xs
xsm
sm
md
lg

เฮือกสุดท้าย! “ฟีฟา” เลื่อนเดดไลน์หนองจอก 5 พ.ย.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิจารณาอีกครั้งในวันที่ 5 พ.ย.
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ให้โอกาสประเทศไทยในการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะมีการตัดสินใจในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ อีกครั้งว่า จะสามารถใช้สนาม บางกอก ฟุตซอล อารีนา (หนองจอก) จัดการแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นต้นไปได้หรือไม่ พร้อมสั่งลดความจุจากเดิม 12,000 ที่นั่ง เหลือเพียง 10,000 ที่นั่ง เพื่อความปลอดภัย

เมื่อวันพุธที่ 31 ตุลาคม 2555 ณ ชั้น 14 โรงแรมเซ็นส์ รีจิส เวลา 12.00 น.ตัวแทนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา นำโดย มร.มานิลอัล เฟอร์นันโด ประธานคณะกรรมการฟุตซอลของฟีฟา มร.ไฮเม ยาซา พร้อมด้วย นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเรื่องสนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา ที่จะใช้เป็นสังเวียนหลักในการฟาดแข้งศึกฟุตซอลโลก 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายน นี้

โดย มร.มานิลอัล ได้เผยว่า ทางฟีฟาได้ร่วมประชุมกันในตอนเช้า เวลา 10.00 น.และมีมติว่าจะทำการตัดสินใจอีกครั้งในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ว่า จะสามารถใช้สนามหนองจอก จัดการแข่งขันตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไปได้หรือไม่ โดยทั้งหมดจะต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมภายใต้เงื่อนไขต่างๆ เช่น แผนการรักษาความปลอดภัยที่ชัดเจน แผนการอพยพหากเกิดกรณีฉุกเฉิน กล้องวงจรปิด และพื้นสนาม พร้อมกันนี้ ยังได้สั่งลดขนาดความจุจากเดิม 12,000 คน ให้เหลือเพียง 10,000 คน โดยยกเลิกที่นั่งในชั้น 5 ออกไปเพื่อความปลอดภัย

ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี กล่าวว่า “ทางฟีฟาอนุญาตให้จัดการแข่งขันได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด ซึ่งทางฟีฟาจะส่งเอกสารให้อีกครั้ง ว่า ต้องปรับตรงจุดไหนบ้าง เพื่อให้ทันพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 5 พฤศจิกายน ซึ่งดูแล้วว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะสำเร็จ” สุดท้ายนี้ทางฟีฟาได้เผยว่าได้มียอดจำหน่ายบัตรไปแล้วกว่า 40,000 ใบ

สำหรับโปรแกรมในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะแข่งขันกันในวันที่ 14 พฤศจิกายน จำนวน 2 คู่ รอบรองชนะเลิศ 16 พฤศจิกายน 2 คู่ และรอบชิงชนะเลิศกับชิงอันดับ 3 อย่างละ 1 คู่ ในวันที่ 18 พฤศจิกายน รวมทั้งสิ้น 6 แมตช์
มานิลอัล และ วรวีร์
มร.มานิลอัล เฟอร์นันโด
ถ้วยฟุตซอลโลก 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น