xs
xsm
sm
md
lg

“สุขุมพันธุ์” ปัดเอี่ยว “ฟีฟา” เบรกหนองจอก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไม่ใช่ความผิดของกทม.
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปัดไม่มีส่วนต้องรับผิดชอบกรณีที่คณะกรรมการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ตัดสินใจเลื่อนโปรแกรมการใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า (หนองจอก) สังเวียนหลักศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ชี้หน้าที่ของตนคือส่งมอบสนามให้ทันวันที่ 21 ตุลาคม นี้เท่านั้น ส่วนฟีฟาจะกำหนดให้ใช้เมื่อไหร่ไม่เกี่ยวกับตน

สืบเนื่องจากกรณีที่คณะกรรมการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ตัดสินใจเลื่อนคิวการใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า (หนองจอก) สังเวียนหลักในการฟาดแข้งศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายน 2555 จากเดิมที่กำหนดใช้ตั้งแต่นัดแรก เปลี่ยนเป็นตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จนถึง รอบชิงชนะเลิศแทน

ล่าสุด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาปัดถึงในเรื่องนี้ ว่า ไม่ใช่ความรับผิดชอบของตนที่สนามถูกเลื่อนใช้ “เรื่องที่ฟีฟาตัดสินใจเปลี่ยนแปลงคิวการใช้สนามบางคอก อารีน่า นั้น ไม่ใช่ความรับผิดชอบของผมและทาง กทม.เพราะเรามีหน้าที่ส่งมอบสนามให้ทันวันที่ 21 ตุลาคม นี้เท่านั้น หลังจากนั้น ทางฟีฟาจะมีกำหนดให้ใช้สนามแข่งขันวันไหนบ้างก็แล้วแต่เขา”

“งานของ กทม.คือ ดูแลเรื่องการก่อสร้างอาคาร และปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ รวมถึงแผนด้านการเดินทางไปสนาม ซึ่งตอนนี้ก็เดินหน้าไปด้วยดี ผมจึงมั่นใจว่าเราสามารถส่งมอบทันวันที่ 21 นี้แน่นอน” ผู้ว่าฯ กทม.เผย

พร้อมกันนี้ ในวันที่ 13 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ก่อนการเปิดการแข่งขันฟุตซอลโลกอย่างเป็นทางการ กทม.เตรียมจัดการแข่งขันฟุตซอลแมตช์พิเศษระหว่าง ผู้บริหาร กทม.พบ สื่อมวลชน เพื่อเป็นการยืนยันความพร้อมและสร้างความเชื่อมั่นของสนามที่ กทม.เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง
กำลังโหลดความคิดเห็น