xs
xsm
sm
md
lg

“โต๊ะเล็ก” เข็น “อาร์ม” บู๊ปารากวัยแม้ไม่สมบูรณ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ช้างศึก รอฉะปารากวัย
“ทัพโต๊ะเล็ก” ฟุตซอลทีมชาติไทย เตรียมเข็น “เจ้าอาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง แข้งตัวเก่งลงสนามฉะ ปารากวัย แม้สภาพร่างกายจะไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ในเกมชี้ชะตานัดสุดท้ายรอบแรกศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 วันที่ 7 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ “เสี่ยเซฟ” สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเผยยังไม่คิดถึงหากอาการกำเริบ ถ้าไม่เอาลงอาจตกรอบ

ทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก ลงแข่ง 2 นัด ชนะคอสตาริกา 3-1 และแพ้ ยูเครน 3-5 มี 3 แต้ม รั้งที่ 3 กลุ่มเอ เตรียมลงทำศึกชี้ชะตานัดสุดท้ายรอบแรก ปะทะ ปารากวัย ทีมอันดับ 10 ของโลก ดีกรีรองแชมป์โซนอเมริกาใต้ ที่เตะ 2 นัด ยังไม่ชนะใคร มีเพียง 1 แต้ม ในวันที่ 7 ตุลาคม 2555 เวลา 19.00 น.ณ สนามอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 พ.ย.วิคเตอร์ เฮอร์มัน กุนซือทีมชาติไทย นำลูกทีมฝึกซ้อมที่อาคารกีฬาเวศน์ 1 โดยใช้รูปแบบเน้นการเข้าทำประตูให้เร็ว การเปิดพื้นที่ในแนวกว้าง การบีบพื้นที่ (เพรสซิง) การครองเกม รวมไปถึงการเล่นลูกเซตพีซ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาท ในรายของ “เจ้าอาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กองหน้าตัวเก่ง ที่บาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขา ได้เข้ารับการบำบัดในช่วงเช้าและเย็น ด้วยระบบไฮเปอร์แบริค หรือ เติมออกซิเจน บริเวณที่บาดเจ็บ ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย

สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เผยว่า “ตอนนี้ ศุภวุฒิ ได้เข้าบำบัดรักษาอาการบาดเจ็บในช่วงเช้า-บ่าย และเริ่มลองวิ่งได้แล้ว และเราจะส่งเขาลงสนามแน่นอนในเกมพบปารากวัย ถึงแม้สภาพจะไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ตาม แต่จะได้ในเรื่องขวัญกำลังใจในทีมเพราะนักเตะก็มุ่งมั่นต้องการที่จะเล่น ส่วนหากลงแล้วเกิดได้รับการบาดเจ็บเพิ่มหนักกว่าเดิม ก็เป็นส่วนของในรอบต่อไป แต่ถ้าหากนัดนี้เราไม่เอาเขาลงทีมอาจจะตกรอบก็ได้ เราเชื่อว่าปารากวัยต้องเปิดเกมบุกใส่แน่นอน ทำให้เกมเปิดรูปเกมอาจจะออกมาเหมือนเกมที่เราชนะคอสตาริกา แต่ไม่ว่ายังไงเราก็ต้องคว้า 3 แต้มมาให้ได้เพื่อการันตีโดยไม่ต้องสนใจในคู่อื่นๆ เราจะไม่พึ่งจมูกคนอื่นหายใจ และเราเชื่อว่าแม้จะพลาดเก็บได้เพียง 1 แต้มก็น่าจะเพียงพอต่อการเข้ารอบ” เสี่ยเซฟ กล่าว

ด้าน “บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติและผู้จัดการทีม กล่าวว่า “ถึงแม้เราจะมีนักเตะที่เจ็บและแบน แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องทำให้ดีที่สุด ถึงแม้ว่า “อาร์ม” จะลงสนามได้ แต่ประสิทธิภาพในการเล่นและการทำประตูอาจจะน้อยลง แต่เราต้องเอาชนะให้ได้ เราหวังที่ 1 และ 2 จะไม่มองไปที่อันดับ 3 แต่อย่างใด”

เกมนี้ “โต๊ะเล็กไทย” จะได้ ประกิต ด่านขุนทด นายทวารที่หายจากอาการบาดเจ็บลงเฝ้าเสา แต่จะขาด “เจ้าช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว เพลย์เมกเกอร์ตัวหลักที่ติดโทษแบน โดยจะให้ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ลงเล่นแทน ในส่วนของเงินอัดฉีดนั้น หากชนะในนัดสุดท้ายจะบวกเพิ่มอีก 1.9 ล้านบาท (ของเดิมชนะ คอสตาริกา 1.9 ล้านบาท) และจะมีเงินอัดฉีดเพิ่มเติมให้อีก 1 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 4.8 ล้านบาท หากทัพฟุตซอลทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น