xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊มล” รอลากไส้ “ยี” เรื่องฟุตซอล 22 พ.ย.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาง นฤมล ศิริวัฒน์
“เจ๊มล” นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เตรียมถก “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เรื่องการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ในวันที่ 22 พ.ย.นี้ หลังจากเลื่อนการเรียกตัวออกไป เนื่องจากติดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พร้อมกับยืนยันใช้ พ.ร.บ.เรียกตัวเหมือนเดิม

เมื่อเวลา 10.30 น.ที่ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ 309 ชั้น3 อาคารรัฐสภา 2 การประชุมคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เรื่องการพิจารณารูปแบบและประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการออกคำสั่งเรียก นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อเข้าชี้แจงต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการ ตามพระราชบัญญัติคำสั่งเรียกของคณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา พ.ศ.2554 โดยมี นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ร่วมประชุม พร้อมด้วยบรรดาสื่อมวลชนร่วมฟังประชุม

โดย “เจ๊มล” นางนฤมล กล่าวถึงสาระสำคัญของการประชุมในวันนี้ คือ การสรุปประเด็นที่จะพูดคุยกับ นายวรวีร์ มะกูดี นายก ส.บอล ในสัปดาห์หน้า ซึ่งยืนยันเป็นวาจากับกรรมาธิการการกีฬา ว่า จะมา “ในสัปดาห์หน้า คุณวรวีร์ ยืนยันเป็นวาจา ว่า จะเดินทางมาพูดคุยกับกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ในสัปดาห์หน้า (22 พ.ย.) โดยสาระสำคัญที่จะพูดคุยกับท่านนายก ส.บอล คือ 1.การสร้างสนามการแข่งขันฟุตซอล ที่หนองจอก 2.งบประมาณในการจัดการแข่งขัน เอามาใช้ประโยชน์อย่างไรบ้าง และ 3.ตั๋วเข้าชมการแข่งขัน ซึ่งเคยลงข่าวก่อนหน้านี้ว่าขายหมดกลี้ยงแล้ว แต่ว่าคนดูไม่เต็มสนาม รวมถึงมีคนบางส่วนอยากซื้อบัตรที่หน้าสนามการแข่งขัน กลับไม่มีตั๋วขายอย่างเพียงพอ ตรงจุดนี้ในอีก 2 สัปดาห์ จะเรียก บ.ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ ผู้จำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขันว่ามีการจัดการขายตั๋วอย่างไรด้วย"

“ส่วนความคืบหน้าบริษัท แดอัน 21 จำกัด ประจำประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งคดีอยู่ในขั้นตอนไต่สวนมูลฟ้องในคดีอาญาร่วมกันฉ้อโกง หลังทางบริษัทถูกชักชวนให้มาลงทุนทำธุรกิจการตลาดกีฬา มอบหมายให้ดูแลผลประโยชน์เรื่องสปอนเซอร์ และลิขสิทธิ์ต่างๆ พร้อมโอนเงินไปแล้วจำนวน 900,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28.8 ล้านบาท) แต่สุดท้ายกลับไม่ได้ดำเนินการและการติดต่อใดๆ กลับมานั้น ตนขอให้ศาลเป็นผู้ตัดสินให้เรียบร้อยก่อน จึงจะดำเนินการในส่วนอื่นๆ ที่ยังค้างคา ไม่ว่าจะเป็นเงินที่ถูกโอนเข้าบัญชี หายไปไหนอีกด้วย”

“อย่างไรก็ตาม การเรียกตัวครั้งนี้ ตนยังยึดตามมติ ที่ใช้พระราชบัญญัติการเรียกตัวไปเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน หาก นายวรวีร์ ไม่มาตามที่กรรมาธิการเรียกตัวมาสอบถามข้อเท็จจริง” เจ๊มล กล่าวทิ้งท้าย
หลักฐานการโอนเงินของนายวรวีร์ ที่ทนาย บ.แดอัน ยื่นเพิ่มเติมในวันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น