xs
xsm
sm
md
lg

“ธงชัย” มั่นใจนักกอล์ฟไทยมีลุ้นแชมป์สวิงอเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของไทย ในฐานะทูตกิตติมศักดิ์การแข่งขันกอล์ฟ เอเชีย แปซิฟิก อเมจอร์ แชมเปียนชิพ 2012 แสดงความเชื่อมั่นว่า นักกอล์ฟสมัครเล่นตัวแทนประเทศไทย มีโอกาสลุ้นแชมป์ครั้งนี้อย่างแน่นอน

นักกอล์ฟสมัครเล่นชาวไทยที่นำโดย ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ ซึ่งเคยลงแข่งรายการนี้ 2 สมัยในปี 2009 และ 2010 กับ เนติพงษ์ ศรีทอง ที่คว้าอันดับ 17 เมื่อปีที่แล้ว เป็นสองผู้เล่นมือดีที่สุดของไทยในปีนี้ ร่วมด้วย ชนะโชค เดชภิรัตนมงคล ซึ่งร่วมทีมกับ ภูมิ และ เนติพงษ์ คว้าเหรียญทองซีเกมส์ให้เมื่อปีก่อน ขณะที่ จิรัฎฐ์ จิรสุวรรณ ร่วมแข่งเป็นปีที่ 2 หลังเคยแข่งที่ประเทศสิงคโปร์มาแล้ว

โดย "โปรช้าง" กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นที่ได้เห็นนักกอล์ฟไทยตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ซึ่งผมมั่นใจว่าเขาจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและไม่ทำให้แฟนกอล์ฟชาวไทยที่มาเชียร์ติดขอบสนามผิดหวัง”

“ภูมิ และ เนติพงษ์ คือผู้เล่นชั้นนำทั้งคู่ต่างเคยชนะรายการสมัครเล่นสำคัญๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีประสบการณ์ในการแข่งระดับภูมิภาค โดยนักกอล์ฟสมัครเล่นไทยทั้ง 9 คนต่างมีความสามารถ และผมเชื่อว่าพวกเขาจะทำได้ดีในรายการนี้” อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ 3 สมัยซ้อน กล่าว ทิ้งท้าย

สำหรับศึกกอล์ฟ เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 พ.ย. ณ สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี โดยผู้ชนะเลิศจะได้สิทธิไปแข่งขันรายการ เดอะ มาสเตอร์ส 2013 ที่สนามออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ เมืองจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และผู้ชนะเลิศรวมไปถึงรองชนะเลิศจะได้รับสิทธิเข้าแข่งรอบคัดเลือกโซนเอเชียของรายการ ดิ โอเพ่น ในปีหน้าด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น