xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" แซง "ไทเกอร์" ขึ้นมือ 2 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์ ซิวแชมป์ที่ 2 ของปี
ลุก โดนัลด์ ก้านเหล็กหนุ่มชาวเมืองผู้ดี ขยับอันดับโลกแซง ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกันขึ้นไปรั้งตำแหน่งมือ 2 ของโลกเป็นที่เรียบร้อย หลังจากไปคว้าแชมป์กอล์ฟ "ดันลอป ฟินิกซ์ 2012" ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ โปรวัย 34 ปี ครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกมานาน 55 สัปดาห์ ก่อนจะเสียให้กับ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งจากไอร์แลนด์เหนือตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในการแข่งศึกเมเจอร์สุดท้ายในรายการ "พีจีเอ แชมป์เปียนชิพ" ณ แผ่นดินมะกัน และต้องตกไปเป็นมือ 3 ของโลก

ล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา โดนัลด์ คว้าแชมป์กอล์ฟเจแปน ทัวร์ รายการ "ดันลอป ฟินิกซ์ 2012" ที่แดนอาทิตย์อุทัย มาครองได้สำเร็จด้วยสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 268 คว้าเงินรางวัลกลับบ้านเกิด 40 ล้านเยน (ประมาณ) พร้อมเตรียมแซง "พญาเสือ" ก้านเหล็กจอมเก๋าจากสหรัฐฯ ขึ้นเป็นมือ 2 ของโลกตามการประกาศอันดับโลกล่าสุดในวันจันทร์ที่ 19 พ.ย. นี้

โดยนักกอล์ฟชาวเมืองผู้ดีคว้าแชมป์รายการนี้เป็นใบที่ 2 ของปีนี้ ต่อจากแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิพ" ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ทวีตข้อความผ่าน ทวิตเตอร์เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง ว่า "เป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมของผมในญี่ปุ่น ดันลอป ฟินิกซ์ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม บนสนามกอล์ฟสุดแสนวิเศษ อาหารอร่อย มีเบียร์ดีๆ ทุกอย่างมันยอดเยี่ยมไปทั้งหมดเลย"

ทั้งนี้การกลับมาทวงมือ 2 ของโลกจาก ไทเกอร์ ช่วงท้ายฤดูกาลครั้งนี้ เป็นสัญญาณว่าการลุ้นแย่งตำแหน่งมือ 1 โลกในปี 2013 ระหว่าง โดนัลด์, วูดส์ และ รอรีย์ จะสนุกและเข้มข้นมากขึ้นแน่นอน ซึ่งหลังจากนี้ เขาและ แม็คอิลรอย มีคิวต้องลงแข่งศึกใหญ่ของยูโรเปียน ทัวร์ "ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิพ" ที่นครดูไบ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น