xs
xsm
sm
md
lg

“รูน” เล็งทุบสถิติถล่มประตู “เซอร์บ็อบบี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูน หวังทาบชั้นตำนาน
เวย์น รูนีย์ ดาวยิงตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าทำลายสถิติการถล่มประตูของ เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน ตำนานแข้งรุ่นพี่ ทั้งกับสโมสร และทีมชาติอังกฤษ ก่อนลงทำศึกพรีเมียร์ ลีก กับ นอริช ซิตี วันเสาร์ที่ 17 พ.ย. นี้

กองหน้าวัย 27 ปี ครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดเป็นอันดับ 4 ในประวัติศาสตร์ของ “ปีศาจแดง” ด้วยการทะลวงตาข่าย 185 ประตู โดยตกเป็นรองนักเตะชุดแชมป์ ยูโรเปียน คัพ ปี 1968 ซึ่งสร้างสถิติปิดสกอร์ทั้งสิ้น 249 ประตู ขณะเดียวกัน อดีตเด็กปั้นของเอฟเวอร์ตัน ยิง 32 ประตูให้ “สิงโตคำราม” ซึ่งตามหลัง ชาร์ลตัน อยู่ 17 ประตู

นอกจากนี้ ยังหวังจะลงเล่นให้แชมป์ลีกสูงสุด 19 สมัย นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากเพื่อนร่วมสังกัดอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมดชาวเวลส์ และพอล สโคลส์ มิดฟิลด์จอมยิงไกลแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งรับใช้สโมสรมานานกว่าเกือบ 2 ทศวรรษ

สตาร์ขวัญใจสาวก “เรด เดวิลส์” กล่าวว่า “เซอร์ บ็อบบี ครองสถิติทำประตูสูงสุดทั้งกับสโมสร และทีมชาติ ดังนั้น มันจึงเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ เขาเป็นตำนาน และสัญลักษณ์ของทีม หากคุณสามารถทำลายสถิติของเขาในฐานะดาวยิงสูงสุดของ ยูไนเต็ด รวมทั้งอังกฤษ นั่นเป็นแรงกระตุ้นที่ยอดเยี่ยม”

“ผมต้องการค้าแข้งให้นานที่สุดเท่าที่ผมทำได้ ผมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักเตะอย่าง กิ๊กส์ซี และพอล สโคลส์ ว่าอะไรเป็นแรงบันดาลใจสำหรับพวกเขาในการทำแบบนั้น ถ้าผมยังเล่นต่อไปอีกสัก 10 ปี มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก” รูนีย์ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น