xs
xsm
sm
md
lg

“ยุ่น” ถองลิเบีย 4-2 ซิวที่ 3 บราซิลนิ่ม 3-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาโอรุ โมริโอกะ ตัวเด็ดยุ่น
“โต๊ะเล็กยุ่น” ญี่ปุ่น เอาชนะ ลิเบีย 4-2 ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 นัดสุดท้ายของกลุ่มซี บวกเพิ่มเป็น 4 คะแนน เท่ากับโปรตุเกส อันดับสอง แต่ประตูได้เสียน้อยกว่า จึงไปต้องลุ้นเป็นอันดับสามที่ดีที่สุด ด้าน “ทัพเซเลเซา” บราซิล ยังไร้เทียมทานเก็บชัยรวดชนะ โปรตุเกส 3-1 จูงมือกันเข้ารอบทั้งคู่

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 (7 พฤศจิกายน 2555)
ญี่ปุ่น 4-2 ลิเบีย

ที่สนามอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เวลา 17.00 น.เป็นการแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 นัดสุดท้ายของกลุ่มซี “โต๊ะเล็กซามูไร” ญี่ปุ่น ที่สามของตาราง แข่ง 2 นัด มีเพียงแต้มเดียวต้องการชัยชนะเพื่อลุ้นหวังเข้ารอบต่อไป ปะทะ ลิเบีย ทีมบ๊วยกลุ่ม

ญี่ปุ่นเหนือกว่าตั้งแต่ต้น ผ่านมา 6 นาที โอกาสเข้าทำยังน้อยแม้ว่าจะครองบอลเยอะ ต้องเปลี่ยนเอาชุดที่ 2 ลงมาเล่น ซึ่งแฟนฟุตซอลชาวญี่ปุ่นเฮกันดังลั่นเมื่อได้เห็น คาซูโยชิ มิอูระ วัย 45 ปี ลงสัมผัสสนาม จากนั้นผ่านมา น.18 เป็นโอกาสที่จะแจ้งของญี่ปุ่นและขึ้นนำทันที ราฟาเอล คาสึโตชิ เอนมี สับไกจากทางฝั่งขวา ถูกนายทวารลิเบียปัดออกมาได้ เอนมี ใช้อกกระแทกให้ โคทาโร อินาบะ ยิงจากระยะราว 6 เมตรกลางประตู คราวนี้ไม่เหลือ ญี่ปุ่นนำ 1-0 แต่ถัดมาไม่กี่วินาที โมฮาเหม็ด ราโฮมา ยิงฟรีคิกไปแฉลบกำแพงญี่ปุ่นตีเสมอทันควัน ก่อนจบครึ่งแรกด้วยผลเสมอ 1-1

ลิเบียเกือบแซงนำ น.23 บาเดอร์ ฮาซาน พาบอลมาทางซ้ายหลบผู้เล่นญี่ปุ่นมา 2 คน ยิงมุมแคบ ฮิซามิตสุ คาวาฮาระ ต้องปัดทิ้งข้ามคาน จากนั้นเป็นญี่ปุ่นมาได้ 2 เม็ดรวด น.25 ลิเบียเสียบอลหน้าบ้านตัวเอง โคทาโร อินาบะ แตะสั้นๆ ให้กับ โชตะ โฮชิ ล่อเป้าราว 6 เมตร เปลี่ยนสกอร์ให้ญี่ปุ่นนำอีกครั้ง 2-1 น.26 ยูสุเกะ โคมิยามา ยิงด้วยซ้ายจากบริเวณจุดโทษจุดที่ 2 บอลพุ่งเรียดเสียบเสาขวามือขยับหนี 3-1

น.32 โนบูยะ โอโซโดะ ฉกบอลมาจากผู้เล่นลิเบียก่อนเลี้ยงตัดจากฝั่งซ้ายเข้ากลางแล้วยิงเสียบเสาแรกนำสบาย 4-1 น.38 ลิเบีย ตีตื้นมาเป็น 2-4 จากจุดโทษของ โมฮาเหม็ด ราโฮมา จบเกม ญี่ปุ่น ชนะ ลิเบีย 4-2 บวกเพิ่มเป็น 4 คะแนน เท่ากับโปรตุเกส อันดับสอง แต่ประตูได้เสียน้อยกว่า จึงไปต้องลุ้นเป็นอันดับสามที่ดีที่สุด ขณะที่ลิเบียแข่งครบสามนัดไม่ชนะทีมใดไม่มีคะแนน ขณะที่ในกลุ่มเดียวกัน บราซิล ยังไร้เทียมทานเก็บชัยรวดชนะ โปรตุเกส 3-1 จูงมือกันเข้ารอบทั้งคู่

ราบชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ญี่ปุ่น : ฮิซามิตสุ คาวาฮาระ (ผู้รักษาประตู), คาโอรุ โมริโอกะ, เท็ตสุยะ มูราคามิ, วาตารุ คิตาฮาระ, ราฟาเอล คาสึโตชิ เอนมี
ลิเบีย : ยูเซฟ เบนซาเอ็ด (ผู้รักษาประตู, บาเดอร์ ฮาซาน, อาฮาเหม็ด ฟาติ, ซาเล็ม อากีลา และ โมฮาเหม็ด ราโฮมา

ผลการแข่งขัน (7 พ.ย.)
กลุ่มซี : บราซิล 3-1 โปรตุเกส , ญี่ปุ่น 4-2 ลิเบีย
โชตะ โฮชิ ตัวรุก
คิงคาซู คาซูโยชิ มิอุระ
กำลังโหลดความคิดเห็น