฯ หรือสมาคมฟุตบอลฯ หรือของกระทรวง หากสนามแข่งขันที่หนองจอกไม่เสร็จ ประเทศไทยเสียหน้าแน่นอน เพราะการแข่งขันครั้งนี้ คือของประเทศไทยในฐานะชาติเจ้าภาพ ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง” นายวัชระ กล่าวด้วยน้ำเสียงจริงจัง

“ช่วงการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกเริ่มขึ้น ทางกระทรวงฯ จะมีการยกเว้นค่าเช่าสนาม หรือค่าธรรมเนียมต่างๆ เช่น ที่สนามอย่าง อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก หรือ อาคารนิมิบุตร ให้เป็นการชั่วคราวอีกด้วย” นายวัชระ เผยทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น