xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" สุดเซ็งวืดทุกเมเจอร์ปี 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์ รอโอกาสซิวเมเจอร์แรกอีก 8 เดือน
ลุก โดนัลด์ ก้านเหล็กมือ 2 ของโลกชาวเมืองผู้ดีต้องออกอาการคอตกกับฟอร์มของตัวเอง เมื่อปล่อยให้โอกาสการคว้าแชมป์เมเจอร์ของแรกของตนเอง ในรายการ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ที่เมืองลุงแซม หลุดลอยออกไปอีกครั้ง ทำให้ปี 2012 ถ้วยการไร้แชมป์เมเจอร์แน่นอนแล้วและมีแววว่าอาจจะจบปีแบบมือเปล่าอีกด้วย

โดนัลด์ ถือเป็นยอดโปรมือ 1 คนหนึ่งของโลกที่ยังไม่มีโอกาสได้สัมผัสแชมป์เมเจอร์ แม้จะก้าวขึ้นสู่มือ 1 ของโลก ด้วยการแย่งมาจาก รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กชาวไอร์แลนด์เหนือ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ทว่าเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โปรวัย 23 ปีกลับมาเร่งเครื่องซิวแชมป์เมเจอร์สุดท้ายของปี 2012 พร้อมผงาดขึ้นครองมือ 1 ของโลกทวงคืนมาจากชาวเมืองผู้ดีได้สำเร็จ

หลังจบรายการดังกล่าวเท่ากับว่ายอดโปรขวัญใจชาวเมืองผู้ดี ต้องอกหักอีกครั้ง หลังจบปฏิทินทัวร์ปี 2012 แบบไม่มีแชมป์เมเจอร์ติดมือและต้องรอโอกาสหน้าอีก 8 เดือน ในรายการ "เดอะมาสเตอร์" ที่สนามออร์กัสตา ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดนัลด์ ที่ใกล้เคียงกับการได้สัมผัสแชมป์ "บริติช โอเพน" ที่สนาม รอยัล ลิธัม เซนต์ แอนน์ ที่บ้านเกิดตนเอง หลังทำสกอร์รวมมาจบอันดับที่ 5 ร่วม กล่าวว่า "ผมมีโอกาสได้แชมป์เมเจอร์ถึง 2 ครั้งในปีนี้ แต่มันเกิดอะไรขึ้นผมชวดไปหมด น่าผิดหวังมากจริงๆ ในการเล่นเมเจอร์ปีนี้"

ขณะที่ผลงานในเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี ตลอดการออกรอบ 3 วันแรก ลุก ยังหาฟอร์มเก่งของตนเองไม่เจอตีเกินไปทั้งหมด 8 โอเวอร์พาร์ และแม้จะเริ่มกลับมาระเบิดฟอร์มเก่งในวันสุดท้าย 6 อันเดอร์พาร์ แต่ก็ไม่ทันการจบทัวร์นาเมนต์ที่ 2 โอเวอร์พาร์ ไล่ แม็คอิลรอย ที่นำห่างถึง 15 สโตกไม่ทันชวดแชมป์ไปแบบต้องโทษตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น