xs
xsm
sm
md
lg

“กวน” คว้าแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กวน คว้าตั๋วไปเดอะมาสเตอร์ 2013
กวน เทียนหลาง สวิงวัย 14 ปีจากจีน คว้าตั๋วลุยศึก "เดอะ มาสเตอร์ส" หลังคว้าแชมป์ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” แบบนำม้วนเดียวจบสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ ส่วน ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ และ เนติพงศ์ ศรีทอง ทำอันดับดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทยที่ 7 ร่วม หลังจบรอบสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยสกอร์รวมคนละ 6 อันเดอร์พาร์ 282 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ พาร์ 72 ระยะ 7,231 หลา เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟรายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” ครั้งที่ 4 โดยผู้ชนะเลิศรายการนี้จะได้รับสิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน “เดอะ มาสเตอร์ส” ที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ในปี 2013 นอกจากนี้แชมป์และรองอันดับ 1 ยังได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายโซนเอเชีย เพื่อชิงสิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ปีหน้าด้วย

ผลปรากฏว่าโค้งสุดท้ายของการชิงชัย กวน เทียนหลาง ที่เพิ่งอายุครบ 14 ปีเมื่อสัปดาห์ก่อนปิดฉากที่ 1 อันเดอร์พาร์ จาก 4 เบอร์ดี เสีย 3 โบกี สกอร์ 4 วันรวม 15 อันเดอร์พาร์ 273 คว้าแชมป์พร้อมสิทธิ์ลงแข่งเดอะมาสเตอร์ส 2013 โดยมี ปัน เชง-ชุง จากไต้หวัน รั้งรองแชมป์ที่ 14 อันเดอร์พาร์ 274

ขณะที่นักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุดเป็นของ "น้องจีน" ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ สวิงดาวรุ่งวัย 16 ปี และ "น้องเจมส์" เนติพงศ์ ศรีทอง วัย 19 ปี มีสกอร์เท่ากัน 6 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 7 ร่วม ส่วน ปฤณ ศิริสมหมาย ที่ออกสตาร์ทรอบสุดท้ายด้วยการเป็นลำดับ 3 ที่สกอร์ 9 อันเดอร์ แต่ฟอร์มแผ่วตีเกินไปถึง 6 โอเวอร์พาร์ 78 สกอร์หล่นไปอยู่ลำดับที่ 14 ร่วม เหลือ 3 อันเดอร์พาร์ 285

ด้าน ฮิเดกิ มัตสุยาม่า สวิงหนุ่มแดนปลาดิบวัย 20 ปี ที่คว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 2 ครั้ง ทำเพิ่มได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 สี่วันพุ่งขึ้นมาอันดับ 4 สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 278

กวน แชมป์อายุน้อยที่สุดของรายการนี้ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจและภูมิใจที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้ เพราะจะได้เข้าไปเล่นเดอะมาสเตอร์ส ที่สนามออกัสต้า มาท้ายๆเกมส์ ก็รู้สึกตื่นเต้น และกดดันเพราะเห็นสกอร์คนตามใกล้เข้ามา ทำให้สกอร์ไม่ไหล แต่ก็พยายามควบคุมสติไว้ได้ในช่วงหลังจนจบ 18 หลุมสุดท้าย ขอขอบคุณพ่อแม่ที่ตามเชียร์ และให้ความแนะนำมาโดยตลอด ปีหน้าจีนเป็นเจ้าภาพก็อยากจะลงป้องกันแชมป์ และทำให้ทั่วโลกรู้จักนักกอล์ฟจากเมืองจีนด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น