xs
xsm
sm
md
lg

5 โปรยุ่นพร้อมลุยสวิงอเมเจอร์ แชมเปียนชิพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิเดกิ มัตสุยาม่า
ฮิเดกิ มัตสุยาม่า นักกอล์ฟจากแดนอาทิตย์อุทัย และ เคนตะ โคนิชิ พร้อมเพื่อนร่วมชาติอีก 3 คน เตรียมลงสู้ศึก “เอเชีย-แปซิฟิค อเมเจอร์” ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 1- 4 พฤศจิกายนนี้ โดยนักกอล์ฟสมัครเล่นจากญี่ปุ่นอีก 3 คนนั้นได้แก่ ริวทาโร คาโต้, มิคูมุ โฮริกาว่า และไทไฮ ซาโต้ จะเข้าแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก

ฮิเดกิ ก้านเหล็กวัย 20 ปี เจ้าของอันดับหนึ่งนักกอล์ฟสมัครเล่นโลกมุ่งมั่นคว้าชัยชนะเป็นครั้งที่ 3 หลังจากได้แชมป์ติดต่อกันถึง 2 สมัย ในปี 2553 ที่ญี่ปุ่น และปีที่แล้วที่สิงคโปร์ ซึ่งทำให้เขาได้รับสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันรายการยิ่งใหญ่ของโลก “เดอะ มาสเตอร์ส” ที่สหรัฐอเมริกาและสามารถผ่านการตัดตัวในเมเจอร์ใหญ่ได้ทั้งสองครั้ง

ขณะที่ เคนตะ โคนิชิ โปรสมัครเล่นอันดับ 9 ของโลกได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ทั้งสองครั้งที่ผ่านมา และจบในอันดับ 12 ที่ญี่ปุ่น และอันดับ 38 ร่วมที่สิงคโปร์ โดยนักกอล์ฟวัย 18 ปี รั้งตำแหน่งแชมป์จูเนียร์ โอเพน แชมเปียนชิพปี 2553 ที่ประเทศสกอตแลนด์ และทำผลงานได้ดีในปีนี้ด้วยการได้แชมป์ทั้งในประเภทบุคล และประเภททีมในรายการแข่งขัน เอเชียน จูเนียร์ แชมเปียนชิพ ที่ประเทศมาเลเชียเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ส่วนนักกอล์ฟหนุ่มเพื่อนร่วมชาติอีกสามคนซึ่งมีอายุ 19 เท่ากัน และต่างก็พร้อมสำหรับการแข่งขัน “เอเชีย-แปซิฟิค อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” ในประเทศไทย ได้แก่ โฮริกาว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยนิฮง ทางด้านคาโต ได้แชมป์รายการเจเปน จูเนียร์ในปีที่แล้ว และรั้งอันดับที่ 3 ในการแข่งขันระดับมหาวิทยาลัยในญี่ปุ่นในเดือน ส.ค. และ ซาโต้ นั้นได้แชมป์ไต้หวัน อเมเจอร์ แชมเปียนชิพปีที่แล้ว และเป็นตัวแทนจากภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิคไปแข่งขันรายการ เซอร์ ไมเคิล โบนัลแล็ค โทรฟีในปีนี้

มัตสุยาม่า ได้รับการคาดหวังว่าจะสามารถทำผลงานได้อย่างดีในการแข่งขันครั้งที่ 4 ในปีนี้ ในขณะที่นักกอล์ฟหนุ่มอีก 3 คนก็ต้องพิสูจน์ตนเองในการลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรก

“เป็นวินาทีแห่งความภูมิใจเมื่อเป็นตัวแทนประเทศ ผมรอการแข่งซึ่งเป็นครั้งที่สาของตัวเองพร้อมกับเพื่อนๆ” มัตสุยาม่า กล่าว

ทั้งนี้ผู้ชนะเลิศการแข่งขันกอล์ฟรายการ “เอเชีย-แปซิฟิค อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” จะได้รับสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันรายการยิ่งใหญ่ของโลก “เดอะ มาสเตอร์ส” ที่สนามออกัสตา เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้แชมป์และรองอันดับ 1 ยังได้สิทธิเข้าแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายโซนเอเชีย เพื่อชิงสิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น