xs
xsm
sm
md
lg

"กมธ.กีฬา" ฝากตรวจจำหน่ายตั๋วฟุตซอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.อ.เกษมศักดิ์(ซ้าย) สั่งตรวจการจำหน่ายตั๋วฟุตซอลโลก
พล.อ.เกษมศักดิ์ ปลูกสวัสดิ์ รองประธานคณะกรรมาธิการ กีฬา วุฒิสภาคนที่หนึ่ง ประธานในที่ประชุม ฝากเรื่องการจำหน่ายตั๋วฟุตซอลชิงแชมป์โลก ของ บริษัท ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ จำกัด ซึ่งหมดไปอย่างรวดเร็ว ทำให้คนที่ซื้อไม่ทันต้องหาหนทางอื่นในการเข้าชมเกมการแข่งขันในราคาที่สูงกว่าราคาปกติหลายเท่าตัวนัก

เมื่อเวลา 10.30น. การประชุมคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ หมายเลข 309 ชั้น3 อาคารรัฐสภา2 โดยนางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธาน กมธ.สว.กีฬา ติดภารกิจต่างประเทศ มอบหมายให้ พล.อ.เกษมศักดิ์ ปลูกสวัสดิ์ รองประธานคณะกรรมาธิการคนที่หนึ่ง ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมแทน เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา

หลังการประชุมเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีมติมอบหมายให้ รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต นักวิชาการประจำคณะกรรมาธิการ และนายสมพงษ์ ชาตะวิถี ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการการกีฬา ศึกษาวิจัย เรื่องการ “การบริหารจัดการในฐานะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่7(2012)ของประเทศไทย ; กรณีศึกษา” เพราะเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา ฟีฟาได้ประกาศผ่านทางเวบไซด์ของฟีฟา ไม่อนุมัติให้สนามแบ็งค๊อก ฟุตซอล อารีนา เป็นสนามแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว จึงนำเรื่องดังกล่าวเพื่อใช้ประโยชน์ในการจัดการแข่งขันโอกาสหน้าต่อไปด้วย

ล่าสุด ดร.สุพิตร เผยถึงรายละเอียดการวิจัยเรื่องนี้ว่า “ผลจากการประชุมกรรมาธิการดังกล่าว ได้มอบหมายให้ตน เป็นประธานคณะวิจัยเพื่อศึกษาการบริหารการจัดการในฐานะเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก ทางคณะวิจัยก็จะศึกษาข้อมูลต่างๆไม่ว่าจะเป็นการสร้างสนาม ผลกระทบที่ตามมาหลังจากที่เราสร้างสนามไม่ทันตามที่วางไว้ รวมถึงเงื่อนไขที่ฟีฟากำหนด สปอนเซอร์ที่เข้ามาลงทุนการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป”

ทั้งนี้ พล.อ.เกษมศักดิ์ ได้ฝากเรื่องการจำหน่ายตั๋วการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ผ่านบริษัท ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ จํากัด ตัวแทนบริษัทจำหน่ายตั๋ว แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยกับที่ประชุมคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภาว่า “ผมอยากให้ตรวจสอบการจำหน่ายตั๋วของ บ.ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ จำกัด ซึ่งได้แจ้งต่อสาธารณชนว่าจำหน่ายตั๋วหมดแล้ว แต่เมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้นกลับมีที่นั่งว่างเปล่า ประกอบกับมีคนจองตั๋วไม่ทัน ต้องมาซื้อที่หน้าสนามการแข่งขันแทน แต่ว่าไม่สามารถจำหน่ายตั๋วได้ ต้องรอจนกว่าผู้ที่จองตั๋วมายืนยันหน้าสนามก่อน กลุ่มคนเหล่านี้ต้องหาทางซื้อตั๋วด้วยวิธีอื่นแทน ซึ่งมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าเดิมหลายเท่าตัวนัก”

“มีแฟนบอลหลายคนที่เข้าชมการแข่งขันต้องซื้อตั๋วการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก จากราคาปกติ 300 บาท ถูกปรับราคาสูงถึง 1,200 บาท ทางกรรมาธิการเห็นว่าเราควรตรวจสอบการจำหน่ายตั๋วกับทางบริษัท ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ จำกัดเสียที” รอง ปธ.กมธ.กีฬา เผยทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น