xs
xsm
sm
md
lg

สวิงไทยหวังแชมป์ “อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” ที่บ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ นักกอล์ฟสมัครเล่นอันดับ 7 เอเชีย และเนติพงศ์ ศรีทอง มืออันดับ 12 เอเชีย ร่วมนำทัพนักกอล์ฟไทย 10 ชีวิตเข้าชิงชัยในศึกดวลวงสวิง “เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” ครั้งที่ 4 ที่จะเปิดฉากการแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี

ผู้ชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้จะได้รับสิทธิไปแข่งขันรายการ เดอะ มาสเตอร์ส 2013 ที่จะจัดขึ้นที่ สนามออกัสตา เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ เมืองจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกานอกจากนี้แชมป์และรองแชมป์จะได้รับสิทธ์เข้าแข่งขันรอบคัดเลือกของโซนเอเชียเพื่อไปเล่นในรายการ ดิ โอเพน ในปีหน้าอีกด้วย

ภูมิ เชื่อว่าการที่ได้ลงเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทย การคุ้นเคยกับสภาพสนาม และสภาพอากาศจะทำให้ได้เปรียบ ช่วยให้มีโอกาสมากขึ้นที่นักกอล์ฟไทยจะคว้าชัยเป็นครั้งแรกในปีนี้ เขากล่าวว่า “ผมเคยมาเล่นที่สนามอมตะสปริงแล้ว เป็นสนามที่ดีมาก ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้แข่งขันในสัปดาห์นี้ การได้เล่นในประเทศไทยต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทย ยิ่งรู้สึกดี ผมยิ่งต้องตั้งใจ มุ่งมั่น เพื่อจะได้ทำผลงานได้ดี ไม่ทำให้ผู้ชมผิดหวัง”

“หลังจากที่เคยลงแข่งในรายการนี้ที่ประเทศจีนและญี่ปุ่นมาแล้วทำให้ผมได้ประสบการณ์อันมีค่า ได้แข่งขันกับนักกอล์ฟเก่งๆ มากมายจากหลายๆ ประเทศ โดยในปีนี้ประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพส่งตัวแทนเข้าร่วมถึง 10 คน พวกเราจะพยายามคว้าชัยชนะมาให้ได้หลังจากที่นักกอล์ฟจากเกาหลีใต้ และญี่ปุ่นเคยทำได้มาแล้ว” ภูมิ กล่าวทิ้งท้าย

อีกหนี่งความหวังของประเทศไทยคือ เนติพงษ์ ศรีทอง ซึ่งคว้าอันดับที่ 17 ในการลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกที่ประเทศสิงค์โปรเมื่อปีที่แล้ว ส่วนผลงานในปีนี้ เนติพงษ์ ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องโดยล่าสุดคว้าตำแหน่งรองแชมป์ในรายการ ปุตรา คัพ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

เนติพงษ์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ในปีนี้ และจะเป็นครั้งแรกที่ผมจะได้แข่งที่สนามอมตะสปริงที่สวยงาม ท้าทาย สมกับเป็นสนามชั้นนำของเมืองไทย รายการนี้เป็นรายการที่ดีมาก ยิ่งใหญ่ มีผู้เล่นฝีมือดีจากหลายประเทศร่วมแข่งขันมากมาย เป็นการเตรียนความพร้อมก่อนก้าวไปสู่การเล่นกอล์ฟระดับอาชีพที่ดีมากครับ”
กำลังโหลดความคิดเห็น