xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊มล” จี้ฟันธงหนองจอก, “ยี” โบ้ยมีคนรับผิดชอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นฤมล เน้นการประชาสัมพันธ์
“เจ๊มล” นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา จี้ให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฟันธงว่า สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า หนองจอก จะสร้างเสร็จทันใช้เป็นสังเวียนหลักในการฟาดแข้งศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก หรือไม่ ชี้ แม้จะมีแผนสำรองแต่ก็เป็นการเสียหน้าอย่างแรง รวมถึงการประชาสัมพันธ์ที่น้อย ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ โบ้ยมีผู้รับผิดชอบดูแลอยู่แล้ว อย่าวิตกล่วงหน้า

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม 2555 เวลา 10.00 น.ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ หมายเลข 309 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2 ได้มีการประชุมคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ระเบียบวาระเรื่องพิจารณาการจัดโปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก และการเตรียมการปรับโปรแกรมกรณีที่สนาม “บางกอก ฟุตซอล อารีน่า หนองจอก” สนามหลักที่จะใช้ก่อสร้างแล้วเสร็จไม่ทัน โดยมี นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธาน พร้อมด้วย นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และทีมงานเข้าชี้แจง

โดยในระหว่างการประชุมคณะ กมธ.กีฬา วุฒิสภา ได้สอบถามถึงความคืบหน้าของสนาม รวมถึงการประชาสัมพันธ์ และการเตรียมการต่างๆ ก่อนการแข่งขัน นางนฤมล ได้กล่าวว่า “ถึงแม้ทางสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยันว่า มีแผนสำรองสำหรับรองรับหากกรณีที่สนามหนองจอกเสร็จไม่ทันกำหนดจริง แต่ก็ถือว่าเป็นความเสียหายเพราะเราได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงานกีฬาระดับโลก พร้อมเสนอแผนงานไปแต่ไม่สามารถทำได้ตามที่กำหนดไว้”

“ซึ่งทางคณะกรรมาธิการได้เป็นห่วงเรื่องการประชาสัมพันธ์ที่ยังน้อยอยู่ แม้จะใกล้เวลาแข่งขันแล้วก็ตาม ซึ่งเราเห็นว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้ไม่สามารถดำเนินการต่างๆ ต่อไปได้นั้น เพราะยึดติดกับสนามหนองจอกเกินไป ควรจะฟันธงออกมาเลยว่าจะใช้ได้หรือไม่ ไม่ใช่รอทางฟีฟาเป็นผู้กำหนดแต่อย่างเดียว ซึ่งถ้ายอมรับว่า ไม่สามารถสร้างเสร็จทันจะได้มีเวลาเตรียมการในส่วนอื่นมากขึ้น” เจ๊มล แนะ

ด้าน องอาจ ก่อสินค้า ได้เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ภายหลังการประชุม ว่า “ที่ทางที่ประชุมแนะมานั้น ผมก็เฉยๆ ไม่มีความเห็นอะไร ส่วนที่จะให้ฟันธงว่าสนามสร้างไม่ทันนั้น มันทำไม่ได้ เพราะเราต้องให้โอกาส ซึ่งเราก็มีแผนสำรองที่รองรับและทำควบคู่กันไว้อยู่แล้วตามกำหนดของฟีฟา และที่สำคัญ ถ้าเสร็จไม่ทันจริงๆ ไม่ใช่แค่เราที่จะต้องรับผิดชอบ แต่ทางตัวแทนของฟีฟาต้องร่วมด้วย” บิ๊กเปี๊ยกเผย

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้แจ้งว่า ก่อนการประชุมได้ทำการเขิญ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มาชี้แจงแล้วแต่ได้ส่งตัวแทนเข้ามาแทน ซึ่งครั้งต่อไปถ้าเชิญอีกแล้วไม่มาด้วยตนเองจะดำเนินการตาม พ.ร.บ.หมายเรียกทันที และได้ขอเอกสารสรุปการประชุมฝ่ายจัดการแข่งขันที่ทาง “บิ๊กเปี๊ยก” อ้างว่า มีการประชุมครั้งแรกตั้งแต่ปี 54 โดยการประชุมครั้งต่อไปจะเชิญสำนักงานงบประมาณ เข้าชี้แจงว่า เหตุใดสนามหนองจอกจึงยังไม่สามารถสร้างเสร็จได้ทัน ทั้งที่ทางรัฐบาลมีให้สำหรับการก่อสร้างจำนวน 1 พันกว่าล้านบาท

ขณะที่ในวันเดียวกันเวลา 13.00 น.ที่งานแถลงข่าว “มีท เดอะ เพรส” สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ได้เดินทางมาร่วมงาน โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงความคิดเห็นในเรื่องที่ทาง กมธ.กีฬาวุฒิสภา แนะนำมาได้ความว่า “ขอบใจที่ทาง กมธ.กีฬาฯ เป็นห่วงมา แต่ตอนนี้ทางเรามีผู้ดูแลรับผิดชอบโดยตรงอยู่แล้ว ซึ่งทุกอย่างอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงานอย่างเรียบร้อย”

“ซึ่งผมก็เน้นมาโดยตลอดแล้วว่าเรามีแผนสำรองเตรียมไว้อยู่แล้ว และสัปดาห์หน้าถึงจะรู้ผลว่าทางฟีฟาอนุญาตให้ใช้ได้หรือไม่ อย่าเพิ่งไปคาดการณ์อะไรล่วงหน้า และฟีฟาก็ไม่ได้มีความกังวลใดๆ เพราะเรายังมีอีก 3 สนามรองรับ ส่วนเรื่องงบประมาณนั้นตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปที่แน่นอนว่ายังขาดเหลืออีกเท่าไหร่ เพราะขึ้นอยู่กับเราว่าจะมีการจัดงานออกมามากน้อยเพียงใด สุดท้ายในเรื่องการประชาสัมพันธ์นั้นมีผู้รับผิดชอบดูอยู่แล้ว” นายใหญ่บอลไทย กล่าว แต่ไม่ได้เผยว่าใครเป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบในจุดนั้น
ประชุมกมธ.กีฬา วุฒิสภา
วรวีร์ บอกอย่ากังวล (แฟ้มภาพ)
กำลังโหลดความคิดเห็น