xs
xsm
sm
md
lg

"เจ๊มล" มีมติเลื่อนเรียกตัว "บังยี" 29 พ.ย.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นางนฤมล ศิริวัฒน์
"เจ๊มล" นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา มีมติในที่ประชุมขอเลื่อนการเรียกตัวนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ ออกไปในวันทื่ 29 พ.ย.นี้ เหตุเกรงรบกวนการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ไปก่อน

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน 2555 ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ 309 อาคารรัฐสภา 2 เวลา 10.00 น.ได้มีการประชุมคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา (กมธ.ส.ว.) เรื่องพิจารณาสรุปการเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 โดยก่อนหน้านี้ นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธาน กมธ.ส.ว.ได้ส่งหนังสือเชิญ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าร่วมชี้แจง ปรากฏว่า ในวันและเวลาดังกล่าวนายวรวีร์ ติดภารกิจการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก จึงได้เลื่อนการประชุมออกไปในวันที่ 8 พ.ย.นั้น

โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จ่อโดนโทษหนัก หลังเบี้ยวไม่มาตามคำเชิญของคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา หลายครั้ง จึงทำให้ที่ประชุมมีมติเตรียมใช้พระราชบัญญัติ คำสั่งเรียกฯ “เจ๊มล” นฤมล ศิริวัฒน์ ในฐานะประธาน เผย หากยังไม่มาอีกโทษปรับเงิน หรือถึงขั้นจำคุก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2555 ล่าสุดเมื่อการประชุมคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เผยออกมาว่าขอเลื่อนการเรียกตัวนายวรวีร์ในวันที่ 29 พ.ย.แทน

"ขณะนี้มีการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 รายการ "ฟีฟา เวิลด์คัพ 2012" ระหว่างวันที่ 1-18 พ.ย.นี้ อาจทำให้รบกวนการทำงานของคุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ก็เป็นได้ จึงได้ขอมติที่ประชุมเลื่อนการเรียกตัวไปในวันที่ 29 พ.ย.นี้แต่มิใช่การใช้ พรบ.เรียกตัวแต่อย่างใด ส่วนในวันที่ 22 พ.ย.นี้จะเป็นการสรุปภาพรวมการจัดการแข่งขันฟุตซอลของคณะทำงานทั้งหมดกับกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภาก่อน"

"อย่างไรก็ตาม พรบ.เรียกตัวที่เราได้เรียกไปตามมาตรา 13 ไม่ได้มีโทษที่รุนแรงถึงขั้นจำคุก ฐานไม่มาตามที่ กมธ.กีฬาเรียกตัวในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมาก็ตาม เพราะเราก็อะลุ้มอล่วยกับทางนายก ส.บอลมาโดยตลอดอยู่แล้ว และการเรียกตัวครั้งนี้เราก็ไม่ได้มาจับผิดอะไร แค่เรียกตัวเพื่อมาพูดึคุยว่าเกิดอะไรขึ้นกับการสร้างบางกอก อารีนา ที่มีความล่าช้าหลายต่อหลายครั้งด้วย" "เจ๊มล" เผยทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น