xs
xsm
sm
md
lg

“แซนดี” ประเดิมท็อป 10 ที่ฮอกเกนไฮม์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซนดี ประเดิมสวยที่ฮอกเกนไฮม์
แซนดี นิโคลัส สตูวิค นักขับอนาคตไกลของไทย ประเดิมผลงานสนามแรกในศึก ฟอร์มูลา เรโนลต์ นอร์ธเทิร์น ยูโรเปียน คัพ 2012 ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังทำผลงานติดกลุ่มท็อป 10 ในการซิ่งสนามที่ 1 และ 2 ที่สนามฮอกเกนไฮม์ เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การแข่งขันสนามแรกของฟอร์มูลา เรโนลต์ นอร์ธเทิร์น ยูโรเปียน คัพ เริ่มต้นที่ ฮอกเกนไฮม์เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 21-22 เมษายน ตัวแทนประเทศไทย เจ้าหนูแซนดี สตูวิค ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, เดอะพิซซ่า คอมปะนี, ดาคอน อินสเป็คชั่น, ราชยานยนต์สมาคม และการกีฬาแห่งประเทศไทย โชว์ฝีมือที่ก้าวหน้าขึ้นตั้งแต่ช่วงซ้อมทำเวลาเร็วเป็นอันดับที่ 7 และ 14 ท่ามกลางนักขับทั้งหมด 39 คน จากทั่วโลก

เริ่มต้นการแข่งเรซแรกช่วงบ่ายวันเสาร์ แซนดี ออกสตาร์ทได้ดี จากอันดับที่ 22 ไล่แซงขึ้นมาอันดับที่ 18 เรื่อยมาจนกระทั่งอันดับที่ 14 จากนั้นมีรถ 3 คันหมุนออกนอกสนาม ทำให้เซฟตีคาร์ต้องออกมานำในระหว่างการแข่งขัน เมื่อเริ่มออกสตาร์ทอีกครั้ง นักขับไทยได้โอกาสอีกครั้ง แซงขึ้นไปสูงสุดถึงอันดับที่ 10 ก่อนเจ้าหน้าที่จะโบกธงสิ้นสุดการแข่งขัน ทำให้แซนดีมีคะแนนสะสม 11 คะแนน ในสนามนี้

ขณะที่เรซที่ 2 เริ่มต้นเช้าวันอาทิตย์ ท่ามกลางอากาศที่หนาว อุณหภูมิประมาณ 9-10 องศาเซลเซียส แซนดี ออกสตาร์ทในอันดับที่ 13 แซงขึ้นมาหลายอันดับในโค้งแรก แต่ไม่นานก็หล่นลงไปหลายอันดับในช่วงเข้าโค้ง Hairpin ก่อนจะจบรอบแรก เขาก็ทวงคืนกลับมาได้ 2 อันดับ ก่อนที่ในรอบที่ 8 จะแซงขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 10 และประคองตัวเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 10 ได้สำเร็จหลังผ่านการแข่งขัน 13 รอบสนาม ทำให้แซนดีมีคะแนนสะสมเพิ่มขึ้นอีก 11 คะแนน

โดยในสัปดาห์แรก นักซิ่งดาวรุ่งของไทย สามารถโกยแต้มได้ถึง 22 คะแนนกลับประเทศ และก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีขึ้นอีกในสนามถัดไปที่นัวร์เบิร์กริง อีกหนึ่งแทร็กชื่อดังของเยอรมนี ที่จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายน นี้
ซิ่งรถคู่ใจติดท็อป 10
บรรยกาศก่อนการรีสตาร์ท
กำลังโหลดความคิดเห็น