xs
xsm
sm
md
lg

“โต๊ะเล็กไทย” พ่าย ปารากวัย 2-3 ลุ้นที่ 3 ดีสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศุภวุฒิ ลงทั้งไม่สมบูรณ์
“โต๊ะเล็ก” ทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ได้สองประตูตีตื้นจาก ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ เจษฎา ชูเดช แต่ก็ไล่ไม่ทันพ่ายต่อ ปารากวัย 2-3 ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แต่ด้าน คอสตาริกา พ่ายต่อ ยูเครน เช่นกัน 1-6 ทำให้ลูกได้เสียไทยดีกว่า รั้งอันดับ 3 ยังได้ลุ้นอันดับสามที่ดีที่สุดอีกเฮือก

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 (7 พฤศจิกายน 2555)
ไทย 2-3 ปารากวัย

ทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก ลงแข่ง 2 นัด ชนะ คอสตาริกา 3-1 และแพ้ ยูเครน 3-5 มี 3 แต้ม รั้งที่ 3 กลุ่มเอ ลงทำศึกชี้ชะตานัดสุดท้ายรอบแรก ปะทะ ปารากวัย ทีมอันดับ 10 ของโลก ดีกรีรองแชมป์โซนอเมริกาใต้ ที่เตะ 2 นัด ยังไม่ชนะใคร มีเพียง 1 แต้ม ในวันที่ 7 ตุลาคม 2555 เวลา 19.00 น.ณ สนามอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก

นัดนี้ทีมชาติไทยชวดใช้งาน “เจ้าช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว เพลย์เมกเกอร์ตัวหลักที่ติดโทษแบน โดยจะให้ ก้องหล้า เหล็กกล้า ลงเล่นแทน ส่วนที่เหลือเป็นตัวหลักนำทีมโดย ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ และผู้รักษาประตู ประกิต ด่านขุนทด ด้าน ปารากวัย ส่ง อโดลโฟ ซาลาส และ ฮวน ซาลาส ประสานในแนวรุก

เริ่มเกมมา น.4 เป็นปารากวัยที่ฉวยโอกาสยิงขึ้นนำก่อน 1-0 จากการซัดเสาแรกของ อโดลโฟ ซาลาส หลังจากเสียประตู "ช้างศึก" พยายามบุกเข้าใส่แต่การจบสกอร์แต่ละครั้งหลุดไม่ตรงกรอบ แต่แล้วถัดมา น.7 ปารากวัย มาได้ลูกฟรีคิกบอลกระเด็นมาเข้าทาง เอ็มมานูเอล อายาลา ซัดด้วยซ้ายตุงตาข่าย 2-0 ไทยมาเสียลูก 3-0 ในน.10 โจเซ ซานทานเดอร์ หลุดเขาไปดวลกับประตูก่อนจะยิงบอลมาเข้าทาง ฮวน ซาลาส ซัดโล่งๆ เข้าไป แต่แล้วความพยายามของ “โต๊ะเล็กไทย” ก็มาสำเร็จใน น.11 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จ่ายบอลให้กับ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ แต่ไปติดผู้เล่นปารากวัยกระดอนมาเข้าทาง “เจ้าอาร์ม” อีกครั้งคราวนี้ไม่พลาดซัดเสียบเสาแรกให้ไทยไล่มาเป็น 1-3 กองเชียร์ตะโกนเอาอีกๆ ลั่นสนาม

ทีมชาติไทยโหมบุกอย่างหนัก แต่ก็ยังไม่คมพอ จนเกือบโดนสวนเสียประตูหลายครั้ง น.16 ศุภวุฒิ ลองซัดไกลนอกกรอบ แต่ก็ยังไม่ผ่านเซฟ คาร์ลอส เอสพิโนลา นายด่านปารากวัย รูปเกมยังเป็นไทยที่เล่นเกมเร็วบุกต่อเนือง น.18 จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ดันขึ้นสูงมาส่องไกลแต่ก็หลุดกรอบ ก่อนเข้าสู่นาทีสุดท้าย จิรวัฒน์ ได้ลองซัดฟรีคิกอีกครั้งแต่ก็ถูกปัดออกไปได้เช่นเคย จบครึ่งแรก ไทย ตาม ปารากวัย 1-3

เริ่มครึ่งหลัง น.25 “ช้างศึก” มาได้ประตูไล่กระชั้น 2-3 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ เปิดลูกมุมไปให้ เจษฎา ชูเดช ซัดเสยคานอย่างสุดสวย ทีมชาติไทยยังคงรุกเพื่อหวังประตูตีเสมอ แต่ก็ยังไม่คมพอ น.37 ไทยต่อบอลไปมาจนมาจบที่ จิรวัฒน์ ได้ยิงแต่ก็ไม่ตรงกรอบ ถัดมาเป็น อภิวัฒน์ ได้ซัดบ้างก็ติดเซฟเช่นเดิม จบเกม “โต๊ะเล็กไทย” พ่าย 2-3 แต่ ยูเครน ถล่ม คอสตาริกา 6-1 ทำให้ลูกได้เสียไทยดีกว่ารั้งอันดับ 3 ลุ้นที่ 3 ที่ดีที่สุด

ยอดผู้ชม 5,307 คน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ทีมชาติไทย : ประกิต ด่านขุนทด (ผู้รักษาประตู), ก้องหล้า เหล็กกล้า, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, เกียรติยศ แฉล้มเขตร์, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง
ปารากวัย : คาร์ลอส เอสพิโนลา (ผู้รักษาประตู), ฟาบิโอ อัลคาราซ, โจเซ หลุยส์ ซานทานเดอร์, อโดลโฟ ซาลาส, ฮวน ซาลาส

ผลการแข่งขัน (7 พ.ย.)
กลุ่มซี : บราซิล 3-1 โปรตุเกส , ญี่ปุ่น 4-2 ลิเบีย
กลุ่มเอ : ไทย 2-3 ปารากวัย , คอสตาริกา 1-6 ยูเครน

ตารางคะแนนกลุ่ม เอ
1 ยูเครน 7 คะแนน ลูกได้เสีย +7
2 ปารากวัย 4 คะแนน ลูกได้เสีย -2
3 ไทย 3 คะแนน ลูกได้เสีย -1
4 ตอสตาริกา 3 คะแนน ลูกได้เสีย -4
อยาลา ซัด 2-0
อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ รีบเล่นเร็ว
ปารากวัยนำก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น