xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” แจงฟุตซอลราบรื่น โอด “เจ๊มล” ใช้ พ.ร.บ.เรียก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี ชี้แจงต่อกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา
“บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เข้าชี้แจงต่อ “เจ๊มล” นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ว่า การจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 เป็นไปด้วยความราบรื่น ไม่มีปัญหาใดๆ จากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติเลย

เมื่อเวลา 10.00 น.การประชุมคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เรื่องการซักถาม นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 มีวาระสำคัญเรื่องการเตรียมความพร้อม, การก่อสร้างสนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา และเรื่องงบประมาณ รวมถึงการจัดการตั๋วการแข่งขันที่ไม่เพียงต่อความต้องการของผู้ชม โดยมี นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เป็นประธานในที่ประชุม

เริ่มการประชุม นายวรวีร์ ได้กล่าวชี้แจงต่อที่ประชุมในประเด็นที่กรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ได้สอบถามอย่างละเอียดต่อที่ประชุม “การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 รายการ “ฟีฟา ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2012” ในฐานะที่ประเทศไทยได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ได้รับคำชื่นชมจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) และสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ว่า มีการจัดการได้อย่างดีเยี่ยม และได้มีข้อความว่าติงเราเกี่ยวกับภาพลักษณ์ของประเทศในทางที่ไม่ดี และทางฟีฟาก็เข้าใจถึงอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้น ในช่วงที่เกิดน้ำท่วมกลางปี 2554 ที่ผ่านมา และผมมีเอกสารที่ฟีฟาและเอเอฟซี กล่าวชื่นชมการจัดงานของเรา มาให้คณะกรรมาธิการตรวจสอบด้วย”

“ส่วนประเด็นเรื่องการก่อสร้างสนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แต่เพียงผู้เดียว แต่อยากให้กรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ไปสอบถามกับหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องสนามการแข่งขันอย่างกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ให้คำตอบจะดีกว่า และเรื่องของงบประมาณจัดการแข่งขันครั้งนี้ ผมขอแจกแจงว่า เราได้รับงบประมาณจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) จำนวน 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 45 ล้านบาท) โดยมอบก้อนแรก 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30 ล้านบาท) และยังได้รับเงินจากผู้สนับสนุนจาก อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท อีก 300,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 9 ล้านบาท) และเงินดังกล่าวก็นำไปใช้กับการแข่งขันฟุตซอลทั้งหมด” นายก ส.บอล กล่าวต่อ

ส่วนเรื่องตั๋วเข้าชมการแข่งขันของ บ.ไทยทิกเก็ตมาสเตอร์ ซึ่งมีจำนวนผู้ชมเข้าสนามน้อยมาก ทั้งๆ ที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน ก็ระบุว่าเต็มทุกที่ “ตนขอชี้แจงว่า เป็นข้อสัญญาระหว่างเจ้าภาพกับสปอนเซอร์จัดการแข่งขัน ที่จะแจกบัตรที่นั่งให้กัน และนำไปให้กับลูกค้าที่จะเข้าชมการแข่งขัน ในส่วนตรงนี้เราไม่สามารถบอกได้ว่าบุคคลนั้นจะสามารถมาหรือไม่มาได้ แต่เมื่อถึงรอบน็อกเอาต์แล้ว ผู้ชมกลับมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทำให้เป็นที่น่าพอใจของฟีฟาเช่นกัน”

พร้อมกันนี้ นายวรวีร์ มะกูดี ยังได้โต้ตอบ นางนฤมล ถึงเรื่องการใช้ พ.ร.บ.เรียกตัวของ กมธ.กีฬา ว่า “การที่ผมไม่ได้มาตามที่ กมธ.กีฬา เรียกตัวมาพูดคุย ก็ได้ทำหนังสือชี้แจงต่อที่ประชุม และส่งตัวแทนมาพูดคุย ผมเห็นว่ากระบวนการยุติธรรมอย่างศาล เมื่อมีหมายเรียกยังขอเลื่อนกันได้เลย ผมไม่ใช่จำเลย และคุณนฤมลก็ไม่ได้เป็นพนักงานสอบสวน ทำให้บรรยากาศไม่เป็นกันเองเหมือนดังที่ท่านพูดไว้ข้างต้น”

สำหรับ “เจ๊มล” นางนฤมล กล่าวถึงเรื่องนี้เพียงสั้นๆ ว่า “จากคำตอบของคุณวรวีร์ทียืนยันว่า การจัดการแข่งขันไม่มีปัญหาใดๆ ก็จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมในสัปดาห์มาสรุปเป็นกรณีศึกษาต่อไป”

นางนฤมล ศิริวัฒน์
กำลังโหลดความคิดเห็น